[รีวิวเกมมือถือ] เกมการ์ด-RPG ผจญภัยดันเจี้ยนสุดมันส์ Card Guardians ;Rogue Deck RPG

ขอบอกไว้ก่อนว่าเกม Card Guardians ไม่ได้เป็นเกมการ์ด-RPG แบบธรรมดา แต่เป็นเกมแนว Rogue Deck RPG นั่นก็คือการต่อสู้จะใช้การ์ดในการออกคำสั่ง และยังสามารถหาการ์ดเพิ่มมาจัด Deck และยังสามารถใส่อาวุธอุปกรณ์ได้ จึงทำให้เกมนี้มีอิสระในการเล่นแบบ Roguelike ด้วย ดูน่าสนใจแล้วใช่ไหมมาดูวิธีเล่นกัน

วิธีเล่น Card Guardians

แม้ตัวเกมจะเป็น Rogue Deck (เปลี่ยนแปลงได้ทุกเกม) แต่ตัวเกมเล่นง่ายเข้าใจง่ายมาก เพราะในระหว่างการเดินทางจะมีเพียง 2 รูปแบบเท่านั้นคือ Battle-Event

Battle

ในการต่อสู้ของเกมนี้ จะมีทั้งหมด 3 Action หรือใช้การ์ดได้ 3 ใบต่อเทิร์น การ์ดสีแดงคือการ์ดโจมตี สีน้ำเงินป้องกัน(รับเกราะ) และสีเขียวสนับสนุน เมื่อจัดการมอนสเตอร์หมดจะได้เลือกการ์ด 1 ใบในทุกรอบ

การ์ดโจมตี : จะโจมตีตามความแรงของตัวละคร(ดูตัวเลขจากรูปดาบ)
การ์ดป้องกัน : จะเพิ่มเกราะป้องกันความเสียหายเท่าเกราะของตัวละคร(ดูตัวเลขจากรูปเกราะ)
การ์ดสนับสนุน : จะช่วยให้เล่นง่ายขึ้นเช่น Rust จะทำให้การโจมตีในเทิร์นนี้แรงขึ้น หรือ Gain Action back ทำให้สามารถเพิ่มค่า Action หรือ Gain Armored เพิ่มเกราะทุกเทิร์นให้เรา

ท่าไม้ตาย

เมื่อใช้การ์ดโจมตี 3 ใบติดกัน จะสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ คือการฟันตามจำนวนที่เก็บเกจไว้ (ฟัน1 ครั้ง/1 เกจ) หรือก็คือยิ่งใช้การ์ดที่เพิ่มจำนวนการฟันได้มากเท่าไหร่ เวลาฟันด้วยท่าไม้ตายจะยิ่งฟันจำนวนมากตามเท่านั้น แต่ต้องระวัง ถ้าใช้การ์ดอื่นคั่นจะทำให้เกจหายทั้งหมด

Event

ในเส้นทางบางเส้นจะมีให้เลือกเส้นทางแยกย่อย ทั้งอัพเกรดการ์ด เลือกการ์ด ฟื้น HP หรือเลือกคู่ต่อสู้ เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง

อัพเกรดการ์ด

การ์ดทุกใบจะสามารถอัพเกรดได้ 1 ครั้ง แต่จำเป็นต้องอัพเกรดผ่าน Event Workshop ซึ่งผลของการอัพเกรดการ์ดจะทำให้การ์ดแข็งแกร่งขึ้นมากกก

การเตรียมตัวก่อนเข้าดันเจี้ยน

ด้วยความที่ตัวเกมเป็น Roguelike ทุกๆครั้งที่เราแพ้ออกมา ตัวละครของเราจะเก่งขึ้นเกมนี้ก็เช่นกัน โดยเมื่อเราลุยในดันเจี้ยนจนได้กุญแจหรือเพชรออกมา เราสามารถนำไปเปิดหีบสมบัติลุ้นอาวุธ-อุปกรณ์ รวมถึงสามารถอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งก่อนลงดันเจี้ยนครั้งใหม่ได้

อัพเกรดอุปกรณ์ : นำอุปกรณ์ที่ซ้ำกัน 3 ชิ้นมาอัพเกรดเพิ่มระดับ ซึ่งระดับอุปกรณ์ที่สูงขึ้นจะปลดล็อคพลังแฝงของอุปกรณ์ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรด LV ของอุปกรณ์ได้อีกส่วนหนึ่ง

อัพเกรดตัวละคร : ใช้ Gold ที่ได้จากในด่านอัพเกรดค่าความสามารถตัวละคร Atk-Def-HP เพื่อเข้าดันเจี้ยนจะมีพลังเพิ่มขึ้นทันที

นอกจากนี้ยังมีระบบล่าค่าหัว(จำเป็นต้องผ่าน Map 1 เสียก่อน) จะล่ามอนสเตอร์ที่อยู่ในดันเจี้ยนต่างๆมาขึ้นรางวัลค่าหัวได้อีก โดยมอนสเตอร์ที่มีค่าหัวจะอยู่ในด่านที่เราผ่านไปแล้ว

โดยรวมแล้ว Card Guardians ;Rogue Deck RPG เป็นเกมที่สนุกเอามากๆ ลุ้นว่าจะได้การ์ดแบบไหน เอามาคอมโบกันแบบไหน อย่างถ้าได้การ์ดฟัน*3 รวมกับการ์ด Gain Action back จะทำให้ใช้การ์ด Atk ได้มากขึ้นมีผล ใช้ท่าไม้ตายทีอาจฟันได้ถึง 10 ที+ สร้างความสนุกแบบไม่ซ้ำในการลุยดันเจี้ยนแต่ละครั้ง ใครที่ชอบเกมแนวนี้ห้ามพลาดครับ