[รีวิวเกม] ตำนานกลับมาอีกครั้ง! Torchlight Mobile

การมาปรากฏตัวครั้งแรก Torchlight นั้นเรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาให้กับนักเล่นเกมยุค 2000s อย่างมากทีเดียวกับเกม Action hack & slash ที่มีความมันส์ไม่แพ้เดโบ 2 เลย ๆ จึงทำให้ได้รับความนิยมจนมาถึง Torchlight ภาค 2 และตอนนี้….ถึงเวลาแล้วที่จะได้โลดแล่นดันเจี้ยนสุดลึกลับและน่าผจญภัย ไปกับ Torchlight ภาคใหม่บนจอมือถือ ที่สนุกไม่แพ้ภาคเดิมๆ แถมยังปรับปรุงตัวเกมต่างๆให้น่าเล่น อาทิเช่น ปรับปรุงระบบสกิลทำให้ผสมสกิลเองได้ ปรับปรุงระบบสัตว์เลี้ยง สามารถนำสัตว์เลี้ยงหลายชนิดมาผสมสกิลกันได้ด้วย รวมถึงปรับปรุงดันเจี้ยนให้สนุกและน่าติดตามยิ่งขึ้นเข้าไปอีก

 

วิธีการเล่น

ฮีโร่

เริ่มต้นจะมีฮีโร่ให้เลือกทั้งหมด 4 Classได้แก่

นักรบแอมเบ้อ : มีพลังป้องกันสูงที่สุดของทุก Class

วิศวกร : สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรง สามารถใช้เครื่องยนต์กลไกได้

 

จิ้งจอก : สามารถใช้เวทย์และอัญเชิญอสูรมาช่วยต่อสู้ได้

 

คู่แฝดไขลาน : โจมตีได้รวมเร็วและรุนแรง

 

การ Battle

การบังคับเราจะต้องใช้สองมือในการควบคุม โดยด้านซ้ายเคลื่อนไหว และด้านขวาโจมตี  โดยเราสามารถใช้สกิลได้ 3 สกิล และ 1 สกิลจากอาวุธ (สกิลที่อยู่ขวาสุด) และยังสามารถบังคับแบบ Auto ได้อีกด้วย

 

สกิล และ การผสมสกิล

เบื้องต้นเราจะมีสกิลอยู่ 6 สกิล(ปลดล็อคสกิลทั้งหมดหลังจบบทที่ 1 ) เราสามารถนำ สกิลทั้ง 6 มาผสมกันเป็นสกิลใหม่ได้จากการเรียงกันของสกิล และหากสลับตำแหน่ง(หน้า-หลัง) รูปแบบสกิลก็จะแตกต่างกันด้วย ดังนั้นจึงสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบสกิลได้มากกว่า 10 รูปแบบ!

 

สัตว์เลี้ยงและการผสมสกิล

ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นสำคัญที่สุดของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ช่วงหลังๆสัตว์เลี้ยงจะแข็งแกร่งกว่าตัวเรา โจมตีได้รุนแรงกว่า ดังนั้นจึงต้องฟูมฟักให้ดี

 

การผสมสกิลสัตว์เลี้ยง : สัตว์เลี้ยงทุกตัวคุณลักษณะประจำตัวอยู่ โดยมีทั้งหมด 4 คุณลักษณะได้แก่ ไฟฟ้า ,ป่าเถื่อน ,เวทย์มนต์ และ อยู่รอด เราสามารถผสมสกิลสัตว์เลียงได้โดยการติดตั้งสัตว์เลี้ยงหลักและรอง ให้ถูกต้อง(ในเกมมีตารางให้ดู)ก็จะได้สกิลแบบใหม่ขึ้นมา

 

การอัพเกรดสัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงที่แข็งแกร่งจะช่วยทุ่นแรงเราได้มาก โดยการอัพเกรดนั้นจะมีด้วยกัน 3 วิธีได้แก่

อัพเกรด : ใช้ปลาที่ได้จากในด่านหรือตกปลามาเพิ่ม exp ให้กับสัตว์เลี้ยง

เลื่อนขั้น : นำ Material ที่จำเป็นในการเลื่อนขั้นมาอัพเกรดให้สัตว์เลี้ยง โดยเมื่ออัพเกรดเสร็จสัตว์เลี้ยงจะได้ + มากขึ้น

อัพดาว : สะสมเศษวิญญาณของสัตว์เลี้ยงให้ครบ ก็จะสามารถนำไปเพิ่มดาวได้ โดยนอกจากค่า Stat ที่เพิ่มแล้ว ยังอัพเกรดสกิลให้อีกด้วย

 

การตกปลา

อีกหนึ่งในฟีเจอร์เด็ดของเกมนี้ก็คือการตกปลา ในดันเจี้ยนบางแห่ง จะมีบ่อตกปลา ซึ่งเราสามารถตกปลาเพื่อหาปลาอัพเกรดให้สัตว์เลี้ยงหรืออาจจะตกได้ไอเทมดีๆซ่อนอยู่ก็เป็นได้ และยังสามารถใช้ไดนาไมท์ทำให้ตกปลาได้ทีละหลายๆตัวได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดหินวิญญาณก็จะทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้น และยังมีโหมดอื่นๆที่ให้เก็บรางวัลต่างๆ แผนที่ห้องเครื่องและงานประลองต่างๆ นับว่าเป็นเกม Action ที่น่าสนใจอีกเกมหนึ่งเลย ใครที่เคยเล่น Torchlight ห้าพลาดล่ะ!

 

 

Comment