SD Gundam แฉขั้นตอนพิชิตภารกิจ Lantau Island Battle Royale

มาพบกับขั้นตอนวิธีพิชิตภารกิจเกม SD Gundam กันอีกครั้งซึ่งในการอัพเดท 5th Generation นี้มีภารกิจเข้ามาถึง 3 ภารกิจด้วยกัน ซึ่งทีมงานจะขอนำหนึ่งในภารกิจจาก Single Mission มานำเสนอกันก่อนเป็นภารกิจแรกนั่นก็คือภารกิจ Lantau Island Battle Royale จากซีรี่ส์ Mobile Fighter G Gundam ที่สร้างสนามจำลองการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของศึก Gundam Fight ครั้งที่ 13 ณ เกาะลันเตา ขึ้นมาใหม่จะเป็นอย่างไรมาติดตามกัน

เนื้อเรื่องย่อ

หลังรอบคัดเลือกอันแสนดุเดือดที่ยาวนานถึง 11 เดือนของศึก Gundam Fight ในที่สุดการแข่งขัน Gundam Fight ก็เข้ามาถึงรอบสุดท้ายในแบบ Battle Royale ซึ่งได้ถูกจัดขึ้นบนเกาะลันเตา ศึกแห่งเกียร์ติภูมิของเหล่าตัวแทน Gundam Fighter แต่ละประเทศที่ได้ร่วมสู้ศึกครั้งนี้จะเป็นอย่างไร

ความท้าทาย

ผู้เล่นจะต้องเป็นส่วนหนึ่งของผู้ผ่านเข้ารอบคัดเลือกในศึก Gundam Fight ครั้งนี้ ที่ต้องเจอกับเหล่าตัวแทน Gundam Fighter แต่ละประเทศ พร้อมทั้งได้ปะทะกับ โมบิลไฟเตอร์สุดโหดอย่าง Devil Gundam

เงื่อนไข Mission

– Phase 1 จัดการ GUNDAM ROSE
– Phase 2 จัดการ GUNDAM MAXTER
– Phase 3 จัดการ BOLT GUNDAM
– Phase 4 จัดการ NOBEL GUNDAM
– Phase 5 จัดการ DRAGON GUNDAM
– Phase 6 จัดการ GUNDAM SPIEGEL + RISING GUNDAM
– Phase 7 จัดการ DEVIL GUNDAM

รางวัลพิเศษจากภารกิจ

– ตราสัญลักษณ์ (Emblem) ที่ทำให้วิจัยยูนิต GUNDAM SPIEGEL (Messergranz) ได้ภายในระบบ LAB (ซึ่งจะตามมาในเร็วๆ นี้)

แนะนำรูปแบบการเล่นและหุ่นที่ใช้

– ยูนิตที่ใช้ควรเป็นยูนิตสายค้อนที่มีความสามารถในการโจมตีสวนกลับ และมีอาวุธโจมตีในระยะกลาง ตัวอย่างเช่น NEUE ZIEL
– ควรติดตั้ง Skill Part V Vaccine เพื่อป้องกันการโจมตีกระตุกเมื่อศัตรูเข้าสู่ Super Mode
– ควรพกไอเทม Cyclops เพื่อช่วยเพิมความเสียหายเมื่อเจอกับ DEVIL GUNDAM
– ช่วง Phase 6 เมื่อ RISING GUNDAM ออกมาต่อสู้ หากผู้เล่นสามารถจัดการกับ RISING GUNDAM ได้จะได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิต
– Phase 7 ช่วงที่ต่อสู้กับ DEVIL GUNDAM ให้เน้นจัดการกับ GUNDAM HEAD ที่ออกมาเป็นช่วงๆ เป็นอันดับแรกเพราะหากโดนโจมตีจะทำให้ยูนิตของเราชะงัก พร้อมติดสถานะ Slow

ขั้นตอนการทำภารกิจ

ช่วงแรกของการต่อสู้ใน Phase 1 – 6 เป็นการต่อสู้โดยศัตรูทั้งหมดเน้นเข้ามาโจมตีในระยะประชิดเป็นหลัก ดังนั้นหากใช้ยูนิตที่สามารถโจมตีสวนกลับได้ จะทำให้ง่ายต่อการเล่นเป็นอย่างมาก เพราะทำให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถโจมตีกลับมาได้เลย

Phase ที่ 4 เมื่อ NOBEL GUNDAM เข้าสู่ Berserk Mode ควรรีบจัดการ NOBEL ให้เร็วที่สุดเพราะถ้าหากรอช้าแล้วละก็จะมี GUNDAM HEAD ออกมาคอยยิงสนับสนุนให้แก่ NOBEL GUNDAM ซึ่งทำให้เสียเปรียบอย่างมาก

การต่อสู้ที่ยาวนานมาถึง Phase ที่ 6 ระหว่างต่อสู้กับ GUNDAM SPIEGEL จะมี RISING GUNDAM ออกมาค่อยสนับสนุน หากผู้เล่นสามารถจัดการกับ RISING GUNDAM ได้จะได้รับการฟื้นฟู HP ส่วนหนึ่งซึ่งคุ้มที่จะจัดการมาก

ศึกการต่อสู้สุดท้ายระหว่าง DEVIL GUNDAM ในศึกนี้ต้องคอยระวังการโจมตีของ DEVIL GUNDAM เป็นอย่างมากโดยเฉพาะท่าโจมตีในระยะประชิดของ DEVIL GUNDAM เพราะแม้ว่าจะเล่นในโหมด EASY ก็ยังสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง ซึ่งในระดับ EXPERT คงไม่ต้องพูดถึงเลยทีเดียว

สิ่งที่ต้องระวังในการสู้กับ DEVIL GUNDAM นั่นก็คือ GUNDAM HEAD ที่ค่อยโผล่ออกมาเป็นช่วงๆ เพราะจะทำให้ DEVIL GUNDAM มีเกราะป้องกันความเสียหายเพิ่มขึ้นมา อีกทั้งการโจมตีของ GUNDAM HEAD ไม่เพียงแค่สร้างความเสียหายเท่านั้นยังทำให้ยูนิตชะงักและติดสถานะ Slow อีกด้วย

เรื่องที่ต้องคอยระวังไม่แพ้ MASTER GUNDAM ที่คอยออกมาโจมตีเป็นระยะๆ และรั้วพลังงาน (เชือกเวที) ที่อยู่ข้างหลังเพราะหากเข้าไปโดนแล้วจะทำให้ยูนิตของเราถูกทำลายโดยทันที่

เทคนิคในการจัดการ DEVIL GUNDAM ให้หลบอยู่ข้างหลังผาหินค่อยหาจังหวะโจมตีในช่วงเวลาที่ DEVIL GUNDAM หยุดโจมตี (ช่วงหลัง DEVIL GUNDAM โจมตี) และหากหลอด Special Attack เต็มให้ใช้ในการโจมตีทันที เพราะเป็นจุดพิเศษของภารกิจนี้ที่สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงกับบอสได้ ต่างจากภารกิจทั่วไป

ขอขอบคุณ SmilyT1 เจ้าของคลิปมา ณ ที่นี้ครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment