(รีวิวเกมมือถือ) TauCeti เกม FPS ดาวเอเลี่ยนวัด Benchmark มือถือคุณ

ถ้าคุณเคยบอกว่า มือถือของคุณนั้นเทพมาก เล่นเกมลื่นทุกเกม และรับภาพโหดๆ ได้นั้น ได้เวลาพิสูจน์กับแอพตัวนี้ครับ โดยสำหรับแอพ TauCeti Vulkan Technology Benchmark ตัวนี้จะเป็นแอพที่เป็นเกมเล่นสนุกด้วย แล้วก็เป็นตัวทดสอบเครื่องของคุณไปในตัว

โดยตัวเกม TauCeti Unknown Origin นั้นคนเล่นจะเป็นหนึ่งในทหารของโลกอนาคต ซึ่งยานเมื่อถึงที่หมายแล้วก็ได้เกิดอุบัติเหตุ จึงได้มีการเร่งอพยพลูกเรือลงไปยังดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วยชนเผ่าพื้นเมืองที่อันตราย และสัตว์ประหลาดที่พร้อมขยํ้าเหยื่อได้ทุกเมื่อ และต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้

ตัวเกมนี้จะเหมือน DEMO เพราะมีให้เล่นเพียงแค่สองด่าน แต่ถึงเกมจะมีแค่สองด่าน แต่ก็กินพื้นที่มือถือได้ระดับมหาศาล โดยจะกินพื้นที่ไปถึง 2.27GB เลยทีเดียว หากจะลงเกมนี้ต้องตรวจสอบพื้นที่หน่วยความจำในมือถือให้ดีๆ นะครับ (เท่ากับด่านหนึ่งกินพื้นที่ไป G กว่าเลยทีเดียว)

ในเกมนี้จะเป็นเกมแนว FPS ที่คนเล่นจะสามารถควบคุมการเล่นได้ทั้งการเดินและการกระโดด ปุ่มบังคับเกมจะไม่เหมือนเกมอื่นตรงที่ว่าปุ่มยิงกับปุ่มรีโหลดจะไปอยู่ข้างบน ซึ่งทำทำให้การกดนั้นจะไม่เหมือนเกมอื่น แต่เกมนี้หากเล็งเป้าไปที่ศัตรูก็จะยิงให้เอง แต่ต้องกดรีโหลดด้วยตัวเอง

เกมนี้จะออกแบบการเล่นเหมือนกับเกมบน PC จนเรียกได้ว่าเหมือนกันเด๊ะๆ เลยดีกว่า ด้วยการนำเสนอฉากของเกมที่กว้างใหญ่มากแถมมีการเก็บรายละเอียดที่สูงมาก (ฉากไกลลิบยังมีของขยับไปมาด้วย) รวมไปถึงแสงและเงาที่สะท้อนไปมาอีกด้วย ทั้งหมดนี้ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนา และทำออกมาแบบเต็มที่ ไม่กั๊กเหมือนเกมอื่น

แต่นั่นแหละ ด้วยการที่เกมนี้อัดกราฟฟิกมาเต็มที่ จึงทำให้เกมนี้กินสเปคระดับหฤโหดมาก โหดขนาดมือถือเรือธงบางรุ่นของปีนี้ยังเอาไม่อยู่ แต่นั่นก็เป็นการทดสอบมือถือของคุณได้เลยว่า สเปคมือถือของคุณนั้นเล่นเกมกราฟฟิกโหดขนาดนี้ไหวจริงรึเปล่านั่นเอง

และด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมแนว FPS เกมจึงมีความเป็นแอ็คชั่นสูง แต่เพราะเป็นเกมมือถือ ตัวละครจึงวิ่งได้ไว แถมยังกระโดดได้สูง จึงทำให้สามารถวิ่งหลบหรือไปยังจุดต่างๆ ได้รวดเร็ว แต่ก็สามารถเดินตกฉากตายได้เหมือนกัน

แน่นอนว่าฟิลด์อารมณ์การเล่นนั้นจะเหมือนเล่นเกมบนคอมไม่มีผิด ว่าด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมทดสอบประสิทธิภาพเครื่อง คนไหนที่เล่นไม่ไหวแต่อยากรู้ว่ามือถือตนเองจะรับกราฟฟิกเกมนี้ได้ไหวขนาดไหน ก็สามารถทดสอบ Benchmark เฉยๆ ก็ได้เช่นกัน ง่ายๆ ว่านี่คือเกมที่จะทดสอบความเป็นไปได้ที่จะเล่นเกมคุณภาพระดับ PC บนมือถือของคุณนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นตัวทดสอบ Benchmark ตัวใหม่
  • อารมณ์การเล่นเหมือนเกมบน PC มาก
  • ฉากใหญ่โต เก็บรายละเอียดแสงเงาเยอะมาก
  • การเคลื่อนที่ปรับให้ง่ายขึ้น
  • ใช้เวลาเล่นไม่นาน มีฉากคัทซีนในเกมอีกด้วย

สำหรับเกม TauCeti Vulkan Technology Benchmark ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลย