Pearl Abyss เล่นใหญ่สมราคา เปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์ 4 เกมรวด!

Pearl Abyss ผู้พัฒนาเกม MMORPG กราฟฟิกสวยระดับโลกอย่าง Black Desert และ Black Desert Mobile ประกาศเปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์ ทั้ง 4 เกมในงาน G-Star 2019 ที่เป็นงานจัดแสดงเกมออนไลน์  รวมถึงการแข่งขันต่างๆ กิจกรรมอีกมากมาย มาไว้ครบจบในที่เดียว เรียกได้ว่ามหกรรมงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยทีเดียว โดยเมื่อวันที่ 14 พย. ในงาน G-star 2019 ทาง Pearl Abyss ได้เปิดตัวเกมใหม่ที่ได้รับกระแสฮืออย่างมากจากคนในงาน ซึ่งมีทั้งสิ้น 4 เกม

1. Shadow Arena

ตัวเกม Shadow Arena เคยเป็นโหมด Battle Royale ของเกม Black Desert ที่เป็นเกม MMORPG Open World  แม้ได้รับการตอบรับและการคอมเม้นต์จากผู้เล่นมากมาย แต่เนื่องจากตัวเกมต้องอิงระบบ ตัวละคร ไอเทม และสกิลจากเกม Black Desert ที่เป็นเกมแนว MMORPG อีกทั้งผู้เล่นใน Black Desert นั้นชอบเล่นเกม MMORPG เสียมากกว่า จึงทำให้เกิดความเลื่อมล้ำและต้องปรับสมดุลสกิลและไอเทมยกใหญ่ จึงทำให้ผู้พัฒนาตัดสินใจเปิดเป็นเกมใหม่แยกออกมาแบบ Spin off แยกออกมาจากโลก Black Desert  แต่ยังคงใช้อาชีพ สกิล ไอเทมอื่นๆ เป็นตัวต้นแบบที่มาจากเกม Black Desert   แต่จะปรับปรุงให้เหมาะสมกับแนวเกมอย่าง Battle Royale ยิ่งขึ้น 

สำหรับเกม Shadow Arena นั้น ตัวเกมจะเป็นเกมแนว Survivor ที่เล่นได้พร้อมกันถึง 50 คน โดยผู้เล่นแต่ละคนจะต้องต่อสู้เอาชีวิตจากจากผู้เล่นอีก 49 คน  โดยจะเริ่มจากเป็นวิญญาณภูตดำ ตามหาร่างสิงสู่(Character)ที่เป็นตัวละครอาชีพต่างๆใน Black Desert และเมื่อสิงร่างได้จะตามหา ไอเทม ชุดอุปกรณ์ และสกิล ตามบ้าน ทุ่งนา กล่องสมบัติ หรือมอนสเตอร์ตามทางตามแบบฉบับ Battle Royale มาต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆเพื่อหาผู้อยู่รอดเพียง 1  สำหรับเกม Battle Royale ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นแนว Shooting กันมากกว่า  ทำให้การที่เอา Action RPG แบบสไตล์ยุโรปโบราณ ผสมความเป็น Action RPG ที่มีความสมจริงแบบ Black Desert ที่เด่นในด้านการกดปุ่มสกิลคอมโบ เข้ากับเกมประเภท Battle Royale มาสู้กันแทน และเปลี่ยนเนื้อเรื่องและมีตัวเอกใหม่ จึงทำให้เกม Shadow Arena มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

2. Crimson Desert

เกมที่ถูกจับตามองที่สุดของงานนี้ กับภาคต่อและส่วนขยายของเกม Action MMORPG สุดฮิต Black Desert ซึ่งภาคนี้จะเป็นการเล่าเรื่องถึงช่วง ประวัติศาสตร์ที่ดำมืดและถูกย้อมไปด้วยเลือด ความเป็นมาก่อนที่จะเป็น Black Desert ด้วยมุมมองใหม่ๆ สงคราม ความเชื่อและความศรัทธาของโลกแฟนตาซีขนาดใหญ่ในโลกที่เกิดสงครามแย่งชิงระหว่างคน 3 เผ่า ที่ทำสงครามเพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่เหนือทวีป  ซึ่งเล่าผ่านตัวเอกของเกมที่เป็นทหารรับจ้างทั้ง 5 คน

สำหรับเกมนี้จะยังคงคอนเซ็ปความเป็น MMORPG แบบ Open-World แบบ Black Desert อยู่เหมือนเดิม แต่จะเน้นการเล่าเรื่องผ่านมุมมองและความเขื่อของตัวละครที่มีต่อโลกของ “Desert”  ด้วยภาพ กราฟฟิคที่ถูกอัพเกรดขึ้นอย่างมาก ตัวละครแสดงสีหน้าได้อย่างสมจริงยิ่งขึ้น รวมทั้ง ความกลัว ความเกลียดชัง การหักหลังและการแย่งชิง ที่มีต่อสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ หรือจากมนุษย์ด้วยกันเองจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ตัวเกมจะเน้นอารมณ์ของมนุษย์ที่มากขึ้น  ซึ่งมีความ Hard Core และมีความรุนแรงมากกว่า Black Desert ทั้งสิ้น  โดยตัวเกมนี้จะกลายเป็นเกมที่สำคัญของจักรวาล “Desert”  ที่สำคัญตัวเกมจะเล่นแบบ Single Player ภายในแฟลตฟอร์ม MMORPG  คาดว่าตัวเกมจะแบ่งเป็น Single และ Multiplayer  Mode โดย Single จะเป็นการเล่นเนื้อเรื่อง และ Multiplayer จะเป็นการเล่นออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งจะลงใน คอนโซลและ PC

3. Plan 8

หากมีเกม Open World แบบ Shooting MMORPG ที่สามารถใช้ลูกเล่นของสิ่งของในฉากและอุปกรณ์ไฮเทคที่สามารถบิ้วท์เองได้ ก็คงน่าสนุกไม่น้อย นั่นแหละคือสิ่งที่ Pearl Abyss อยากนำเสนอ ด้วยการร่วมมือจากหนึ่งในทีมผู้พัฒนาเกม Shooting สุดฮิตไปทั่วโลกอย่าง Counter Strike  ทำให้ Plan 8 เป็นที่น่าจับตามองทันที จากการนำเสนอโลกที่ถูกปกครองไปด้วย หุ่นยนต์เอเลี่ยน (เอเลี่ยนผสมกับเครื่องจักรแบบ “ดีเซฟติคอล”) การมาของเหล่าเอเลี่ยน ทำให้มนุษย์เกือบสูญพันธ์ เหล่ามนุษย์ผู้เหลือรอดจึงต้องพัฒนาอุปกรณ์ที่เป็นแบบพาวเวอร์สูท  อุปกรณ์สวมใส่ที่นำเอาเครื่องจักรมาติดตั้งให้ตัวเอง เพื่อเสริมประสิทธิภาพบางส่วนของร่างกายให้แข็งแกร่งและต่อสู้ได้ดียิ่งขึ้น เช่น ติดขาเพื่อวิ่งไว ติดเป็นแขนกลที่หลังเพื่อโจมตีได้หลากหลายมากขึ้น  หรือติดเฉพาะแขนเพื่อให้ชกได้ทรงพลัง ทั้งนี้เพื่อต่อกรกับเหล่าผู้รุกรานได้อย่างทัดเทียม

สำหรับเกม Plan 8 นั้น เป็นเกมแนว Shooting RPG ยุคใหม่ที่เสนอความเป็นอิสระแบบ Open World  ผสมผสานเอ็นจิ้นแบบใหม่ทำให้มีความสมจริงของตัวละคร ฉาก และ Object (สิ่งของต่างๆในฉาก) ทำให้ผู้เล่นสามารถผสมผสานพาวเวอร์สูท และนำสิ่งต่างๆในฉากมาใช้ได้อย่างหลากหลาย เช่น ดึงประตูรถแถวนั้น มาป้องกัน หรือโจมตี นับว่าเป็นเกมที่น่าจับตามองอย่างมาก โดยจะลงใน คอนโซลและ PC

4. Dokev

เกมใหม่แนวน่ารักสดใส ที่เป็นการนำเสนอเกม MMO ทีเป็นโลกที่มี Dokebi (ยักษ์ในภาษาเกาหลี) อาศัยอยู่ร่วมกัน โดยปกติมนุษย์จะมองไม่เห็น Dokebi แต่หากสวมใส่อุปกรณ์แว่นตา จะทำให้สามารถมองเห็น Dokebi ได้  โดยเกมนี้จะเป็นแนว collectible (สะสมรวบรวม) หรือผู้เล่นจะต้องสะสมและเลี้ยงดู Dokebi เพื่อปกป้องเมืองจาก Dokebi ที่ชั่วร้าย

สำหรับเกม Dokev’ นั้น จะเป็นเกมสไตล์ที่คล้ายกับ ดิจิมอน ที่สามารถเลี้ยง พัฒนา และอัพเกรดให้กับ Dokebi ได้ โดยตัวเกมจะยังมีมินิเกมต่างๆมากมายให้เล่น ทั้งตกปลา ขับรถ สเก็ตบอร์ด ฯลฯ  แถมคาดว่าจะเปิดในเร็วๆนี้ด้วย เพราะมีเว็บไซต์ออกมาแล้ว ซึ่งช่วงแรกจะลงใน คอนโซลและ PC   หลังจากนั้นจะเปิดใน Mobile ในอันดับต่อไป

สามารถติดตาม Dokev ได้ที่เว็บไซต์ : https://dokev.pearlabyss.com/en/Main/Index