Dragon Project เปิดตำราอาวุธทั้ง 5 รูปแบบ ข้อดี ข้อด้อย ของอาวุธแต่ละชนิด

 

กำลังมาแรง Dragon Project เกมส์มือถือใหม่ที่มาจากแดนปลาดิบ กับรูปแบบการเล่นที่ให้ผู้เล่นออกล่าสะสมวัตถุดิบ สร้างอาวุธ และ ชุดเกราะ เพื่อให้สามารถล่ามอนส์เตอร์ที่แข็งแกร่งมากขึ้นได้ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับอาวุธทั้ง 5 รูปแบบ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเล่น

 

มาเริ่มเปิดตำราจากการ สร้างอาวุธ กันก่อนเลยดีกว่า ในการสร้างอาวุธมีวัตถุดิบที่จำเป็น 2 ชนิด อย่างแรกคือ แผ่นจารึก ที่จะได้รับเป็นของรางวัลเมื่อปราบ Behemoth ที่เราซัมมอนมาเอง ส่วนไอเทมอีกชิ้นจะเป็น อัญมณีสีฟ้าที่มีรูปอาวุธประทับอยู่ตรงกลาง จะสร้างอาวุธชนิดไหนต้องใช้อัญมณีที่มีสัญลักษณ์ชนิดนั้น อัญมนีเหล่านี้หาได้จากการขุดแร่ หรือ พุ่มไม้ ตามแผนที่ต่างๆ หรือใครใจร้ายจะซื้อเอาด้วยแต้มที่ได้รับจากการล่า Behemoth ก็ไม่ว่ากัน


ทั้งอาวุธ และ ชุดเกราะ นั้นสามารถที่จะทำ การตีบวก เพิ่มความแข็งแกร่งได้เช่นเดียวกับเกมส์ MMORPG ทั่วไป นอกจากนั้นอาวุธบางชนิดยังสามารถพัฒนาเลื่อนขั้นเมื่อตีบวกจนเต็มได้อีกด้วย วัตถุดิบที่ใช้ในการตีบวกเราจะต้องรวบรวมจากการล่าทั้งมอนส์เตอร์ทั่วไปในแผนที่เปิด แต่ก็มีบางชิ้นที่จะต้องไปล่าจากเหล่า Behemoth ด้วย โดยเราจะได้รับวัตถุดิบเหล่านี้แบบสุ่มเมื่อกำจัด Behemoth ลงได้แต่ก็จะดรอปมาแบบสุ่มเราอาจจะต้องล่าตัวเดิมซ้ำกันหลายรอบหน่อย


อาวุธใน Dragon Project จะมีให้ใช้ทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ดาบโล่, ดาบใหญ่, หอก, ดาบคู่ และ ธนู ซึ่งความโดดเด่นของอาวุธ และ วิธีที่เหมาะสมในการใช้ก็จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งหากเข้าใจเป็นอย่างดีก็จะช่วยให้สู้ได้อย่างดียิ่งขึ้น

 

Sword&Shield ดาบโล่ เป็นอาวุธที่มีความคล่องตัวสูงเนื่องจากท่าจบของอาวุธชนิดนี้จะไม่เกิดอาการชงักเหมือนอาวุธชนิดอื่น ทำให้เราสามารถใส่คำสั่งต่อไปได้อย่างไม่ติดขัด แต่เดเมจที่ดาบโล่ทำได้จะไม่รุนแรงเท่าอาวุธชิ้นอื่น ความเร็วในการโจมตีก็อยู่ในระดับกลางๆ แต่ทดแทนมาด้วยการสามารถยกโล่มาป้องกันได้

การโจมตีปรกติ รัศมีโจมตีจะเป็นรูปพัดไปทางด้านหน้า รัสมีไม่ค่อยกว้าง การโจมตีครั้งสุดท้ายจะเหมือนการโจมตีครั้งแรกแต่กลับด้านกัน

การโจมตีพิเศษ กดค้างเพื่อยกโล่ขึ้นป้องกันสามารถลดความแรงตอนโดนโจมตี แถมป้องกันการล้มได้อีกด้วย หลังจากถูกโจมตีให้ปล่อยนิ้วทันทีจะเป็นการโจมตีสวนกลับ

 

Great Sword ดาบใหญ่ เป็นอาวุธที่สามารถโจมตีได้รุนแรงที่สุด จำเป็นต่อการสู้กับเหล่า Behemoth เนื่องจากเมื่อเรากดชาร์จแล้วโจมตีโดนจะเพิ่มค่าเหนื่อยหลอดเหลืองได้อย่างรวดเร็ว จะช่วยให้มอนส์เตอร์ล้มเร็วขึ้น แต่ข้อเสียใหญ่คือความช้าของการโจมตี

การโจมตีปรกติ รัศมีการโจมตีครั้งแรกจะฟาดจากด้านขวาเป็นครึ่งวงกลม ครั้งที่สองฟาดจากด้านซ้าย การโจมตีปิดจะฟาดดาบข้ามหัวจากด้านหลังมายังด้านหน้าอย่างรุนแรง

การโจมตีพิเศษ กดค้างเพื่อชาร์จรวมพลัง เมื่อรวมพลังเต็มที่จะฟาดดาบไปด้านหน้าด้วยความรุนแรงอย่างมาก การโจมตีปรกติของอาวุธทั่วไปจะอยู่ที่ 200-350 เมื่อชาร์จเต็มจะโจมตีราวๆ 3500

 

Spear หอก อาวุธที่มีรัศมีโจมตีกว้างที่สุด ความรุนแรงและความเร็วถือได้ว่าอยู่ในระดับค่อนข้างดี ข้อเสียของหอกคือการโจมตีที่กว้างเกินไปทำให้เวลาลงแผนที่จะโจมตีโดนมอนส์เตอร์หลายตัวทำให้โดนลุมได้ง่าย

การโจมตีปรกติ การโจมตีครั้งแรกรัสมีจะเป็นวงกลม ครั้งที่สองแทงไปด้านหน้า ครั้งที่สามจะเป็นการโจมตีรัสมีวงกลมอีกครั้ง ก่อนจะควงหอกเป็นวงกลมด้วยความรุนแรง และ รัสมีค่อนข้างกว้าง

การโจมตีพิเศษ เมื่อกดค้างจะตั้งท่าชาร์จ เมื่อปล่อยจะพุ่งแทงไปในทิศทางที่เราเลือกแม้จะพุ่งได้ไกล แต่เดเมจการโจมตีไม่แตกต่างจากการโจมตีปรกติมากนัก

 

Dual Blades ดาบคู่ สุดเท่ห์ ที่โดดเด่นในเรื่องความเร็วในการโจมตีซึ่งถือว่าเป็นอาวุธที่โจมตีได้เร็วที่สุด แต่ความรุนแรงไม่สูงมากนัก ข้อด้อยของอาวุธชิ้นนี้อยู่ที่ระยะการโจมตีที่ค่อนข้างน้อยกว่าอาวุธชิ้นอื่น

การโจมตีปรกติ การโจมตีทั้ง 3 ครั้งจะเป็นการฟันด้านหน้าในรัสมีที่ค่อนข้างไม่กว้าง แถมระยะการโจมตียังสั้นอีกต่างหาก

การโจมตีพิเศษ เมื่อกดชาร์จจนเต็ม ตัวละครจะกระโดดขึ้นไปในอากาศพร้อมกับการฟันรัวหลายที สามารถโจมตี Weak Point ที่อยู่สูงๆ ได้

 

Bow ธนู อาวุธโจมตีระยะไกล ที่มีข้อดีคือการโจมตีจากระยะไกล และ สามารถเลือกจุดที่จะโจมตีได้แม่นยำ ข้อเสียคือยิงจากระยะยิ่งไกลพลังโจมตียิ่งน้อย แถมการโจมตีก็ค่อนข้างช้ามาก และ สามารถโจมตีได้เป้าหมายเดียวเท่านั้น

การโจมตีปรกติ ยิงธนูไปยังเป้าหมาย แต่ยิ่งยิงจากระยะไกล พลังการโจมตีก็ยิ่งน้อยลง แถม

การโจมตีพิเศษ กดค้างเพื่อดึงสายธนูค้างไว้ เพื่อเพิ่มความรุนแรงของลูกธนู แต่สามารถเล็งการโจมตีไปยังจุดอ่อนของ Behemoth ได้อย่างแม่นยำ

สำหรับใครที่ต้องการก้าวขึ้นเป็น Hunter แถวหน้าต้องฝึกฝนการกะระยะโจมตี จำเวลาในการใช้การโจมตีในแต่ละรูปแบบ นอกจากนั้นยังต้องคอยสังเกตุรูปแบบการโจมตีของ Behemoth ให้ดี ใครอยากตะลุยโลกแห่งการล่าที่มันส์สะใจแบบนี้ก็ลุยกันได้แล้วทั้ง iOS และ Android ได้แล้ววันนี้

    

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment