[HS]อาวุธตำนาน VS จอมทำลายอาวุธ

และแล้ว Hearthstone ก็เผยสมบัติลับของ Kobolds & Catacombs ทั้ง 9 class 9 ใบเรียบร้อย ซึ่งแต่ละใบก็มีความสามารถและวิธีใช้แตกต่างกัน ส่วนทางฝั่งนักทำลายอาวุธก็ไม่น้อยหน้า เตรียมท่าจะพังกันตั้งแต่แพทยังไม่มาเลยทีเดียว วันนี้เราจะมาดูความสามารถของอาวุธตำนาน ความน่าใช้ และการ์ดทำลายอาวุธซึ่งจะใส่เป็นการ์ด tech (ไว้แก้ทาง) กัน

 

  1. กิ่งไม้แห่งพิภพ (ดูอิด)

Cost : 4 ,อาวุธ 1/5

เสียงสุดท้าย : ได้รับคริสตัลมานา 10 อัน

ใบนี้น่าจะเหมาะกับสายเจดโกเลมและสายเลทเกมทั้งหลาย สามารถทำคริสตัลมานาได้ 10 เมื่ออาวุธใบนี้ถูกทำลาย แต่การที่จะตีเอง 5 รอบ ออกจะนานไปซักหน่อยต้องมีตัวช่วยเช่น ผู้พิทักษ์เมดิฟห์ ที่จะใส่อาวุธใหม่แทน  ซึ่งสามารถทำลายอาวุธได้เร็วขึ้น

ความน่าใช้ : ★★★

 

  1. อะลูเนธ (เมจ)

Cost : 6 ,อาวุธ 0/3

เมื่อจบเทิร์นของคุณ จั่วการ์ด 3 ใบ

จัดว่าเป็นใบเร่งจั่วที่โหดเอาเรื่อง ไม่ต้องพึ่งคอมโบอะไรเลยแค่ใส่ก็ได้จั่วตอนจบเทิร์นทันที ที่สำคัญค่าความคงทนจะไม่ลดเมื่อใช้อบิลิตี้ของการ์ดใบนี้ ต้องโดนทำลายเท่านั้น แต่อย่าเผลอจั่วจนเพลินล่ะ

ความน่าใช้ : ★★★★

 

  1. ดวงจิตมังกร (พรีสต์)

Cost : 3 ,อาวุธ 0/3

เมื่อใช้เวทมนต์ 3 ใบในเทิร์นเดียว เรียกมังกร 5/5

เป็นสมบัติลับอีกใบที่ค่าความคงทนไม่ลดเมื่อใช้ อบิลิตี้ แต่การใช้เวทย์ 3 ใบในเทิร์นนั้นอาจจะทำได้ไม่บ่อย คงต้องใช้การ์ดหลายใบช่วยหน่อย

ความน่าใช้ : ★★★

 

  1. รูนสเปียร์ (ชาแมน)

Cost : 8 ,อาวุธ 3/3

เมื่อฮีโร่คุณโจมตี ค้นพบการ์ดเวทย์มนต์และร่ายโดยสุ่มเลือกเป้าหมาย

เนื่องจากค่าร่ายที่สูง แถมยังต้องสุ่มเป้าหมาย จึงอาจจะใช้ยากอยู่ แต่อย่างน้อยก็ยังสามารถเลือกเวทย์ได้ โดยหากเลือกเฉพาะเวทย์ที่เป็น เวทย์ล้างสนาม ,จั่ว ,หรือบัฟทั้งสนามก็จะไม่มีการสุ่มเป้าหมาย

ความน่าใช้ : ★★

 

  1. วาลลาเนียร์ (พาลาดีน)

Cost : 6 ;อาวุธ 4/2

เสียงสุดท้าย : มอบ +4/+2 ให้มินเนี่ยน 1 ตัวในมือ และเมื่อมันตายให้สวมใส่อาวุธนี้อีกครั้ง

การ์ดใบนี้เปรียบเสมือนวูปที่ไม่มีวันหมดเลย อาวุธพังบัพมินเนี่ยน พอมินเนี่ยนตายสวมใส่ใหม่ ก็ต้องจนกว่ามินเนี่ยนตัวนั้นจะโดนใบ้หรือโดนสาป

ความน่าใช้ : ★★★★★

 

  1. หัวกะโหลกมานนารี

Cost : 5 ;อาวุธ 0/3

เมื่อเริ่มเทิร์น เรียกปีศาจจากมือคุณลงสนาม

ถือว่าโหดเอาการ ในการเรียกปีศาจลงมา เพราะปีศาจที่แข็งแกร่งมักต้องจ่าย(เลือด ,การ์ด,คริสตัล) ในการเรียกมัน หากคำนวนดีๆก็อาจจะเรียกปีศาจโหดมาได้ตั้งแต่ต้นๆ

ความน่าใช้ : ★★★★★

 

  1. คิงเบลด

Cost : 1 ;อาวุธ 1/3

เสียงสุดท้าย : นำมันกลับเข้า Deck แต่ยังเก็บค่าพลังไว้อยู่

ถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่ใช้ง่าย เมื่อใช้จนหมดก็จะกลับเข้า Deck แล้วนำมาสวมใส่เพิ่มพลังจากเดิมได้อีก นอกจากนี้หากเสริมด้วยการ์ดเสริมพลังอาวุธเพิ่มอีกจะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น และยิ่งในแพทนี้ก็ยังมีการ์ดสนับสนุนให้ด้วยทำให้น่าเล่นยิ่งขึ้น

ความน่าใช้ : ★★★★

 

  1. รอคเดลาร์

Cost : 7; อาวุธ 4/2

คำรามสู้ศึก : ถ้า Deck คุณไม่มีมินเนี่ยน เพิ่มการ์ดเวทมนต์ของฮันเตอร์จนเต็มมือคุณ

ถือเป็นการ์ดแนวใหม่ของฮันเตอร์เลยที่ให้เล่นเลทเกม ค่าร่ายสูงแถมยังมีเงื่อนไขที่ใช้ค่อนข้างยาก ต้องรอดูกันว่าใบนี้จะเป็นยังไงเวลาใช้จริง

ความน่าใช้ : ★★

 

  1. โวคลีฟเวอร์

Cost : 8; อาวุธ 3/3

หลังฮีโร่ของคุณโจมตี ระดมพล มินเนี่ยนหนึ่งตัว

แม้ค่าร่ายสูงและพลังโจมตีต่ำ แต่ความสามารถถือว่าน่าสนใจที่เดียว ที่จะเรียกมินเนี่ยนออกจากองมาทันที เหมาะกับการเล่น บิ๊กวอริเออร์

ความน่าใช้ : ★★★★

 

มาดูทางด้านจอมทำลายอาวุธมั่งดีกว่าว่า การ์ดทำลายอาวุธจะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ทำลายอาวุธไปเลย และลดความคงทนของอาวุธนั้นๆแทน มาดูกันว่าใบไหนสามารถนำไปต่อต้านอาวุธในตำนานได้ (เฉพาะ Standard)

  1. โจรสลัดบลัดเซล

Cost : 1 ; 1/2

คำรามสู้ศึก : ลดความต้านทานอาวุธฝั่งตรงข้าม 1 แต้ม

หากเล่น Deck โจรสลัดอยู่แล้วก็ใส่ไปเลย แต่หากไม่ได้เล่น ไม่ควรใช้เพราะพลังต่ำเกินไป อีกทั้งลดแค่ 1 ยังไม่พอต่อการทำลายอาวุธ

ความน่าใช้ : ★☆

 

  1. ปีศาจเมือกบึงกรด

Cost : 2 ; 3/2

คำรามสู้ศึก : ทำลายอาวุธฝั่งตรงข้าม

ปีศาจเมืองบึงกรดใบนี้เหมาะกับการทำลายอาวุธเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นพลังพอใช้ ค่าร่ายต่ำ และยังทำลายอาวุธได้ทันที

ความน่าใช้ : ★★★★

 

  1. ปีศาจเมือกจอมตะกละ

Cost : 3 ;3/3

คำรามสู้ศึก : ทำลายอาวุธฝั่งตรงข้าม และได้รับเกราะตามพลังโจมตีของอาวุธนั้น

ถือเป็นอีกตัวที่น่าใช้ ไม่ว่าจทำลายอาวุธได้เลย หรือได้เกราะตามพลังโจมตีอาวุธ แต่ปัญหามันอยู่ตรงอาวุธในตำนานบางชิ้นมันมีพลังโจมตีเป็น 0 น่ะสิ!

ความน่าใช้ : ★★★

 

  1. ปีศาจเมือกท่อน้ำเสีย

Cost : 3 ;3/3

ลดความต้านทานอาวุธฝั่งตรงข้าม 1 แต้ม

เป็นตัวที่ไม่คุ้มเลย เพิ่มพลังโจมตีแค่ 1 แต่ทำได้แค่ลดความต้านทานอาวุธ 1 แต้ม

ความน่าใช้ :

 

  1. แฮริสัน โจนส์

Cost : 5 ;5/4

คำรามสู้ศึก : ทำลายอาวุธฝั่งตรงข้าม และจั่วการ์ดเท่ากับความทนทานของอาวุธที่เหลือ

ถือเป็นตัวเด็ดเลย ไม่ว่าทำลายอาวุธได้เลย แถมยังจั่วเพิ่มได้อีก

ความน่าใช้ : ★★★★★

 

       6.  โคลนกัดกร่อน

Cost : 5 ;5/5

คำรามสู้ศึก : ทำลายอาวุธของคู่ต่อสู้

และสุดท้ายตัวน้องใหม่ของแพทนี้เอง ร่าย 5 ได้มินเนี่ยน 5/5 และทำลายอาวุธ เป็นตัวที่ถือว่า Stat พอกับค่าร่าย อีกทั้งอาวุธตำนานส่วนใหญ่จะร่าย 5 ขึ้นไปทั้งนั้น ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาในการร่ายหนัก แต่…หากเจอ Agrro ล่ะก็จะลงไม่ทันเอา ดังนั้นถ้าจะใช้ตัวร่าย 5 ใช้แฮริสันดีกว่า เพราะยังจั่วได้ด้วย

ความน่าใช้ : ★★

 

จะเห็นว่าแม้มีการ์ดต่อต้านอาวุธในตำนานสำหรับแพทนี้อยู่ แต่ก็ยังไม่สามารถต้านทานอาวุธของบางคลาสได้เช่น อาวุธในตำนานของ ดูอิท และพาลาดีน ที่มีความสามารถเสียงสุดท้าย(พอทำลายอาวุธเขาปุ๊บ ยิ้มเลย) เพราะตอนนี้เรายังไม่มีการ์ดใบ้อาวุธ แต่เพื่อความชัวร์เราอาจจะต้องใส่นกฮูก หรือสเปล์เบรกเกอร์เข้าไปแทนซึ่งจะพอช่วยได้ แต่ทั้งหมดนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนตัวครับ อาจจะต้องรอเมต้าหรือการ์ดอื่นๆออกมาให้ครบก่อนจึงจะรู้ว่า อาวุธในตำนานใบไหนน่าเล่นที่สุด และอย่าลืมว่าเรามีนัดกัน สมรภูมิสุสานใต้ดิน ที่จะมาพร้อมกับ Kobolds & Catacombs มันแน่ขอบอก!

 

ดาวโหลดHearthstone

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW