(รีวิวเกมมือถือ) Pledge Girl เกมแนวตั้ง IDLE ภาคแยกของ Blue Oath ที่อุดมด้วยสาวเรือสุดเซ็กซี่

หากยังจำกันได้ ทางเราเคยมีการรีวิวเกมมือถือ 3D จากทีมพัฒนาฮ่องกงอย่าง Blue Oath ซึ่งเป็นเกมแนวแอ็คชั่นธีมสาวเรือที่จะควบคุมได้แบบ 360 องศา ปัจจุบันเรายังไม่เห็นข่าวเลยว่าเกม Blue Oath จะมีการเปิดเกมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษไหม แต่ทางทีมพัฒนาได้มีการทำเกมภาคแยกออกมาแล้ว แต่จะเป็นเกม IDLE เล่นง่ายๆ แนวตั้งแทน ตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้่นมาดูกันดีกว่า

ตัวเกม Pledge Girl นั้นจะเล่าเรื่องแยกจาก Blue Oath (ตัวเอกจะคนละคนกัน) โดยเล่าเรื่องราวขององค์กร BAMSTEC ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านศัตรูจากห้วงทะเลลึกอย่างเมไค เพื่อปกป้องดินแดนบลูสเฟียร์จากการคุกคาม คนเล่นจะรับบทเป็นผู้บัญชาการฝึกหัดที่เพิ่งจบหลักสูตรมา แต่ต้องไปสั่งการในสนามรบทันทีร่วมกับเหล่าสาวเรือต่างๆ ใต้บัญชา

ตัวเกมนี้จะต่างจาก Blue Oath ค่อนข้างมาก เพราะตัวเกมนั้นจะเปลี่ยนจากเกมแนว ARPG มาเป็นเกมแนว IDLE แนวตั้งแทน แถมมาพร้อมกับระบบการต่อสู้แบบอัตโนมัติโดยที่คนเล่นจะไม่ได้ควบคุมอะไรในการต่อสู้เลย จนเรียกได้ว่าถึงคนเล่นจะไม่เคยเล่นเกม blue มาก่อนแต่ก็สามารถมาสนุกกับเจนนี่ได้อย่างเต็มที่

เกมยังคงเป็นแนวจัดทีมตัวละครเหมือนเดิม แต่เพราะเป็นเกม IDLE จึงไม่จำเป็นต้องจัดทีมโดยคำนึงถึงศัตรูมาก พูดง่ายๆก็คือจากปกติของเกมแนวนี้ที่จะต้องเลือกตัวละครต่อสู้กับศัตรูระยะใกล้หรือไกลตามประเภทเรือรบ เกมตัวนี้ไม่จำเป็นเพราะคนเล่นสามารถเลือกตัวละครที่ชอบได้

เรือแต่ละประเภทจะมีผลในการโจมตีหรือระยะของการใช้สกิลด้วย อย่างเช่นหากอยากเห็นตัวละครยิงเร็วก็ต้องเลือกเรือพิฆาต หรือถ้าอยากได้ตัวละครที่โจมตีหมู่ก็ต้องเลือกเรือบรรทุกอากาศยาน เพราะศัตรูจะค่อยๆบุกเข้ามายังกองเรือหลักหรือขั้นล่างของหน้าจอเรื่อยๆ หากคนเล่นไม่สามารถต้านได้ก็จะแพ้ เกินไปอีกจุดหนึ่งที่พอแอบแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่นอยู่บ้าง

ในการเลือกตัวละครก็จะยังคงเหมือนกับเกมแนวนี้ทั่วไปนั่นก็คือจะต้องเลือกตัวละครจากการเปิดตู้กาชา รวมถึงการสะสมเศษตัวละครเอามาปลดล็อคเป็นตัวละครหรือเอามาอัพเกรดตัวละครในภายหลัง อุปกรณ์ชิ้นส่วนของการใส่ให้ตัวละครแบบเกมภาคหลักก็จะกลายมาเป็นอุปกรณ์ติดตั้งของตัวละครโดยมีการแยกประเภทเหมือนเดิม แต่จะเปลี่ยนจากเน้นที่เกรดของอุปกรณ์ที่ยิ่งสูงก็ยิ่งดี ไม่ได้มานั่งเลือกหรือต้องคอยอัพเกรดแบบภาคหลักให้ยุ่งยาก จึงทำให้เกมเล่นได้ง่ายมากขึ้น

และอีกจุดเด่นหนึ่งของเกมก็คือเราตัวละครสาวเรือในเกมนี้ที่มีดีไซน์รูปลักษณ์ออกมาดูเซ็กซี่ ถ้าให้ว่ากันตรงๆแล้วก็คือภาพตัวละครดูเย้ายวนยิ่งกว่าตัวละครในเกมภาคหลักซะอีก แต่ก็จะเป็นตัวละครใหม่แทบจะทั้งหมดซึ่งมีเพียงบางตัวละครเท่านั้นที่จะมีปรากฏจากภาคหลักด้วย

โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นเกม IDLE ที่เล่นได้ง่ายไม่ต้องใช้เวลาเยอะแถมยังได้เหล่าตัวละครสาวๆที่มีรูปลักษณ์เซ็กซี่มาให้ได้สะสม แต่ถ้าหาคนเล่นโหยหาเกมแนวสาวเรือที่เป็นแนวแอคชั่นก็อาจจะผิดหวังซะหน่อยเพราะนี่เป็นเกมจัดทีมตะลุยด่านแบบง่ายๆ จึงเหมาะกับคนที่ชอบเกมแนว IDLE มากกว่าเกม action นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้งสามารถเล่นด้วยมือข้างเดียวได้
  • เหล่าตัวละครสารเรือที่มีรูปลักษณ์เซ็กซี่เย้ายวน ถูกใจคนเล่น
  • เกมเป็น IDLE มีเก็บของแบบออฟไลน์ได้
  • สามารถจัดทีมตามใจฉันได้โดยไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงประเภทเรือมากนัก
  • เกมมีเนื้อเรื่องให้อ่านบ้างเพียงแต่เฉพาะบทนำเท่านั้นที่ตัวละครจะมีเสียงพากย์

สำหรับเกม Pledge Girl ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ และ iOS ในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตาข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น