TOME : Immortal Arena – เกม non-stop action Moba ของจริงที่ต้องลอง

001

TOME : Immortal Arena เกมแนว Moba จากผู้พัฒนา KIXEYE (N/A) ที่พึ่งจะเปิดตัวไม่นานมานี้บนเซิฟเวอร์ Steam ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามจากผู้ใช้งาน Steam  มียอดรีวิวถึง 590 วิว จากผู้เล่นที่เข้าไปทดลองเล่นจริงๆ เพราะเหตุใดที่ทำให้เกมนี้ได้รับความสนใจจากผู้เล่นต่างประเทศมากขนาดนี้ วันนี้เราลองดูกัน

003 004

TOME เป็นเกม Moba ที่เล่นได้ง่ายที่สุดเท่าที่เกมสไตล์นี้กำเนิดมาในโลกใบนี้ เพราะผู้เล่นไม่ต้องเสียเวลาในการอัพสกิลเอง เพราะเมื่อเริ่มเล่นในเลเวล 1 เราก้มีพร้อมถึง 4 สกิลแล้ว และเมื่อเลเวลอัพทุกสกิลก็อัพตามไปด้วย อีกทั้งการซื้อไอเทม สามารถกดซื้อที่ไหนก็ได้ ไอเทมก็จะเข้าตัวทันที ไม่ต้องการ Courier เพื่อมาส่งแบบ HoN หรือ DotA2

ยัง มันยังง่ายไม่พอ ยังเป็นเกม Moba ที่ไม่ใช้มานา คือแค่คูลดาวน์มา ก็กดใช้สกิลต่อได้ทันที ทำให้เกิดการปะทะกันของ 2 ฝ่ายบ่อยมากๆ จึงได้ชื่อว่าเป็น Non-stop Action Moba

005 006

 

Tome มี 2 โหมดให้เล่น 5 v 5 และ 3 v 3 กติกาทั่วไป เหมือน  Moba ปกติ คือ บ้านแตกก็แพ้

จากที่ทดสอบเล่นมา Hero แต่ละตัวของ Tome มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสมดุลสูงมากๆ แม้ไม่มีการใช้มานา จึงสะท้อนออกมาให้เห็นว่า ทีมผู้พัฒนาตั้งใจสร้างสรรค์ในจุดนี้อย่างมาก ซึ่งบางทีก็มากเกินไปจนทำให้ Tome มี Hero แค่ 20 ตัวเท่านั้น (จากที่เกมเพิ่งเปิด OBT เมื่อไม่นานมานี้)

007 008

 

TOME : Immortal arena เป็นอีกเกมหนึ่งที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่เล่น HoN หรือ DotA2 ไม่เก่ง เพราะมาเกมนี้คุณโหดได้ และเป็นสนามซ้อมที่ดีสำหรับเพื่อนๆที่อยากทดลองเล่น Moba แต่ Tome ก็ตอบโจทย์สำหรับ Pro Moba players เช่นกัน เพราะว่าเป็นเกมที่เน้น Teamwork มากๆ จากการที่ไม่ต้องใช้มานา มันส่งผลให้ สกิลค่อนข้างเบา ดังนั้นการ one man show แทบจะเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ ว่างๆก็ลองไปส่องกันดูเองเลย

 

Title : TOME : Immortal Arena

Dev : KIXEYE

Pub : Steam

Website : http://store.steampowered.com/app/293560/?l=thai

Status : OBT

Comment