[รีวิวเกมมือถือ] สามก๊กฉบับวิ่งสู้ฟัด Kingdom Dash

เราอาจจะเคยเห็นเกมสามก๊กมาหลายรูปแบบแล้วทั้ง RPG วางแผน Puzzle หรือแม้แต่ มุโซ แต่เราอาจะยังไม่คุ้นกับสามก๊กเกมวิ่ง-แอคชั่น Kingdom Dash เกมสามก๊ก วิ่ง-แอคชั่น ที่มันส์ที่สุด วิ่งกระจุยตบกระจาย ด้วยภาพสไตล์การ์ตูนบวกความยียวนของตัวละครเพิ่มความฮาของตัวละครได้เป็นอย่างดี

Kingdom Dash เป็นเกมแนว Action-Runner ที่ใช้ตัวละครจากเรื่องสามก๊กวิ่งตะลุยด่านไปด้านข้าง ในแบบฉบับตัวการ์ตูนน่ารักน่าทะเล้นสอดแทรกมุขตลกและความมันส์ในการลุยด่าน  สำหรับเกมนี้เราจะไม่ได้เพียงวิ่งอย่างเดียวแต่สามารถโจมตีกลับได้ด้วย รวมทั้งยังจัดทีมสู้กับบอสด้วยสกิลพิเศษของทีมได้ด้วย

สำหรับเกมนี้เราสามารถบังคับให้ขึ้นลงเพื่อหลบหลีกการโจมตีและโจมตีกลับได้ (ตัวเกมจะโจมตีให้อัตโนมัติ) เมื่อพบศัตรูในเส้นทางที่วิ่งอยู่  อย่าลืมโจมตีศัตรูที่ถือไอเทม เก็บเพื่ออัพเกรดการโจมตีได้ นอกจากนี้หากเก็บไอเทม อื่นจะสามารถใช้อบิลิตี้ของสมาชิกทีมที่นำมาเข้าร่วมทีมได้ เช่นโจมตีได้รุนแรงขึ้น หรือมีโล่ป้องกันการโจมตีได้

สำหรับบอสในเกมจะยังคงเป็นตัวละครในสามก๊กต่างๆ เช่น ตั้งโต๊ะ ลิโป้ ซึ่งบอสจะโจมตีออกมาค่อนข้างรุนแรงและโจมตีแบบกระจายทั้งจอ เราจะต้องหาช่องทางหรือใช้สกิลจากตัวละครหลบและโจมตีกลับไป

การอัพเกรดตัวละครสามารถนำไอเทมที่ได้รับในแต่ละด่านมาอัพดาว หรือเลื่อนระดับของฮีโร่ได้ จากขาว>เขียว เขียว>น้ำเงิน เป็นต้น นอกจากตัวนี้ตัวยังมีระบบสู้ PVP แบบเรียลไทม์ หรือการท้าทายดันเจี้ยน ตะลุยหอคอย ฯลฯ ใครที่ชอบเกมแนวนี้สามารถลองเข้าไปเล่นได้ ฟรี!