[รีวิวเกมมือถือ] Darkest AFK ผจญภัยในดินแดนแห่งความบิวเบี้ยว เกม Idle-RPG ได้ได้แรงบรรดาลใจจากเกมดัง!

เห็นลายเส้นแบบนี้ พร้อมกับชื่อเกมโต้งๆแบบนี้ ไม่ต้องเดาเลยว่าเกมนี้มีแรงบรรดาลใจมากจากเกมอะไร นั่นก็คือ Darkest Dungeon   เกม RPG  สยองขวัญปั่นประสาทอันโด่งดังนั่นเอง (ใครยังไม่รู้จักสามารถเข้าไปดูรีวิวเกมนี้ได้ที่นี่) โดยตัวเกมนี้มีลายเส้น ภาพ กราฟฟิก ที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาแบบเต็มๆ แต่ตัวเกมยังคงไว้แบบ Idle-RPG อย่างครบครัน ความสยองขวัญในรูปแบบเกม Dungeon เริ่มขึ้นแล้ว!

Darkest AFK เป็นเกม Idle-RPG ที่มีลายเส้นสไตล์ ดาร์คแฟนตาซีเต็มไปด้วยอันตราย ซึ่งจะต้องค้นหานักผจญภัยที่จะมาช่วยเราสู้ โดยตัวละครทั้งหมดที่รวมอยู่ในทีมมีสกิลเฉพาะตัวที่จะช่วยในการต่อสู้  ซึ่งสามารถจัดทีมได้ทีละ 3 ตัวละคร ผจญภัยในโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ความลึกลับและจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย! และการเล่าเนื้อเรื่องด้วยภาพสุดแนว

รูปแบบการต่อสู้นั้นตัวละครจะเข้าโจมตีศัตรูอัตโนมัติ และเราสามารถใช้สกิลของตัวละครในปาร์ตี้ได้ทั้ง 3 ตัว ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันไป จังหวะในการใช้สกิลนั้นสำคัญมากของเกม อาจทำให้ได้รับชัยชนะหรือแพ้ได้ในทันที และในด่านต่อสู้อาจจะพบ อีเว้น เจอวัตถุปริศนา พวกกล่อง ลัง หีบสมบัติ หรือกับดักต่างๆให้เราตัดสินใจในการเก็บ หรือใช้ไอเทมแก้ไขคำสาป

เมื่อฝ่าด่านจนไปถึงหมู่บ้านเราจะสามารถใช้หมู่บ้านนั้นเป็นฐานทัพได้ ซึ่งสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ อัญเชิญฮีโร่ เข้าซื้อร้านค้า หรือหาเวทย์มนต์ใหม่ๆได้ในหมู่บ้านนี้ รวมทั้งยังสามารถเพิ่มนิสัยส่วนดีและลบนิสัยไม่ดีออกได้ด้วย (สำหรับนิสัย เมื่อนักผจญภัยเข้าต่อสู้ในบางครั้งจะได้รับนิสัยติดตัวมา ซึ่งอาจมีทั้งผลดีหรือผลร้ายแก่ตัวนักผจญภัยเอง เช่น เพิ่มพลังป้องกัน หรือลดพลังโจมตี)

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการปะทะจากกลุ่มนักผจญภัยอื่นๆตามด่าน รวมทั้งมีเหมืองที่สามารถนำนักผจญภัยคนอื่นๆที่ไม่ได้ต่อสู้เข้ามาขุดทอง exp หรือแร่ และยังมีหอคอย Tower of Darkness ที่จะต้องปะทะกับกลุ่มนักผจญภัยที่ชั่วร้ายขึ้นข้างบนไปเป็นชั้นๆ หรือตะลุยดันเจี้ยนโหดๆอย่าง Utopia of Dragons

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าเล่นแก้เบื่อได้ดี เพราะไม่จำเป็นจะต้องเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา ตัวเกมสามารถฟาร์มทิ้งไว้เพื่อมาเก็บ เงิน exp   หรือไอเทมต่างๆได้  แม้ตัวเกมจะมีความยากค่อนข้างสูงเพราะต้องฟาร์มจากหลายๆทาง ทั้ง AFK หรือจากเหมือง แต่สามารถเล่นผ่านไปได้เรื่อยๆ ถ้าขยันอัพเกรด แม้ตอนนี้ตัวเกมยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่หากใครชอบเกมแนวดาร์คแฟนตาซีที่มีลายเส้นเถื่อนๆดิบ ต้องลองครับ โหลดเลย!