(เกมไกด์) Blade & Soul เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 33 – 36 พร้อมเทคนิคการผ่าน

เควสต์หลังจากนี้ ศัตรูจะเริ่มอึดขึ้นและถึกขึ้น แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับคนเล่นหากสามารถรับมือพวกมันได้ดีๆ หลังจากที่คนเล่นได้พบกับ หนึ่งในสามนักปราชญ์ ผู้ดูแล “ของสืบทอดของมูชิน” แล้ว เราก็ได้คำใบ้ และเบาะแสที่น่าจะตามหา ตราสีเงิน ตราสีทอง และทายาทของมูชิน นั้นอยู่ที่สมาคมช่างทำเครื่องปั้นดินเผา โดนที่เหล่านักล่าเงินรางวัล เจ้ใหญ่ ทังยอวอล , จิน โซ อา และ โซยอนฮวา ได้ตัดสินใจที่จะช่วยเราตามหาด้วย แต่ระหว่างนี้ ตัวเราเองก็ยังต้องทำงานเป็นคนใช้กับ นายพลมายองกัง อยู่เหมือนเดิม เพราะ นายพลมายองกังก็ยังคงใช้ชาวบ้านของหมู่บ้านอพยพเป็นตัวประกันของเราอยู่ดี

เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 1 – 11 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 11 – 19 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 20 – 23 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 23 – 27 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 27 – 33 >> คลิกที่นี่ <<

วิธีการผ่านเควสต์รอง ผู้ลอบสังเกตการณ์ และหมอผี

เควสต์รองสุดท้ายก่อนที่เราจะออกจากทะเลทรายมรณะเพื่อขึ้นไปยังข้างบนนั้น เหล่าติ่งๆ ของท่านหญิงเยฮารัง ขอให้เราในฐานะสมาชิกติ่งอำดับล่างสุด (เรอะ ?) ไปจัดการกับผู้สังเกตการณ์และหมอผีที่อยู่ด้านบนของโรงเตี๊ยม ซึ่งไอ้ตอนตีปกติไม่เท่าไหร่ จะมีเงื่อนไขหนึ่งต้องทำแบบนี้ครับ คือต้องไปฆ่าผู้ลอบสังเกตการณ์ก่อน แล้วมันจะดรอปมีดมา ให้เราเอามีดเนี่ยไปขว้างใส่หมอผีอีกที เควสต์ก็จะผ่าน (เพราะแปลว่า มีดตัวนี้ทำอะไรหมอผีไม่ได้) จริงๆ พวกนี้คือเผ่ากริมฮอร์น เผ่าโบราณที่อยู่ในป่า ที่พยายามแอบมาสอดแนมโรงเตี๊ยม ดูเหมือนพวกนี้จะพยายามมาขโมยอาหารครับ ซึ่งเดี๋ยวเราจะได้เจอพวกนี้ในบทความนี้แหละ

เมื่อเสร็จแล้วให้เดินทางไปยังบ้านร้างนักเดินทางที่อยู่ตอนเหนือ (จะวาร์ปหรือวิ่งไปก็ได้ครับ) โดยด่านแรกนั้นเราจะต้องไปพบคนของสมาคมเครื่องปั้นดินเผาก่อน เพื่อให้เขาติดต่อพาเราไปหาหัวหน้าสมาคมเครื่องปั้นดินเผา และดูเหมือนเจ้าตัวต้องการเอาสายฟ้าไปสร้างไฟอัศนีให้กับหัวหน้าเครื่องปั้นดินเผาพอดี สายฟ้าพวกนี้จะได้จากพวกกบฟ้า แต่ก็ถูกพวกกบแดงจับตัวไปอยู่ ให้เราไปช่วยพวกกบก่อน (ตอนช่วงที่พวกเราปะทะกับพวกลิทธิไทกะ เควสต์รองเควสต์หนึ่งเราจะได้เจอกบตัวหนึ่งที่เราไปช่วยรักษาแม่เขาไว้ เราก็จะเจอกบตัวนี้อีกครั้งในตอนนี้ครับ) ดันเจี้ยนที่เราไปช่วยกบนั้นจะเป็นดันเจี้ยนปาร์ตี้ แต่เอาจริงๆ ลุยเดี่ยวผ่านได้ครับ แต่เราจะต้องจัดการกับกบนักเวทย์ที่อยู่ตรงเสาไฟฟ้าก่อน เพื่อที่พวกไฟฟ้าจะได้ไม่มาลอบกัดเรา ส่วนรัศมีโจมตีของบอสกบสั้น หลบไม่ยากครับ (ปล. ส่วนคนไหนไม่ได้อ่านเควสต์ เจอเจอกรงขังเป็นผู้ชายยืนเปลือย 3 คน อันนั้นคือมีตัวร้ายสองคนนะครับ จะมีคนนึงเป็นเจ้าชายกบตัวจริง)

หลังจากเสร็จแล้ว เราก็จะได้บอลสายฟ้ามา ให้เราเอาบอลสายฟ้าไปจุดที่ต้นไม้หน้าหมู่บ้านของสมาคมเครื่องปั้นดินเผา แล้วก็เอาบอลสายฟ้าเอาไปใส่เตาเผาเพื่อให้เกิดเป็นอัศนีสายฟ้าได้เลย (ที่เอาไปจุดตรงต้นไม้หน้าหมู่บ้าน เพราะต้นไม้ตอนนั้นจะได้เป็นสายล่อฟ้า) ระหว่างทางจะมีเควสต์รองให้เราไปจัดการกับโจรกลุ่มกะทะเหล็ก ใกล้ๆ กัน เตือนนะครับว่าเควสต์นี้ค่อนข้างอันตราย เพราะศัตรูจะเล่นขว้างระเบิดใส่เรา “อย่าใช้วิธีลากหรือโจมตีหลายตัวพร้อมกันเด็ดขาดหากไม่ได้มาเป็นปาร์ตี้” ให้เน้นจัดการทีละตัว เพราะศัตรูพวกนี้จะไม่วิ่งมาหาเราครับ อาจตายได้ถ้าไม่ระวัง เมื่อเสร็จแล้วให้วิ่งไปที่สมาคมเครื่องปั้นดินเผา ใช้บอลสายฟ้าทำให้ต้นไม้หน้าหมู่บ้านเป็นสายล่อฟ้า แล้วก็เอาบอลสายฟ้าโยนเข้าไปในเตาเผาข้างใน แล้วเราก็จะได้คุยกับหัวหน้าสมาคมเครื่องปั้นดินเผาครับ


เนื่องจากว่าสมาคมเครื่องปั้นดินเผากำลังเตรียมงานเทศกาลกันอยู่ และเห็นว่าเราพยายามขอของจากเขา ซึ่งทำให้หัวหน้าไม่พอใจมาก เลยโยนให้เราไปเอายอดอ่อนแมนเดรต ซึ่จะมีคนที่รู้ว่าจะต้องไปเอาจากไหน (ระหว่างนี้เควสต์รองในสมาคมเครื่องปั้นดินเผานี้ จะทำให้เรารู้ว่า พวกเขากำลังมีปัญหากับพวกโจรแก๊ง บคกน (ชื่ออะไรอ่านย๊ากยาก) อยู่ ซึ่งเจ้าแก๊ง บคกน เนี่ยก็เป็นศัตรูกับกองทหารของ นายพลมายองกัง อีกด้วย ส่วนเควสต์ที่ให้เราไปทุบเครื่องปั้นดินเผาอันนั้นอย่าตกใจ คือไอ้คนที่ให้เราไปทำ มันแกล้งเรา แต่ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ) เมื่อเคลียรเควสต์รองเสร็จแล้ว ให้ไปบ้านเล็กๆ ทางเหนือของสมาคมเครื่องปั้นดินเผา แล้วเราจะเจอกับคนที่ปลูกยอดอ่อนแมนเดรตและกำลังเมาอยู่ (เจ้าตัวไม่ชอบงานเทศกาลของสมาคมเครื่องปั้นดินเผาเพราะในงานเทศกาลไม่มีเหล้า) และยอดอ่อนแมนเดรตนั้นจะมีพวกวิญญาณภูตอชอบมาขโมยเอาไป เราสามารถเข้าไปเอามาได้เลย (ตบวิญญาณภูติตัวเดียวก็ใช้ได้ละครับ อ้อ ในนี้กบเวทย์สายฟ้าเยอะนะครับ)

หลังจากที่้เราเอายอดอ่อนแมนเดรตไปให้ หัวหน้าสมาคมเครื่องปั้นดินเผาก็สารภาพว่า เขาไม่มีแจกันเงินที่ว่า โดยบอกว่าตามตำนานของสมาคมเครื่องปั้นดินเผา แจกันเงินได้อยู่กับทายาทของมูชิน แต่เราไม่รู้ว่าใครคือทายาทของมูชิน รู้แค่ว่าทายาทของหมู่บ้านฟ้าใส และเราก็รู้ว่า นายพลมายองกัง เองก็มาตั้งฐานอยู่ใกล้ๆ นี้เพื่อกำลังสืบหาทายาทของมูชินเช่นกัน หลังจากเคลียรเควสต์รองเสร็จแล้ว ให้มุ่งหน้าไปทางเหนือ เราจะเข้าสู่เขตป่า และเราก็จะเจอนายพลมายองกังพร้อมกับกองทหารของเขาปักหลักอยู่ที่นี่ ซึ่งกำลังมีปัญหาอยู่กับพวกเผ่ากริมฮอร์น (ตัวที่เราเจอทางเหนือของโรงเตี๊ยมนะแหละ) อยู่พอดี ตรงนี้ถ้าคนเล่นทำเควสต์รอง ก็จะรู้ว่า กองทหารของนายพลมายองกังกำลังมีปัญหากับชนพื้นเมืองเพราะดันไปแย่งอาหารพวกนี้มา (เอ๊า…!) เมื่อเราพบนายพลมายองกังและรายงานเรื่องนี้ เขาก็ไม่ได้สนใจเรื่องทายาทของมูชินเลย แต่สนใจว่า “เราจะต้องเอาของสืบทอดมูชินมาให้ได้ ไม่อย่างนั้นชาวบ้านชาวอพยพจะต้องตาย!”

เควสค์รอง ของฝ่ายมูโด

เควสต์รองช่วงนี้จะมีอีกเรื่องที่เป็นเรื่องราวของคนสำนักมูโดที่โดนนายพลมายองกังจับตัวมา พวกเขากำลังตามหาคัมภีร์ที่หายไปพร้อมกับลูกศิษย์บางคนที่พยายามจะใช้ประโยชน์จากพลังนี้ในทางที่ผิด สำนักมูโดนั้นจะมีพลังที่สามารถเปิดประตูโลกมิติวิญญาณได้ เควสต์นี้จะกินยาวในพื้นที่บริเวณที่เราจะต้องซัดกับพวกเผ่ากริมฮอร์นครับ

เมื่อเรารู้ว่าคุยกับนายพลนี่ไม่ได้ผล ให้เราไปคุยกับจินโซอาที่ตามสืบมาเหมือนกัน ตอนนี้ทุกคนคิดว่าทายาทของมูชินจะต้องอยู่ในหมู่บ้านฟ้าใสแน่ๆ แต่ประเด็นคือ ตอนนี้ชาวบ้านของหมู่บ้านฟ้าใสที่ส่งเสบียงมาให้กองทหารของนายพลมายองกังถูกเผ่ากริมฮอร์นจับตัวไป (เผ่ากริมฮอร์นมีลิทธิเชือดมนุษย์เป็นการบูชายัญ) ตรงนี้ จินโซอาจะล่วงหน้าไปที่หมู่บ้านฟ้าใสก่อน ส่วนเรานั้นให้รีบเข้าดันเจี้ยนถํ้าของชนเผ่ากริมฮอร์นเพื่อไปช่วยชาวบ้านที่ถูกจับตัวไป ซึ่งเราก็จะเจอเจ๊มังยอวอล ที่ตามสืบเรื่องนี้มาเหมือนกัน อยู่ในถํ้านี้ (ลูกน้องของเจ้ที่ตามสืบก็โดนพวกนี้จับมา แม้ว่าเจ๊จะรู้ว่าไม่มีใครเป็นคนของตระกูลมูเลย เจ๊ก็ไม่พอใจ แต่กลับเปิดปะตูกรงเพื่อปล่อยชาวบ้านและให้ลูกน้องเจ๊ออกมา (เจ๊ซึนนี่หว่า) พอเราไปถามชาวบ้านหมู่บ้านฟ้าใสคนหนึ่ง เขาก็บอกว่าคนของตระกูลมูไม่เหลือใครแล้ว ยกเว้นหญิงคนหนึ่งที่มีลูกสาว โดยศพของเธอนั้นมีดอกบัวขึ้นอยู่ และนางไปสู่สุขคติไม่ได้ ชาวบ้านก็ไปช่วยเธอไม่ได้เพราะติดคำสาป แถมมีพวกกริมฮอร์นขวางทางเต็มไปหมด เขาเลยขอร้องให้เราไปช่วยนำให้วิญญาณของเธอไปสู่สุขคติด้วย นิดนึงคือ เขาบอกมาว่าชาวบ้านไม่ต้องการจะส่งเสบียงให้นายพลมายองกังแล้ว เพราะมันเสี่ยงอันตรายเกินไป

แนะนำตัวละคร – จางชองวอน

ชาวบ้านของหมู่บ้านฟ้าใส ที่เราเจอว่าเขาถูกพวกกริมฮอร์นจับตัวมา ดูเหมือนเขาจะมีความเกี่ยวข้องกับคนของตระกูลมู แต่ตอนนี้เราจะรู้ว่าเขาเป็นผู้นำหมู่บ้านและตัดสินใจต่อต้านนายพลมายองกัง เพราะการส่งเสบียงไปให้กองทหารโดยการฝ่าพื้นที่ของชนเผ่ากริมฮอร์นทำให้ชาวบ้านเสี่ยงอันตราย

วิธีการผ่านบอสดันเจี้ยน อูคานหมัดนรก

ในดันเจี้ยนนี้มีบอสด้วยนะครับ ซึ่งจะเป็นบอสดันเจี้ยน ไม่มีเควสต์ให้ทำ แต่บอสตัวนี้ปราบไม่ยาก สามารถ Solo ได้สบาย โดยวิธีการของบอสตัวนี้จะชอบทุบลงพื้นค่อนข้างเร็ว วิธีการรับมือก็คือจับบังคับให้มันล้มบ่อยๆ หรือทำให้มันสตั๊น ส่วนระยะโจมตีของบอสตัวนี้จะกว้างกว่าบอสกบเล็กน้อย แต่ไม่ไวมากจนเกินไปเลยมีเวลาให้กระโดดหลบอยู่บ้าง Solo สบายครับ

จำเห็ดได้ไหม ?

ในเควสต์รองที่เราจะต้องปะทะกับพวกชนเผ่ากริมฮอร์น เราจะได้เจอกับเห็ดสุดน่ารำคาญเพื่อนเก่า แต่ข้อต่างของเห็ดพวกนี้กับเกาะหินสนก็คือ พวกนี้จะขึ้นตามนํ้า ดังนั้นถ้าไม่มีเควสต์ไหนที่ต้องจัดการเห็ด (ซึ่งก็มีเควสต์เดียว) พยายามเลี่ยงอย่าเดินไปแถวๆ นํ้านะครับ เพราะเข้าใจว่าคุณจะต้องรำคาญมันแน่ๆ

หลังจากจบเควสต์ เราจะต้องไปบอกนายพลมายองกังเรื่องนี้ว่าชาวบ้านไม่อยากจะส่งเสบียงมาให้ โดยนายพลมายองกังบอกว่าจะไปจัดการกับคนในหมู่บ้านเอง แล้วสั่งให้เราไปหาของสืบทอดมูชินต่อ…. ให้เราเดินทางไปยังหมู่บ้านฟ้าใส แต่ระหว่างทาง เราจะต้องแวะจุดพักของทีมสำรวจของนายพลมายองกังที่อยู่ใจกลางของชนเผ่ากริมฮอร์น และต้องปะทะกับพวกนี้ตลอดทั้งวันทั้งคืน จินโซอาก็ได้แวะมาบอกเราว่าเธอไม่เจอเบาะแสของคนตระกูลมูเลย แต่พอเราบอกเรื่องศพของแม่ทายาทเพียงคนเดียวให้เธอทราบ เธอจึงได้แนะนำว่า พวกเผ่ากริมฮอร์นเชี่ยวชาญเรื่องการถอนคำสาป ให้ลองไปแย่งชิงยันต์พวกมันมา น่าจะช่วยได้

(เควสต์รองนี้จะบอกว่า ทหารบางคนไม่ชอบนายพลมายองกัง เพราะพวกเขาสมัครมาเป็นทหารเพราะอยากช่วยเหลือประชาชน แต่นายพลมายองกังเอาแต่สนใจของสืบทอดมูชิน และถ้าไปหมู่บ้านไหนแล้วหมู่บ้านนั้นไม่ให้ความร่วมมือ นายพลมายองกังจะสั่งให้กองทหารทำลายหมู่บ้านนั้นทันที)

วิธีการขึ้นไปรับเควสต์ NPC บนนี้

เควสต์รองในพื้นที่ชนเผ่ากริมฮอร์นก็เป็นอีกเควสที่ยืดและยาว แต่จะมีจุดน่าสนใจตรงนี้ (ตรงบริเวณที่มีบอสพื้นที่) เพราะจะมี NPC คนหนึ่งที่จะต้องขึ้นไปหาเขาเพื่อไปรับเควสต์จากเขา วิธีการขึ้นให้กระโดดตามลำดับในรูปนี้ โดย NPC คนนี้ก็คือ อดีตคนของสำนักมูโดที่เข้าไปในมิติวัญญาณแล้วกลายร่างเป็นชนเผ่ากริมฮอร์น และกำลังเสียจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ไป เพราะเขาเห็นความละโมบของลูกศิษย์บางคนที่คิดจะใช้พลังของสำนักมูโดในทางที่ผิดนั่นเอง ซึ่งตอนจบของเควสต์ ลูกศิษย์ของสำนักมูโดตัดสินใจที่จะเอาคัมภีร์นี้มอบให้นายพลมายองกังเพื่อแลกกับอิสรภาพ

เมื่อเราได้ยันต์มาแล้วไปหาจินโซอา เธอจะล่วงหน้าไปยังเตาเผายักษ์เพื่อสืบเรื่องราวของตราสีเงิน โดยจะให้เราเป็นคนนำยันต์ไปปลดผนึกวิญญาณสาวแทน เมื่อเราเสร็จธุระเควสต์รองในพื้นที่เผ่ากริมฮอร์นนี่หมดแล้ว ให้วิ่งฝ่าพวกนี้ไปที่ทะเลสาปดอกบัวทางตะวันออก แล้วเราจะเจอกับดอกบัวขนาดใหญ่มาก แต่แล้วเราก็จะเจอกับนายหญิงเยฮารัง เจ้าของโรงเตี๊ยมที่นี่ แล้วก็รู้ความจริงว่า แท้จริงแล้วก็คือ แม่ของทายาทมูชินนี้ก็คือ พี่สาวของเยฮารังนี่เอง

เมื่อเราได้ถอนคำสาปที่ดอกบัว วิญญาณของเธอก็ได้ปรากฎ และก็ได้บอกความจริงให้เราว่า ตอนเธอแต่งงานนั้น เธอไม่รู้ว่าเธอแต่งงานกับคนของตระกูลมู ซึ่งเธอรู้ทีหลัง ต่อมาตอนเกิดสงคราม เธอหลบหนีไปหากลุ่มคนไร้เงาที่นี่ แต่ถูกคนทรยศ (ที่เรารับเควสต์รองตรงท่าเรือแห่งความตายมานั่นแหละ) สังหาร ช่วงเวลาที่เธอกำลังจะเสียนั้น ได้มีชายคนหนึ่งจากหมู่บ้านฟ้าใส รับลูกสาวของเธอและนำไปเลี้ยง และเราก็รู้อีกว่า นายหญิงเยฮารังได้สร้างโรงเตี๊ยมเพื่อเก็บข้อมูล และตามหาลูกสาวของพี่สาวเธอ (ซึ่งเป็นหลานสาวของเธอ) และหลายสาวของเยฮารังเนี่ยแหละคือผู้สืบทอดของมูชิน เยฮารังเมื่อเห็นว่าเราช่วยถอนคำสาปให้กับพี่สาวของเธอ จึงไว้ใจให้เราตามหาหลานสาวของเธอ ซึ่งเบาะแสนำพาเราไปยังหมู่บ้านฟ้าใสนั่นเอง

ที่หมู่บ้านฟ้าใส เราจะไปพบกับจางชอนวอน และเขาก็ได้บอกกับเราว่า จริงๆ แล้ว เขาแอบชอบพี่สาวของเยฮารังมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว และเขาก็ทำใจได้แม้ว่าเธอจะแต่งงานกับชายคนอื่นไปแล้วก็ตาม (ซึ่งนั่นก็คือคนของตระกูลมูนั่นเอง) แม่ของจางชอนวอนก็ได้ขอบคุณเราที่ช่วยลูกชายของเธอเอาไว้ เมื่อเราถามเธอถึงตราสีเงิน เธอก็ได้บอกว่าเบาะแสจะอยู่กับเพื่อนกับชอนมูรยอง (สามีของพี่สาวของเยฮารัง) ซึ่งหลังจากสงคราม เขาเสียสติและได้เข้าร่วมกับโจร กคกน อยู่ในถํ้าใกล้ๆ นี้ ให้เราบุกเข้าไปในถํ้าใกล้ๆ นี้เพื่อไปหาเขาครับ ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในอาการผีเข้าผีออก แต่ก็บอกกับเราก่อนที่จะโจมตีเราได้ว่า ชอนมูรยอง ได้ทิ้งคำสั่งเสียเอาไว้ที่รูปปั้นหน้าหมู่บ้าน

วิธีการจัดการบอสดันเจี้ยน – จ่าฝูงซอกซัมจา

จะมีเควสต์ให้เรารับจากสาวคนหนึ่งในหมู่บ้านฟ้าใส ซึ่งจะขอให้เราไปจัดการกับจ่าฝูงซอกซัมจา หัวหน้าโจร กคกน ซึ่งเป็นบอสดันเจี้ยนนี้ หากจะทำ แนะนำให้มีปาร์ตี้อย่างน้อย 2 – 3 คนนะครับ เพราะพวกนี้จะอัดสกิลทำให้เราล้มและสตั๊นบ่อยมาก คนเดียวไม่มีทางรับมือไหวครับ

ลิทธิไทกะ รีเทิร์น

แม้ว่าหัวหน้าของลิทธิไทกะจะโดนจินซอยอนฆ่าตายไปแล้ว แต่ลิทธินี้อาจจะกำลังฟื้นตัวเองอยู่ พวกนี้เลยเริ่มส่งคนมาและพยายามไปลักพาตัวคนของหมู่บ้านฟ้าใสมาครับ พวกนี้ไม่เข็ดกันเลยสินะ…

เมื่อเรากลับไปหาแม่ของจางชอนวอนแล้ว แม่เขาจะบอกว่ารูปปั้นหน้าหมู่บ้านนั่นก็คือรูปปั้นของนายพลกอกอบุง ซึ่งเป็นคนของหมู่บ้านฟ้าใส มีฝีมือเก่งกาจและชนะในสงคราม แต่กลับถูกคนของการเมืองทรยศ คนของหมู่บ้านสร้างรูปปั้นเพื่อให้เกียรติเขา แต่นายพลมายองกังมาเห็นเข้าก็ไม่พอใจและสั่งให้ทำลายรูปปั้นเอาไว้จนไม่มีชาวบ้านกล้าไปซ่อมแซมรูปปั้น ให้เราเอานํ้าร้อนไปเช็คคราบตะไคร้ที่ติดอยู่บนรูปปั้น และก็ทำให้เราเจอจดหมายสั่งเสียของนายพล ทำให้เรารู้ว่า ตราสีเงินและตราสีทอง นายพลคนนี้เป็นคนเก็บไว้และส่งต่อให้กับกลุ่มไร้เงา โดยตราสีทองอยู่กลุ่มกล้วยไม้ไร้เงา และตราสีเงินอยู่กับกลุ่มดอกบัวไร้เงา ตราสองอย่างนี้จะเอาไว้ใช้ในการเรียกของสืบทอดมูชิน เราจะต้องตามหา “อินอัก” และ “กิมมยอง” ให้เจอ พร้อมกับฝากฝังว่า ใครก็ตามที่เจอ จงใช้มันเพื่อสันติภาพของโลก ไม่ใช่การทำลายล้าง

พอเรากลับไปหาแม่ของจางชอนวอน ก็ปรากฎว่า นายพลมายองกังได้สืบเรื่องนี้และส่งคนไปยังโบราณสถานนาริวแล้ว แต่กลุ่มคนไร้เงากำลังต้านกองทหารของเขาที่บริเวณท่าเรือแห่งความตาย (เผื่อจำไม่ได้ ก็โบราณสถานทะเลทรายที่เราไปเจอกับนักปราชญ์นั่นแหละครับ) โดยตอนนี้เราได้เบาะแสของตราสีเงินแล้ว ให้เราไปยังสุสานที่อยู่ถัดจากหมู่บ้านฟ้าใสเลยครับ ซึ่งก็พบว่าที่นี่ ก็มีกองทหารของมายองกังปักหลักหาของสืบทอดมูชินอยู่ แม้ว่าตัวนายพลจะไม่อยู่ที่นี่ แต่ จงรีชู ผู้ช่วยของมายองกังก็อยู่ประจำที่นี่ เพราะพวกเขาคิดว่าของสืบทอดมูชินจะอยู่ที่นี่ (สำหรับเควสต์ที่ต้องจัดการผู้เฝ้าสุสานนั้น แนะนำให้ขึ้นมาทำบนเขาครับ มีคนน้อยดี)

เมื่อเราเข้าไปยังดันเจี้ยนสุสานเงาหมอก (หลังจากที่เคลียรเควสต์รองหมดแล้วอะนะ) เราก็จะพบกลุ่มดอกบัวไร้เงาอยู่ที่นี่ จัดการแล้วแย่งชิงตราสีเงินมาให้ได้ และในที่สุดเราก็ได้ตราสีเงินมา แต่ก็มีคนมายืนรอเรา ถ้าหากจำชายขี้เมาที่เราต้องเข้าไปเอา ยอดอ่อนแมนเดรตไปให้ หัวหน้าสมาคมเครื่องปั้นดินเผา ได้ละก็ ปรากฎว่าแท้จริงแล้วเขาก็คือ หนึ่งในสามนักปราชญ์ ซอกอุน ซึ่งก็เตือนเราว่าพลังสืบทอดของมูชินมันอันตรายมาก อย่าใช้เองจะดีที่สุด แต่เราก็ยืนกรานว่าเราทำเพื่อช่วยปกป้องหมู่บ้านชาวบ้านอพยพหินทราย แต่นักปราชญ์ซอกอุนจะไม่พูดอะไรต่อ ก่อนที่จะจากไป เท่ากับว่าตอนนี้เราได้ตราสีเงินมาแล้ว เหลือตามหาตราสีทอง และทายาทของมูชินให้เจอ

วิธีการผ่านบอสปาร์ตี้ดันเจี้ยนสุสานใต้ดิน – จอกโท หัวหน้าผู้คุมสุสาน

อีกดันเจี้ยนหนึ่งที่สามารถลุยเดี่ยวได้ครับ แต่ต้องใช้เทคนิคเยอะหน่อย บอสตัวนี้จะมีรัศมีการโจมตีระดับกลาง สามารถกระโดดหลบได้ แต่เจ้าตัวนั้นจะโจมตีค่อนข้างเร็วและต่อเนื่อง (คือเมื่อบอสโจมตีทุบพื้นไปแล้ว ให้รอจนกว่ามันจะหยุดโจมตีได้เลย) และมันจะมีท่าโจมตีด้านหน้า แต่อันนั้นหลบได้ไม่ยาก วิธีการปราบบอสตัวนี้จึงต้องสลับการหลบการโจมตีและจับบังคับให้มันล้มเป็นระยะๆ ครับ

เมื่อเรากลับไปรายงาน จงรีชู ปรากฎว่ามันกล่าวหาว่าเราไม่ได้เอาของสืบทอดมูชินมาให้ และไม่เห็นความสำคัญของตราเงิน แถมบอกว่า ตั้งแต่เราออกมา นายพลมายองกังฆ่าชีวิตผู้ชายในหมู่บ้านไปครึ่งหนึ่งแล้ว โทษฐานที่เราทำให้เขาเสียเวลา และนั่นทำให้เราเดือดมาก (เควสต์รองระหว่างทาง ศัตรูจะปราบง่ายมาก เดินเรียงตามทางได้เลยโดยไม่ต้องยืนรอมันเกิดครับ) ให้เรารับเควสต์รองระหว่างทางแล้วก็กลับไปที่สมาคมเครื่องปั้นดินเผา เพื่อไปพบจินโซอาที่นั่น และเจ้าตัวก็ได้เตือนเราว่า อย่าฆ่านายพลมายองกัง แม้ว่าพวกเราอยากจะฆ่ามันมากขนาดไหนก็ตาม เพราะมันจะไม่ใช่วิถีของฮงมุน ไม่ใช่คำสอนที่พวกเรารํ่าเรียนมา ก่อนที่จะแนะนำให้เรากลับไปที่โรงเตี๊ยมเพื่อไปหาโซยอนฮวาเพื่อแจ้งเรื่องนี้และพักผ่อนไปในตัว

แต่ทว่า เมื่อเราไปถึงโรงเตี๊ยมลวงตาแล้ว ปรากฎว่ามูชองปรากฎตัวขึ้นและกำลังจะทำร้ายโซยอนฮวา เรารีบไปขวาง แต่มูชองใช้พลังเวทย์เตรียมฆ่าเรา ตอนนั้นเอง นายหญิงเยฮารังโผล่มาช่วยและเธอสามารถป้องกันการโจมตีของมูชองได้อย่างง่ายดาย

ระหว่างที่มูชองเสียท่า เจ้าตัวก็ทำเข็มทิศมูชินหล่นออกมา ยังไม่ทันที่นายหญิงเยฮารังจะเก็บ มูชองรีบเก็บเข็มทิศแล้วหลบหนีไป นายหญิงเยฮารังรู้ทันทีว่า เข็มทิศมูชินจะ “เบนเข็มไปยังทายาทของมูชิน” เสมอ แปลว่า พวกของจินซอยอนเองก็กำลังตามหาทายาทของมูชินอยู่ ?

หลังจากที่ โซยอนฮวาฟื้นแล้ว เธอดีใจที่้เราได้ตราเงินมา ซึ่งนายหญิงเยฮารังเองก็ยินดีที่จะช่วยตามหาตราทองเพื่อให้เราได้ของสืบทอดมูชินอีกแรง โซยอนฮวาเองก็เข้าใจว่าเราทำเพื่อปกป้องชาวบ้านของหมู่บ้านอพยพหินทราย เธอจึงได้ส่งกิลดง (ผู้ช่วยของเธอ) ไปสอดแนมมายองกังเพื่อจะดูว่าเจ้านั่นวางแผนจะทำอะไร ระหว่างนั้นให้เราไปหาเขาที่ผานักล่าก่อน (จะกระโดดขึ้นไปตามก้อนหินนี้ วิธีการไปไม่ยาก แต่ระวังเรื่องความแลดด้วยเพราะจะทำให้ร่วงได้) ซึ่งระหว่างนี้ถ้ารับเควสต์รอง ก็จะรู้ว่า ของสืบทอดมูชินได้เริ่มแพร่กระจายไปเรื่อยๆ จนมีคนอื่นๆ ตามหามันเหมือนกัน

มายองกังบอกว่าส่งตัวกิลดงไปยังพวกนักล่าเพื่อกะจะลงโทษเขา แถมขู่เราต่อว่า เขาได้สั่งให้ จงรีชู จับตามองเราอย่างใกล้ชิด แถมเอาชาวบ้านของหมู่บ้านฟ้าใสเป็นตัวประกันอีกหมู่บ้านว่า หากเราไม่รีบหาของสืบทอดมูชินให้เจอ เขาจะฆ่าคนหมู่บ้านฟ้าใสไปด้วยอีกหมู่บ้านหนึ่ง โดยหลังจากนี้จะมีเควสต์รองให้ลงไปจัดการพวกแมงป่องข้างล่าง แล้วคนเล่นจะสามารถเลยไปดันเจี้ยนพวกนักล่าได้เลย (รับเควสต์ดันเจี้ยนได้เลยครับ มันไม่ใช่ดันเจี้ยนปาร์ตี้ จะได้ทำทีเดียว) ให้เราเข้าไปที่สมาคมนักล่า และช่วยกิลดลออกมาจากคุก เขาจะบอกว่า เจ้ใหญ่ ทังยอวอล ได้มาถามเขาเรื่องเบาะแสตราสีทอง และท่าทางเจ๊จะไม่พอใจมากเลยรีบรุดหน้าไปก่อน เขาได้แนะนำให้เราไปพบกับ ฮวิโก เจ้าเมืองฮวารัง เพื่อคุยกับเขา แน่นอนว่าก่อนที่คนเล่นจะไป ก็สามารถเคลียรเควสดันเจี้ยนนี้ได้ (จะมีดวงใจมังกรทองให้กดเอาเลือดได้ แต่งวดนี้ต้องใช้ไอเท็มแลกแล้วนะครับ) แต่เอาจริงๆ ดันเจี้ยนนี้จะมี NPC มาช่วยเรา 3 คน วิธีการผ่านก็คือ ระวังพวกยิงปืน เพราะพวกยิงปืนเนี่ยแหละตัวดีที่จะลดเลือดเรา โฟกัสไปที่พวกยิงปืนก่อนได้เลย แต่ถ้ากลัวว่าจะยันไม่อยู่ ให้กดเอาหัวใจ 1 ดวงก็พอครับ

เมื่อส่งเควสต์ที่ผานักล่า (กดวาร์ปไปเลยครับ จะได้ไม่เสียเวลากระโดดขึ้นไป) ให้เราไปส่งเควสต์รองทั้งหมด และเตรียมตัวให้พร้อม เรามีชีวิตของชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้านในเงื้อมมือของนายพลมายองกังเป็นตัวประกัน เราต้องรีบตามหาตราสีทอง เพื่อให้เจอของสืบทอดมูชินให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากจินซอยอนเองก็กำลังตามหาของสืบทอดมูชินด้วยเหมือนกัน เรายิ่งต้องรีบใหญ่ ให้เรารีบไปยังหุบเขามรณะได้เลยครับ จะวิ่งหรือจะวาร์ปไป งวดนี้ตามสะดวกเลยเพราะไม่มีเควสต์ระหว่างทางครับ (จะมีเควสต์รองที่คนเล่นรับมาและต้องไปส่งที่สมาคมเครื่องปั้นดินเผา แต่การใช้มังกรสวรรค์เพื่อวาร์ปนั้น จะต้องรอดีเลย์ราวๆ 1 นาทีกว่าๆ นะครับ)

สรุปเหตุการณ์เนื้อเรื่องทั้งหมดจากบทความนี้
– เราสืบเบาะแสไปที่สมาคมเครื่องปั้นดินเผา จนรู้ว่าทายาทของมูชินอยู่ที่หมู่บ้านฟ้าใส
– พี่สาวของนายหญิงเยฮารัง คือแม่ของทายาทมูชิน (ในหมู่บ้านฟ้าใสไม่ได้บอกว่า เด็กสาวทายาทของมูชินอยู่ไหน)
– เราได้เบาะแส ตราเงิน และ ตราทอง จากหมู่บ้านฟ้าใสแล้ว
– เราก็ไปชิงตราสีเงินมาจากพวกกลุ่มไร้เงาดอกบัวได้ และก็พบนักปราชญ์คนที่สอง ที่เตือนถึงพลังมหาศาลของสืบทอดมูชิน
– นายพลมายองกังไม่พอใจที่เรายังไม่ได้ของสืบทอดมูชินมา เลยสั่งฆ่าผู้ชายในหมู่บ้านอพยพหินทรายจนตอนนี้ตายไปเกือบครึ่ง
– มูชองพยายามเข้ามาทำร้ายโซยอนฮวา นายหญิงเยฮารังมาช่วย และก็ให้เรารู้ว่าพวกของจินซอยอนก็กำลังตามหาทายาทมูชิน โดยใช้เข็มทิศมูชิน
– นายพลมายองกังจับชาวบ้านหมู่บ้านฟ้าใสเป็นตัวประกันเพิ่ม พร้อมขู่ให้เรารีบเอาของสืบทอดมูชินมาให้เขาให้ได้
– เจ้ใหญ่ ทังยอวอล ได้เบาะแสเรื่องตราทอง เลยรีบรุดหน้าไปก่อน และเราเองก็ต้องรีบไปเหมือนกัน

อ่านเฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง เลเวล 36 – 40 ได้ >> ที่นี่ << 

Comment