แอบส่อง 10 ยูนิตยอดนิยม ในการแข่งขัน SDGO : The First Battle

หลังจากทีมงานประกาศสายการแข่ง พร้อมรายชื่อทีมไปทั้งหมดแล้ว วันนี้มาดู Top 10 ยูนิตที่ฮ็อตที่สุด ที่ผ่านการคัดกรองจากสายตาของเหล่ายอดนักบินทั้ง 128 คนจาก 32 ทีมทั่วประเทศ โดยเราจะได้เห็นยูนิตเหล่านี้มาใช้เข้าแข่งขันรายการ SDGO : The First Battle ซึ่งเป็นการแข่งใหญ่ครั้งแรกของ SDGO ครับ ไปดูกันเล้ย

อันดับที่ 1 [Rank S] Freedom Gundam

Freedom Gundam เป็นยูนิตที่ถูกเลือกนำเข้ามาทำการแข่งขันสูงที่สุดถึง 10 ทีมเลยด้วยกัน นับได้ว่าเป็นยูนิตสายกรรไกรที่ครบเครื่อง และ Balance ในหลายๆ ด้าน จุดเด่นคงจะหนีไม่พ้นความพริ้วของเจ้าตัวนี้ที่มีค่า Speed สูง รวมถึงยังมี Skill Phase-Shift Armor เพิ่มพลังป้องกันกระสุนปืนกล

และเด็ดสุดที่ Skill N-Jammer Canceler หาก HP เหลือต่ำกว่า 50% จะทำให้ใช้งาน Boost ได้อย่างไม่จำกัดกันเลยครับ เป็นได้ทั้งตัวป่วน ตัวรุก แถมอึด และยังหลบหลีกได้ดีอีก จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไม Freedom Gundam เป็นยูนิตที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในปัจจุบันครับ

อันดับที่ 2.1 [Rank A] Wing Gundam Zero

สำหรับอันดับที่ 2 มียูนิตที่ได้รับความนิยมเท่ากันถึง 3 ตัวที่ 9 ทีมครับ ตัวแรกขอยก Wing Gundam Zero มาให้ชมกันก่อน เจ้าตัวนี้นับเป็นยูนิตสายกรรไกรอีกตัวที่ได้รับความนิยมสูง เพราะความหลากหลายในการเล่น รวมถึงการเล่นที่เรียกได้ว่าค่อนข้างง่ายเลยล่ะ รวมถึง Wing Gundam Zero ยังสามารถกดเปลี่ยนร่างเป็น Neo-Bird Mode (ยาน) ช่วยเพิ่มความคล่องตัว และความรวดเร็วในการเคลื่อนที่เป็นอย่างมาก

และประโยชน์อีกอย่างคือยังสามารถใช้อาวุธของอีกโหมดระหว่างรอ Reload อาวุธอื่นได้อีกด้วย Skill ของตัวนี้ยังมี Defense Up เพิ่มความอึดเข้ามาอีก แถมด้วย Skill Zero System หาก HP ต่ำกว่า 50% จะเพิ่มความเร็วในการโจมตี เพิ่มระยะการมองเห็นศัตรู ตำแหน่งของศัตรูปรากฎบนเรดาห์ และเพิ่มความแรงในการโจมตีอีกด้วย เรียกได้ว่าหากติด Skill นี้แล้วไม่ถูกฝ่ายตรงข้ามรุมจัดการละก็ต้องเป็นตัวทำเกมได้ดีมากๆ ตัวนึงอย่างแน่นอน

อันดับที่ 2.2 [Rank C] Ball-K

สำหรับอันดับที่ 2 ลำดับถัดมาต้องขอยก Ball-K ยูนิตสายค้อนตัวแรงที่ถูกเลือกมาใช้เข้าแข่งสูงที่สุด สำหรับเจ้า Ball-K ตัวนี้ถึงหน้าตาจะดูน่ารัก ไม่มีพิษสง แต่ต้องบอกเลยว่าเนี่ยม้ามืดตัวจริง!! เชื่อว่าแรกๆ หลายคนต้องชะล่าใจเจอตัวนี้ในเกม ไม่ต้องรีบยิงก็ได้ มันดูไม่เก่งเท่าไหร่ ทำอะไรเราไม่ได้หรอก แต่ที่ไหนได้เผลอแค่แว๊บเดียวเท่านั้นล่ะ  Ball-K ก็มาโผล่ข้างหลังตบ Critical ไปฟรีๆ เสียแล้ว

สำหรับ Ball-K นับเป็นยูนิต Rank C ที่เป็นตัวป่วน และน่ารำคาญสุดๆ ไปเลย ด้วยขนาดตัวที่เล็กกว่าปกติ ทำให้เล็งยิงยากกว่าเดิม แถมด้วย Skill Defense Up เพิ่มความอึด และ Skill Booster Extension ที่จะช่วยให้ Ball-K กด Boost ได้นานถึงประมาณ 8 วินาที ยังไม่พออาวุธ 3 โจมตีแล้วทำให้เป้าหมายติด Boost Down อีก หนีไปไหนไม่ได้เลยทีนี้ ก็ไม่ต้องแปลกใจแล้วว่าทำไม Ball-K ถึงมาโผล่ข้างหลังได้โดยที่ไม่รู้ตัวครับ

อันดับที่ 2.3 [Rank BS] Astray Blue Frame 2nd L (Lohengrin Launcher)

สำหรับอันดับที่ 2 ลำดับสุดท้ายจะเป็น Astray Blue Frame 2nd L (Lohengrin Launcher) เป็นยูนิตสายกระดาษที่มีพลังโจมตีสูงโดยเฉพาะถ้าติด Skill Attack Up เข้ามาอีก และยังมี Skill Communications Commander ที่จะช่วยแสดงตำแหน่งของศัตรูบนเรดาห์ของทุกคนในทีม ทำให้ในทีมสามารถจัด Formation ในการบุกโจมตี และถอยหลบฝ่ายตรงข้ามได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการถูกอ้อมโจมตีจากด้านหลังจะหมดไปเพราะ Skill นี้อีกด้วย

อันดับที่ 5 [Rank A] Apsalus II

Apsalus II เป็นยูนิตที่ถูกใช้ในการแข่งถึง 8 ทีมด้วยกัน คงไม่ต้องเกริ่นอะไรกันมากสำหรับตัวนี้ ต้องเรียกเป็นป้อมปืนสายกระดาษเคลื่อนที่ตัวสำคัญตัวนึงเลย ด้วย Skill Defense Command หาก HP ต่ำกว่า 50% จะช่วยเพิ่มพลังป้องกัน และอัตราการ Reload กระสุนให้เร็วยิ่งขึ้นทั้งทีม และที่ขาดไม่ได้คือ Skill Infinite Ammo หาก HP ต่ำกว่า 30% ทำให้กระสุนไม่มีวันหมด ใช้งานปืน 2 ยิงบีมยักษ์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยเฉพาะถ้าหาตำแหน่งดีๆ ยืนยิงฟรีจนเป้าหมายตายทั้งๆ ที่ยังไม่ทันทำอะไรเลยได้แน่นอน!

อันดับที่ 6 [Rank S] Akatsuki (Oowashi)

Akatsuki (Oowashi) ในปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นยูนิตที่เป็นที่ต้องการสูงที่สุดก็ว่าได้ แต่ด้วยความยากลำบากในการหาทำให้ความนิยมในการใช้เข้าแข่งอยู่ในอันดับที่ 6 มีทีมที่เลือกใช้งานยูนิตนี้ 6 ทั้งหมดทีม จุดเด่นที่ดีที่สุดคงหนีไม่พ้น Skill Yata-no-Kagami หาก HP ต่ำกว่า 40% จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ เพิ่มระยะเวลาในการบูส เพิ่มอัตราการฟื้นฟูบูส

และสุดท้ายยูนิตจะสามารถสะท้อนการโจมตีด้วยอาวุธประเภทบีมได้ ยังไม่พออาวุธประเภท Remote (Funnel ทั้งหลาย) ก็สะท้อนออกไปหมด ด้วย Skill นี้ทำให้่ยูนิตจำนวนมากต้องถอยหนีเพราะยิงบีมมายังไงเลือดก็ไม่ลด แถมยังอาจถูกสะท้อนใส่ตัวเองอีกด้วย และอีก Skill Reload Up ทำให้ Reload อาวุธได้ไวขึ้น เพียงเท่านี้ก็ทำให้ Akatsuki (Oowashi) เป็นยูนิตที่น่าเลือกใช้งานเป็นอันดับต้นๆ ทำหน้าที่ทั้งรุก ทั้งป่วนทีมฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 7.1 [Rank S] God Gundam

อันดับ 7 ร่วมตัวแรกมีทีมเลือกใช้ถึง 5 ทีมด้วยกันจะเป็น God Gundam สุดยอด Mobile Fighter สายต่อสู้ประชิดที่หลายคนต้องการ ด้วยความสามารถเหลือล้นกับ Skill เจ๋งๆ ทั้ง 2 Skill คือ King of Heart หาก HP ต่ำกว่า 80% จะเพิ่มพลังป้องกันการโจมตีระยะไกล เพิ่มพลังโจมตีของ Special Attack มีโอกาสเพิ่มพลังโจมตีในระยะประชิด และ Skill Hyper Mode หาก HP ต่ำกว่า 70% จะกลายร่างเข้าสู่ Hyper Mode (ร่างทอง) สร้างภาพลวงตาขณะ Dash และจะไม่ถูกโจมตีล้มจากการโจมตีระยะไกล

รวมถึงเปลี่ยนอาวุธการโจมตีเป็นแบบประชิดทุกอาวุธ และพิเศษที่อาวุธ 3 จะหมุนตัวทะลวงเป้าหมาย ใครโดนไปนอกจากจะเสีย HP จำนวนไม่น้อยแล้วยังติดสถานะ Bullet Zero ทำให้กระสุนทุกอย่างเหลือ 0 กันอีกด้วย!! หากปล่อยให้ God Gundam เข้าประชิดตัวได้แล้วละก็เตรียมบอกลา HP อย่างน้อยครึ่งหลอดไปได้เลย

อันดับที่ 7.2 [Rank C] Guntank

อันดับ 7 อีกตัวคือ Guntank โมบิลอาร์เมอร์ประเภทรถถังดูภายนอกน่ารักไม่แพ้ Ball-K แต่แอบแฝงด้วยความสามารถระดับ Sniper มือโปร คอยส่องเก็บค้อนกลางอากาศมานับไม่ถ้วน ด้วย Skill คู่ Combo สุดๆ อย่าง Reload Up ทำให้่ Reload กระสุนเร็วขึ้น และ Skill Sniper Precision ที่จะทำให้ยิงติด Critical ทุกครั้งใน Snipe Mode เพิ่มระยะการซูม และทำให้ Reload เร็วยิ่งขึ้นอีก ยังไม่พอถ้าติด Skill Part Sniper Precious ยิ่งทำให้ซูมได้ไกลยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งไกลทั้งรัวแบบนี้แค่หามุมดีๆ เนียนส่องอีกฝ่ายแค่นี้ก็แทบไม่ต้องทำอะไรแล้วล่ะ

อันดับที่ 9 [Rank B] Wing Gundam

อันดับ 9 ท่าทางจะฮอตกันจริงๆ กับซีรีส์นี้ เพราะ Wing ติด Top 10 เกือบทุก Rank เลย ประโยชน์ของตัวคงหนีไม่พ้นเรื่องความหลากหลายในการเล่น เพราะสามารถเปลี่ยนเป็น “Bird-Mode” (ยาน) ได้ ทำให้มีความรวดเร็วทั้งการรุกและรับ ด้วย Skill Latent Potential ที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตี และค่า SP ขึ้นเร็วกว่าปกติ และ Skill High-Performance OS หาก HP ต่ำกว่า 45% จะทำให้ค่า Agility เพิ่มขึ้น Reload กระสุนเร็วขึ้น และเพิ่มระยะการมองเห็น ความสามารถครบรอบด้านแบบนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Wing Gundam ติดอันดับยูนิตยอดนิยมในการแข่งครั้งนี้นี่เอง

อันดับที่ 10

อันดับที่ 10 มีทีมเลือกใช้งานยูนิตถึง 6 ประเภท อย่างละ 3 ทีม มีรายชื่อดังนี้
[Rank S]Wing Gundam Zero EW
[Rank S]Providence Gundam
[Rank S]Justiice Gundam
[Rank AS]Launcher Strike
[Rank A]Tallgeese II
[Rank C]Rick Dom (Heat Saber)

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment