(เกมไกด์) Blade & Soul เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 20 – 23 พร้อมเทคนิคการผ่าน

เควสต์หลังจากเลเวล 19 เป็นต้นไปนั้น รายละเอียดของเนื้อเรื่องจะเยอะขึ้น เพราะเนื้อเรื่องของเกมจะเข้าสู่ไคลแมกซ์จบในส่วนของบทเนื้อเรื่องแรกของเกม ดังนั้นทางเราจะซอยบทความเพื่อให้สามารถเล่าเนื้อเรื่องและอธิบายเทคนิคการผ่านได้ละเอียดขึ้นนะครับ สำหรับคนไหนที่เลเวลยังไม่ถึง สามารถอ่านเนื้อเรื่องสรุปเควสต์ก่อนหน้านี้ได้ตามลิ้งข้างล่างครับ

เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 1 – 10 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 11 – 19 >> คลิกที่นี่ <<

เกาะหินสน

สถานที่ท่องเที่ยวติดชายฝั่งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและสงบ เป็นแหล่งกำเนิดของช่างผู้ปั้นดินเผาฝีมือดี รวมไปถึงเป็นแหล่งขุดค้นพบแร่สำหรับผลิตเครื่องประดับอีกด้วย แต่ช่วงเวลาหลังๆ กลุ่มโจรทมิฬได้มายึดพื้นที่บนเกาะเอาไว้ เชื่อได้ว่าสะพานที่เชื่้อมต่อไปหมู่บ้านหินหยกนั้นก็เป็นแผนของโจรทมิฬที่ต้องการไม่ให้ชาวบ้านธรรมดาหลบหนีไปได้

หลังจากที่คนเล่นใช้ก้าวหมื่นลี้ กระโดดข้ามสะพานที่ขาดไปยังเกาะหินสนแล้ว คนเล่นจะพบว่าเกาะหินสนถูกพวกโจรทมิฬเข้ามายึดครองและไล่ปล้นชาวบ้าน ผู้พิทักษ์หมู่บ้านไม้ไผ่บางส่วนเองก็ทยอยใช้ก้าวหมื่นลี้เข้ามาช่วยเหลือบ้างบางส่วนแล้ว แต่ที่เหลือเราก็ต้องไปช่วยเขาอยู่ดี ให้ช่วยเหลือทำเควสต์ในหมู่เกาะหินสนไปเรื่อยๆ ในช่วงนี้ตัวเกมจะรู้สึกอืดๆ หน่อยเพราะเนื้อเรื่องยังไม่มีอะไรเท่าไหร่ (ตรงๆ ก็คือ ยืด นะแหละ)

คำเตือน – อาวุธพิษที่ดรอปจากศัตรู

หลังจากนี้ศัตรูบางตัวจะมีลูกเล่นกับเรา อย่างเช่นเจ้ามอนสเตอร์หน้าตาเหมือนกบผสมสุนัขตัวนี้ ที่เวลามันตาย มันจะทำระเบิดพิษตกลงมา ถ้าคนเล่นเผลอไปหยิบแล้วมันระเบิด คนเล่นก็จะติดพิษ พวกนี้จะมีเวลานับถอยหลังอยู่ราวๆ 3 วินาทีที่คนเล่นจะต้องตัดสินใจเดินหนีหรือหยิบแล้วขว้างให้ทัน คนเล่นสามารถหยิบแล้วขว้างโจมตีใส่ศัตรูได้ แต่ต้องให้ทันนะครับ นอกจากนี้ศัตรูบางตัวอาจจะใช้วิธี วางระเบิดแล้วก็เดินหนี คนเล่นจะหยิบแล้วขว้างใส่มันคืนก็ได้เช่นกัน

หลังจากที่คนเล่นทำเควสต์จากจุดพักแรกไปแล้ว คนเล่นจะต้องไปยังศาลาของเกาะหินสน (ซึ่งคนเล่นจะรู้ว่าสิ่งมีชีวิตแถวนี้เริ่มได้รับผลกระทบจากพิษที่ยัยจินซอยอนปล่อยที่หมู่บ้านชาวเลแล้วมันลามมาที่นี่แล้ว แต่ยังลามมาไม่เท่าไหร่) ข้างล่างนี้จะมีดันเจี้ยนที่เป็นดันเจี้ยนปาร์ตี้ (ที่เป็นเรื่องผู้พิทักษ์หมู่บ้านไม้ไผ่ดันหลงเสน่ห์ของหัวหน้าโจรสาวเพราะสวย เลยโดนจับ) ตรงนี้แนะนำว่า “อย่าหาปาร์ตี้ลงดันเจี้ยนครั้งแรก” เหตุผลเพราะทันทีที่คนเล่นมีปาร์ตี้แล้วลงดันเจี้ยนไป คนเล่นจะไม่สามารถทำเควสต์เนื้อเรื่องได้ คนเล่นจะต้องออกจากปาร์ตี้แล้วเข้าไปใหม่ แนะนำให้เข้าไปก่อนรอบหนึ่งเพื่อเคลียรเควสต์เนื้อเรื่องก่อน จากนั้นจะมีเควสต์ดันเจี้ยนให้ทำ ซึ่งสามารถหาปาร์ตี้แล้วลงไปได้ครับ

รู้หรือไม่ ? NPC ที่จะให้เควสต์ดันเจี้ยนคนนี้นั้น ก่อนที่เราจะเข้าดันเจี้ยนเพื่อไปทำเควสต์เนื้อเรื่อง จริงๆ พี่แกรับเควสต์จากเราได้ แต่ไม่มีสัญลักษณ์เควสต์ขึ้นบนหัว ให้ไปคุยกับพี่เขาเลยครับ

หลังจากนั้นเราก็จะได้ไปรายงานกับผู้พิทักษ์หมู้บ้านไม้ไผ่ที่ไปรอเราอยู่ในวิหารของเกาะหินสน ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ และหมู่บ้านเดียวในเกาะแห่งนี้ (มีเควสต์ให้ทำเยอะแยะเลย อย่าลืมกดรับให้หมดนะ) ซึ่งเราจะรู้เบาะแสของสายลับว่า มีเด็กคนหนึ่งเห็นผู้พิทักษ์ที่ทำท่าทางแปลกๆ แต่ไม่กล้าบอก เลยให้เราไปคุยกับเด็กแทน เด็กคนนี้จะขอให้เราไปตบพวกโจรทมิฬที่ออกมาลาดตระเวณแถวๆ นี้เพื่อพิสูจน์ว่าเราไม่ใช่ไก่อ่อน แล้วเจ้าตัวก็ยอมเล่าให้ฟังว่า….

“หลังจากที่ผมเข้าห้องตอนกลางคืน ผมก็ได้เห็นผู้พิทักษ์คนหนึ่งทำท่าลับๆ ล่อๆ และส่งจดหมายโดยใช้อีกา และก็มีแต่โจรทมิฬเท่านั้นที่ใช้อีกา พอเขาเห็น เขาก็ขู่ข้า คนๆ นั้นก็คือ…. บอมบัก”

แนะนำตัวละคร – บอมบัก

ถ้าคนเล่นจำตัวละครผู้พิทักษ์คนหนึ่งที่รูปร่างท้วมๆ หัวล้าน หน้าตาเหมือนพวกตัวประกอบ เสียงกวนตีนๆ และชอบทำตัวลับๆ ล่อๆ บ่อยมาก เจ้านี่แหละครับคือบัมบัก และตอนนี้เจ้าตัวกำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในฐานะที่เป็น สายลับของหมู่บ้านไม้ไผ่ และส่งความเคลื่อนไหวให้พวกโจรทมิฬรู้

** ก่อนที่คนเล่นจะเริ่มลุยออกไปจับบัมบอมต่อนั้น จะมีเควสต์ฝึก ซึ่งจุดที่จะเข้าไปยังถํ้าเควสต์ฝึกนั้นอาจจะงงนิดหนึ่งเพราะตำแหน่งเควสต์มันไปวางใกล้ๆ กับถํ้าดันเจี้ยนตรงศาลาเกาะหินสน ถํ้านี้จะอยู่ติดกับวิหารหินสนเลยครับ ถ้าจะให้ไปง่ายๆ ก็กระโดดลงจากมู่บ้าน ไปตรงนํ้าตก แล้วเลี้ยวขวา จะเจอเลย

เมื่อเข้าไปแล้วเราก็จะเจอกับแฝดพี่น้องเผ่าจินที่เคยช่วยเราฝึกใช้ก้าวหมื่นลี้ ทั้งคู่จะมาสอนให้เราใช้ “ดวงใจมังกรทอง” ซึ่งอธิบายง่ายๆ ว่า มันจะเพิ่มพลังชีวิตให้เรา ถ้าเลือดเราหมดหลอด เราก็จะยังไม่ตายทันที และจะมีในดันเจี้ยนบางดันเจี้ยนเท่านั้น และถ้ามี ก็แสดงว่าบอสในนั้นจะต้องโหดระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่คนเล่นจะได้หัวใจเพิ่มจากในดันเจี้ยนเท่านั้น ไม่สามารถเอาไปใช้ข้างนอกได้ เมื่อเดินออกจากดันเจี้ยนแล้วหัวใจที่เพิ่มมาจะหายไปครับ

นัมโซยูเคยอยู่ที่นี่มาก่อน ?

มีเควสต์หนึ่งน่าสนใจ นักบวชหญิงของวิหารป่าสนได้บอกว่า นัมโซยูเคยอยู่ที่นี่มาก่อน และดูเหมือนว่าภายใต้รอยยิ้มนั้น เธอจะหลงไหลอำนาจ ชื่อเสียง และเงินทอง หากอ่านดีๆ นักบวชหญิงนั้นรู้ว่านัมโซยูอาจจะหลงผิดได้ด้วยอารมณ์ชั่ววูบของสาววัยรุ่น เพราะเดิมทีเธอเองก็เป็นคนที่มีจิตใจดีมาก่อน

ระวัง!

การล่ามอนสเตอร์ของเควสต์วิหารป่าสนนั้น จะมีมอนสเตอร์ตัวหนึ่งที่สร้างความรำคาญไม่น้อย นั่นก็คือไอ้เห็ดนี่ เพราะมันจะมีสกิลจับลากเรามาไม่ว่าเราทำอะไรอยู่ก็ตาม แล้วจะดึงดรามาเรื่อยๆ ไม่ให้หนีไปไหน วิธีการหลบเลี่ยงคืออย่าอยู่ในรัศมีการโจมตีของมัน กรณีได้ชื่อมันขึ้นแล้วมีเสียง “ติ๊ง!” ขึ้นมา ให้รีบหาสิ่งกีดขวาง ขวางการใช้สกิลของมันไว้ (เช่นไปหลบหลังต้นไม้) จะช่วยบล็อคสกิลมันได้ครับ

เควสต์บั๊ก ?

หลังจากที่โดชอนพุงมอบหมายให้เราไปที่ที่ราบยักษ์ (เจอตัวบอมบักแล้ว) จะมีเควสต์ฝึกมา (กับ NPC ที่ให้เควสต์รองเรื่องราวของสามพ่อลูกที่โดนโจรจับตัวไปและเราก็ทำเสร็จไปแล้ว) เขาจะแนะนำร้านค้าไอเท็มมอลให้โดนการกด F9 แต่เอาจริงๆ เหมือนตัวเควสต์น่าจะมีปัญหาเพราะถึงกด F9 แล้วมันก็ยังไม่ผ่าน ตรงนี้กดยกเลิกเควสต์แล้วไม่ต้องไปสนใจมันก็ได้นะครับ อันนี้เขียนบอกให้รู้ว่าไม่ได้เป็นแค่คนเดียวครับ

เมื่อเคลียรเควสต์ตรงวิหารป่าสนได้แล้ว (สรุปเนื้อเรื่องสั้นๆ ที่นี่โดนโจรยึด เราตบกระทืบเรียบร้อย จบ) ให้มุ่งหน้าไปยังรังอออิน (อออินเป็นมนุษย์ครึ่งมัจฉาที่ทำงานให้กับกลุ่มโจรทมิฬ) จะเป็นถํ้าอยู่ตรงชายหาดทิศฝั่งตรงข้ามกับวิหาร (อย่าลืมรับเควสต์เข้าไปทำข้างในให้หมดนะครับ) เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอบอมบัก สายลับที่กำลังซ่อนตัวอยู่ที่นี่ ให้อัดมันซะ แล้วมันจะบอกว่า เหตุผลที่โจรทมิฬออกมาลาวาดที่หมู่บ้านไม้ไผ่ จริงๆ มันคือแผนล่อ เพราะแผนการจริงๆ ของกลุ่มโจรทมิฬคือ “การลักพาตัวนัมโซยู!” จากนั้นมันก็จะหนีไป (จับมันก็ไม่ได้อีกนะนั่น) แล้วคนเล่นก็จะได้ไปตบบอส (ที่ความสามารถจะโหดกว่าบอสทุกตัวที่เราเจอมา) และจะได้ลองใช้ดวงใจมังกรเป็นครั้งแรกด้วยครับ

และหลังจากที่้เรากลับไปหาโดซอนพุงแล้ว เราก็พบว่า นัมโซยู ถูกลักพาตัวไปจริงๆ แต่ประเด็นคือเราไม่รู้ว่ากลุ่มโจรทมิฬเอาเธอไปซ่อนไว้ไหน โจมตีสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ โดซอนพุงเลยให้เราไปยัง ที่ราบหินยักษ์ ซึ่งอยู่ทางใต้ของเกาะหินสน เพื่อเตรียมตัวระดมพลไปโจมตีกลุ่มโจรทมิฬ ซึ่งได้มีการรวบรวมกำลังพลผู้พิทักษ์หมู่บ้านไม้ไผ่แสตนบายรอกันแล้ว และที่ราบหินยักษ์นี้เองก็เป็นรังของโจรทมิฬเลยทีเดียว

วิชาใหม่ กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง

ก่อนที่จะออกจากวิหารนั้น ผู้เฒ่าโซจะส่งจดหมายมา (อย่าลืมเช็คในหน้าต่างเควสต์โดยกดปุ่ม J นะ) แล้วให้เราไปหาเขาที่ที่ราบหน้ายักษ์ แล้วเขาจะมอบสกิลให้เราอีกอัน (ตามจริงๆ สกิลนี้ต้องไปหา NPC แต่เกมปรับให้กดแล้วได้เลย) โดยสกิลนี้เมื่อคนเล่นวิ่งเจอสิ่งกีดขวางขนาดเล็ก เช่นรั้วหรือก้อนหินเตี้ยๆ ตัวละครจะกระโดดข้ามให้เองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรครับ

คนเล่นจะได้รับภารกิจในการเก็บกวาดพวกโจรทมิฬที่ยึดครองบริเวณนี้ (แนะนำให้มาตรงแถวๆ นี้ คนน้อยดี และมีโจรให้กระทืบเยอะกว่าข้างล่างไม่ต้องกลัวโดนแย่ง) และเราจะได้เบาะแสว่า นัมโซยู อยู่บนเกาะใกล้ๆ ที่มีฐานทัพเรือรบของกลุ่มโจรทมิฬตั้งกองกำลังกันอยู่ ผู้พิทักษ์บางส่วนได้มุ่งหน้าแฝงตัวเข้าไปที่นั่นแล้ว เมื่อเราเสร็จเควสต์รองที่นี่ทั้งหมดแล้วให้ตามไปได้เลยครับ โดยการใช้ก้าวหมื่นลี้ในการกระโดดข้ามทะเลไปยังเกาะข้างหน้า

คำแนะนำในการปราบมอนสเตอร์บริเวณนี้

จะมีมอนสเตอร์ตัวหนึ่งที่ชื่อว่าเขี้ยวหิน กับ พญายม ซึ่งสองตัวนี้หน้าตาคล้ายๆ กัน ถ้ามีเควสต์ต้องไปตบตัวนี้อย่าเพิ่งไปตบ ให้รับเควสต์ไปเรื่อยๆ จนได้รับเควสต์ตบอีกตัวด้วย จะได้ทำทีเดียวครับ โดยจุดสังเกตคือ ตัวพญายมนั้นจะยืนเป็นจุดๆ และมีไม่กี่ตัว

จุดทำเควสต์แปะยันต์ (รักษาสมดุลของโซล)

เควสต์ของหลวงพี่จะให้เราไปแปะยันต์เพื่อรักษาสมดุลของโซลบริเวณนี้ครับ จะอยู่ตรงรูปปั้นหน้ายักษ์เลย (มีอยู่ตรงเดียว) แล้วจะอยู่ตรงในรูปนี้ครับ

หลังจากนั้นให้ใช้ ก้าวหมื่นลี้ เพื่อไปยัง “หน่วยรบกลุ่มทมิฬใต้” เพื่อไปรับภารกิจช่วยเหลือนัมโซยูที่โดนจับตัวไป แต่ก่อนที่เราจะเข้าไปทำนั้น จะมีเควสต์ดันเจี้ยนปาร์ตี้แนะนำให้ทำก่อนครับ โดยจะมีผู้พิทักษ์ยืนรอให้เควสต์เราคนหนึ่งอยู่ หลังจากรับเสร็จแล้ว แนะนำให้หาปาร์ตี้อย่างน้อย 3 คน แล้วเข้าไปพร้อมกันเลย โดยจะเข้าไปทางซ้ายครับ

เควสต์ดันเจี้ยน ไล่ล่ายักษ์

มีผู้พิทักษ์เห็นชายร่างใหญ่เดินกร่างเข้าไปในกองเรือของกลุ่มโจรทมิฬ เขาตัวใหญ่มากแะแบกขวานที่อาจจะต้องใช้คนเป็นสิบคนยก แต่กลับยกได้สบาย เรารู้สึกเอะใจว่าคนนี้น่าจะเป็นคนที่เคยบุกโจมตีที่สำนักฮงมุน ซึ่งโดชอนพุงเองก็ทราบข่าวแล้วกำลังตามมา เราจึงเข้าไปก่อน ดันเจี้ยนนี้จะเป็นดันเจี้ยนแรกในเกมที่เราจะเจอศัตรูเป็นปริมาณมหาศาล พร้อมกับพวกตัวยิงปืนและตัวทำสตั๊นเรา (เลยแนะนำให้ต้องมีคนเข้าไปอย่างน้อย 3 คน) ให้ฝ่าเข้าไปเรื่อยๆ แล้วเราก็จะเจอกับศัตรูที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นบอสครับ

บอส กอกอบุง

หนึ่งในบริเวณของจินซอยอนที่มาเป็นบอสปะทะ โดยบอสตัวนี้จะมี 3 ร่าง (ซึ่งหลังจากปราบเสร็จ ก็ไม่รู้อยู่ดีว่ามันคือตัวจริง หรือเป็นมนุษย์มัจฉาปลอมตัวมา หรือเป็นตัวมันจริงๆ แต่กลับมีมัจฉาอยู่ข้างใน) จุดที่ต้องระวังอันตรายคือ มันมีท่าโจมตีรอบตัวบ่อยมาก ให้ระวังหวะในการใช้งานของมัน ถ้าไม่มั่นใจ ให้รีบถอยหนีออกมาหรือกดอ้อมไปข้างหลัง (ปุ่ม Q หรือ E) ในการหลบหลีก พยายามจับให้มันล้มให้ได้ โดยปกติถ้ามีปาร์ตี้ 3 – 4 คนขึ้นไปจะจัดการได้ไม่ยาก

หลังจากเสร็จเควสต์แล้ว (ตามเหตุการณ์ จะเกิดระเบิดแล้วเราไม่รู้ว่าเจ้ายักษ์ กอกอบุง หายไปไหน) ให้เราไปส่งเควสต์แล้วดำเนินเควสต์ปกติของเราได้เลย คือไปช่วยเหลือนัมโซยู ซึ่งเธอจะอยู่เรือด้านในสุดจองเกาะแห่งนี้ครับ (ตอนเดินไปตามสะพาน จะมีทางหนึ่งที่ข้างหน้าเป็นทางตัน ทางลงจะอยู่ด้านหลัง ให้เดินกลับหลังหันนะครับ)

เมื่อเราเข้าไปในเรือแล้ว เราจะเห็นนัมโซยูมีท่าทางสนิทสนมกับโจรทมิฬคนหนึ่ง แต่พอเห็นเราก็เลยรีบบอกว่า เจ้าตัวแสร้งทำเป็นแบบนั้นเพื่อหลอกพวกโจร หลังจากที่้เรากระทืบโจรผู้โชคร้าย (?) ไปแล้ว ยังไม่ทันที่เราจะถามเธอเรื่องเหตุการณ์เมื่อกี้ ก็มีคนแอบจับตามองพวกเราอยู่ ซึ่งนั่นก็คือ คนสนิทของจินซอยอน ที่มาโจมตีฆ่าล้างบางสำนักฮงมุนของเรา ดูเหมือนหล่อนจะรู้จักกับแม่ของนัมโซยู ในระหว่างที่นัมโซยูหลบหนี เราได้ประดาบและขวางไม่ให้เธอไล่ตามนัมโซยูไป และเข้าปะทะกัน

แนะนำตัวละคร – ยูรัน

หนึ่งในคนสนิทของจินซอยอน มีความสามารถเป็นนักฆ่าและสามารถหายตัวได้ ในเวลานี้เราไม่สามารถสู้กับเธอได้เพราะเธอดันเก่งกว่า เธอบอกแค่ว่า ยังไม่ให้ฆ่าเราทิ้ง ก่อนที่เธอจะหายตัวไป ทำไมถึงต้องไว้ชีวิตเราด้วยนะ ?

เมื่อเราออกมาจากเรือแล้ว เราก็จะพบว่านัมโซยูได้กลับไปแล้ว และเราก็จะได้จดหมายที่นัมโซยูยังไม่ได้อ่าน ให้เราใช้ มังกรสวรรค์ (วาร์ป) กลับไปที่หมู่บ้านไม้ไผ่ได้เลย (ให้ชัวร์นะครับว่าไม่มีเควสต์อะไรหลงเหลือในเกาะหินสนแล้ว เพราะถ้าจะกลับมาต้องวาร์ปเสียค่าใช้จ่ายเยอะเลย) เมื่อเรากลับมาที่หมู่บ้านไม้ไผ่แล้ว ให้เราไปหานัมโซยูที่เรือนพยาบาล และในที่สุดเราก็ได้พบ “คนทรยศ” อีกคนหนึ่งจนได้ และนั่นก็ดันเป็น “ผู้ใหญ่บ้าน” ของหมู่บ้านไม้ไผ่ซะเอง และเหมือนนัมโซยูอาจจะมีเอี่ยวด้วย ?

แต่ยังไม่ทัน หมู่บ้านไม้ไผ่ก็ถูกกลุ่มโจรทมิฬโจมตี จนหมู่บ้านตกอยู่ในทะเลเพลิง เหล่าผู้พิทักษ์ที่เหลืออยู่เป็นจำนวนน้อยพยายามที่จะต่อสู้สุดความสามารถ เราต้องจัดการพวกโจรและช่วยเหลือชาวบ้านก่อน จากนั้น โดชอนพุง จะบอกให้เรารีบไปช่วยนัมโซยู เพราะเธอมี “ประโยชน์และให้เธอเป็นอันตรายไม่ได้” ให้เรารีบตามนัมโซยูซึ่งเธอหนีไปที่ประภาคารของหมู่บ้าน (ถัดจากเรือนพยาบาล) และเราก็จะได้พบหัวหน้าโจรที่นำทัพออกมาโจมตีหมู่บ้านในครั้งนี้

แนะนำตัวละคร – กัปตัน อึนควังอิล

หัวหน้ากลุ่มโจรทมิฬที่เป็นแนวหน้าในการนำทัพโจรบุกโจมตีหมู่บ้านไม้ไผ่ เจ้าตัวดูท่าทางน่าจะเป็นคนรักของนัมโซยู และทำให้นัมโซยูทรยศหมูาบ้านไม้ไผ่ เอาจริงๆ เจ้าตัวไม่ได้เก่งอะไรหรอก ตบๆ ไปก็ใช้ได้ละ

เมื่อเจ้าตัวรู้ว่าสู้เราไม่ไหว เลยตัดสินใจหนี ที่บอมบักได้เตรียมเรือหลบหนี และหลังจากที่เจ้าตัวหลบหนี โดซองพุง ก็ได้อ่านจดหมายของนัมโซยูที่เราเอามาให้ กะจะให้นัมโซยูอ่าน และก็พบว่า เธอเนี่ยแหละคือตัวแม่ของคนทรยศหมู่บ้าน และทำให้เรารู้ว่า กลุ่มโจรทมิฬได้ออกไปสร้างความวุ่นวายหลายๆ ที่ เพื่อล่อให้ผู้พิทักษ์หมู่บ้านไม้ไผ่เหลือคนจำนวนน้อย จึงได้เวลาที่บุกเข้ามาสะดวก และเหตุการณ์ที่ลักพาตัวนัมโซยูก็เป็นแผนลวงเพื่อล่อให้ผู้พิทักษ์ออกไปจากหมู่บ้านอีกด้วย หมู่บ้านไม้ไผ่จึงขาดกำลังป้องกันจำนวนมาก พวกมันจึงได้บุกเข้ามานั่นเอง

หมู่บ้านไม้ไผ่เสียหายย่อยยับ ผู้พิทักษ์และชาวบ้านเสียชีวิตจากการต่อสู้ แม้ว่าเราจะช่วยไม่ให้หมู่บ้านพังทลายได้ก็ตาม โดชองพุง จึงต้องอยู่ที่นี่เพื่อฟื้นฟูหมู่บ้าน ระหว่างนี้เราได้เบาะแสสำคัญที่เราจะตามตัวจินซอยอนได้แล้ว เราจะต้องออกเดินทางต่อเพื่อที่จะออกไปตามล่าจินซอยอน พร้อมกับฝากคำเตือนว่า “สำนักฮงมุนเหลือแค่เราสองคนแล้ว อย่าเป็นอะไรไปหละ”

สรุปเหตุการณ์เนื้อเรื่องทั้งหมดจากบทความนี้
– เกาะหินสนถูกกลุ่มโจรทมิฬยึดครอง และรู้ว่านัมโซยูเคยอยู่ที่นี่
– บอมบักคือสายลับ นัมโซยูถูกลักพาตัวไป
– ช่วยเหลือนัมโซยูออกมาได้ แต่ทั้งหมดคือแผนลวง เธอเนี่ยแหละคือคนทรยศ พร้อมกับผู้ใหญ่บ้าน
– กลุ่มโจรทมิฬใช้แผนโจมตีที่ต่างๆ ทั้งหมู่บ้านหินหยก ทั้งแผนลักพาตัวเพื่อล่อให้ผู้พิทักษ์ออกไป จึงได้โจมตีหมู่บ้านได้ง่ายๆ
– หมู่บ้านไม้ไผ่รอดจากการโจมตี แต่ผู้พิทักษ์เสียชีวิตหลายคน
– เบาะแสใหม่ของจินซอยอนอยู่ที่ทะเลทราย เราจึงออกเดินทางล่วงหน้าไปก่อน และไปพบกับแม่ทัพฮันซีรัง ที่จะช่วยเหลือเราต่อ

อ่านเฉลยเควสต์เลเวล 23 – 27 ได้ >>> ที่นี่ <<<

Comment