(รีวิวเกมมือถือ) Engage Kill โปรเจคเกมจากอนิเมะออริจินอล เทิร์นเบสภาพ 3D จัดเต็ม

สำหรับคนไหนที่เคยชมอนิเมะเรื่อง Engage Kiss จบแล้ว และชื่นชอบในเรื่องราวของอนิเมะเรื่องนี้ ตอนนี้เองก็ได้มีตัวเกมที่จะสานต่อจากเรื่องราวในอนิเมะมาให้ได้เล่นกัน ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้วใน store ของประเทศญี่ปุ่นโดย Square Enix ซึ่งเราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

ภาพจากฉบับอนิเมะ

เกม Engage Kill จะเล่าเรื่องราว ที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในฉบับอนิเมะหลายเดือน โดยกลุ่มตัวเอกของฉบับอนิเมะได้ก่อตั้งบริษัท PMC ขึ้นเพื่อรับมือกับภัยพิบัติปีศาจที่ได้สิงร่างมนุษย์ด้วยผงพวงจะแร่พิเศษที่ได้ขุดขึ้นมาในเมืองที่สร้างบนเกาะเทียม

เกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสจัดทีมได้ทั้งหมด 4 ตัวละครพร้อมกับใส่ตัวละครผู้ช่วย รวมไปถึงใส่อุปกรณ์พิเศษที่เปรียบเสมือนกับเป็นอุปกรณ์ติดตั้งให้กับตัวละครเพิ่มสเตตัส ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครแบ่งแยกตามคลาสสายประเทศโจมตีและระบบธาตุได้

ศัตรูในเกมนี้จะแพ้ทางธาตุต่างกัน และก็เป็นในส่วนของการจัดทีมที่คนเล่นจะต้องจัดหาธาตุที่ได้เปรียบกับศัตรูในการเข้าต่อสู้ รวมไปถึงการเลือกการ์ดตัวละครผู้ช่วยและตัวละครหลักต่างๆให้เหมาะสมในการรับมือกับศัตรูในแต่ละด่าน

คนเล่นจะสามารถเลือกคำสั่งในการต่อสู้หรือใช้สกิล support ได้ แต่จุดเด่นของเกมนี้ก็คือเมนู interface ในการเลือกกดออกคำสั่งนั้นออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ปกติแล้วในเกมแนวเดียวกันคนเล่นจะต้องกดปุ่มที่ศัตรูหรือเป้าหมายในการต่อสู้ แต่ในเกมนี้จะจัดตำแหน่งเป้าหมายต่างๆมาให้ดูได้ง่ายจึงทำให้คนเล่นสามารถสนุกกับการออกคำสั่งได้โดยเข้าใจไม่ยากนัก

ตัวละคร 1 คนจะมีคำสั่งโจมตีทั้งหมด 3 แบบ นั่นก็คือการโจมตีปกติ การใช้สกิล และระบบท่าไม้ตาย ในเกมนี้ตัวละครก็จะมีระบบ ultimate ที่จะสามารถออกสกิลพร้อมกันทั้งทีมเพื่อส่งต่อให้ตัวละครหลักที่จะปล่อยค่าไม้ตายโจมตีศัตรูได้อย่างรุนแรงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบเบรก ที่จะสามารถทำลายพลังป้องกันของศัตรูเพื่อโจมตีให้รุนแรงมากขึ้นได้อีกด้วย

นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีโหมดต่างๆที่ไม่แตกต่างจากเกม RPG บนมือถือทั่วไป ที่คนเล่นจะสามารถคุ้นเคยกับระบบได้ง่าย เช่น โหมดฟาร์มทรัพยากรที่เมื่อเอาชนะได้แล้วก็สามารถกดข้ามได้, ระบบให้ของขวัญเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ของตัวละคร รวมไปถึงเนื้อเรื่องพิเศษแต่ละตัวละครมาให้ชมกันอีกด้วย แต่แน่นอนว่าเกมนี้ยังไม่เปิดให้บริการนอกประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นภาษาในเกมจึงเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างจากอนิเมะออริจินอลที่ทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะความไหลลื่นของเกมที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก และการออกแบบเมนูและ interface ต่างๆที่จะทำให้คนเล่นสามารถเข้าถึงตัวเกมได้อย่างง่ายดาย สำหรับแฟนๆอนิเมะเรื่อง Engage kiss หลังจากชมอนิเมะเรื่องนี้จบแล้ว ก็อย่าลืมมาเล่นเกมนี้กันต่อได้เลย แต่ถ้าคนไหนยังไม่เคยชมอนิเมะเรื่องนี้มีให้ชมแล้วถูกลิขสิทธิ์บน app Bilibili สามารถไปรับชมกันได้เลยนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โปรเจคเกมสร้างจากอนิเมะออริจินอลที่ฉายปี 2022 โดยเป็นเหตุการณ์ต่อจากตอนจบ
  • ระบบเทิร์นเบสที่ออกแบบคำสั่งเมนูเข้าใจได้ง่าย
  • ภาพกราฟฟิกไหลลื่นการเข้าถึงเกมได้ไม่ช้า
  • ระบบการใช้สกิลร่วมเพื่อใช้ท้าไม้ตายร่วมกันและระบบเบรคศัตรูเป็นอะไรที่ดูท้าทาย
  • เกมมาพร้อมกับเรื่องราวใหม่ ทั้งเนื้อเรื่องเสริมจากอนิเมะและของเกมนี้เลย
https://youtu.be/TTToz0DD694

สำหรับเกม Engage kill ได้เปิดให้บริการเล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS ในสโตร์ของประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้เลยตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกมได้เลยนะครับ(ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น