DOTA 2 เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ!! สาวก MOBA ห้ามพลาด

ข่าวนี้สำหรับแฟนๆ ชาว DOTA 2 เชื่อว่าหลายๆ คนคงทราบกันแล้วว่าเกมส์ออนไลน์ DotA 2 เกมส์แนว MOBA ที่ขณะนี้กระแสแรงสุดๆ หยุดไม่อยู่ ด้วยชื่อและฮีโร่ที่ยกเครื่องมาจาก Dota รวมไปถึงไอเทมต่างๆ ก็ขนมากันยกเซ็ตทำให้ผู้เล่น Dota แทบจะไม่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่เลยก็ว่าได้ (มีเพียงฮีโร่บางตัวและสกิลบางสกิลเท่านั้นที่ติดลิขสิทธิ์เลยต้องมีการเปลี่ยนชื่อกันนิดหน่อย)

หลังจากเปิดทดสอบช่วง Beta มายาวนานกว่า 2 ปี ในที่สุดทาง Valve ก็ได้เวลาเปิดให้บริการเกมส์ MOBA ที่ตอนนี้กระแสแรงอย่าง Dota 2 ที่ตอนนี้แม้จะเพิ่งเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบไปเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2556 ที่ผ่านมา แต่รายการแข่งขันน้อยใหญ่กลับมีการจัดขึ้นตลอดเวลา จนตัวผมเองก็ยังลืมไปแล้วว่าก่อนหน้านี้เป็นช่วง Beta

โดยส่วนใหญ่แล้วใน Dota 2 ก็ไม่ค่อยจะมีอะไรต่างจาก Dota 1 มากนัก มีแค่ระบบใหม่ๆ ที่ช่วยให้ผู้เล่นเล่นง่ายขึ้น อย่างการซื้อไอเทมก็ทำได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อเราเลือกไอเทมแต่ละชิ้นเราจะรู้ทันทีว่าไอเทมชิ้นนั้นเอาไปทำอะไรต่อได้บ้าง ไม่ต้องไล่ดูเองแบบเมื่อก่อน แถมเราสามารถเปิดร้านค้าได้ทุกที่ไม่ต้องเลื่อนหน้าจอกลับไปน้ำพุเพียงกดที่ปุ่ม ร้านค้า ด้านขวาปุ่มเดียวก็เลือกช็อปไอเทมกันได้ตามสบาย

ระบบขนส่งไอเทมก็ถูกพัฒนาขึ้น ด้วยการเพิ่มปุ่มไอคอนรูป Courier ด้านขวาที่ช่วยให้การใช้ไก่ขนส่งเป็นไปได้ง่ายดายขึ้นเยอะ การตั้งปาร์ตี้ก็ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าเล่นกับเพื่อนๆ ได้ง่ายดายขึ้นไม่ต้องมานั่งขอสล็อตกันอีกต่อไป

หลายๆ ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาก็ช่วยให้เราเล่นได้ง่ายและสนุกขึ้นเยอะ แต่ก็ต้องมานั่งศึกษามานั่งลองกันนิดหน่อยกว่าจะชิน แต่พอชินแล้วก็ช่วยให้เล่นสะดวกขึ้นเยอะครับ นอกจากนั้นยังมีระบบการแต่งตัวให้ฮีโร่ ที่จะทำให้ฮีโร่ของเราเท่ห์ไม่ซ้ำใคร ส่วนของแต่งตัวฮีโร่ก็สามารถหาได้จากการเล่น เมื่อเล่นเกมส์จบจะมีการแรนดอมของรางวัลแจกผู้เล่น หรือใครใจร้อนก็สามารถเติมเงินไปซื้อได้เลยไม่ต้องพึ่งดวง

หลังจากการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ได้มีการเพิ่มการสุ่มแจกรางวัลให้กับผู้ที่ซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขัน เมื่อผู้เล่นมีการกระทำที่เกินคาดอย่าง การฆ่าตัวตาย หรือมีผู้เล่นซื้อ Divine rapier เป็นต้น ก็จะมีการสุ่มไอเทมมอบให้กับผู้เข้ารับชมที่โชคดี นอกจากนั้นยังมีระบบที่เพิ่งเพิ่มขึ้นมาคือ โหมดผู้เล่นใหม่ ที่จะมีเควสมาให้เราทำเมื่อทำสำเร็จก็จะได้รับไอเทมแต่งตัวของ Sniper ไปใส่กันหล่อๆ ด้วยนะ

ใครที่รอกันจนลืมไปแล้วได้ยินข่าวนี้แล้วก็รีบไปโหลดมาเล่นกันได้นะจ๊ะที่ www.dota2.com ในการจะเล่น DOTA 2 เราจะต้องลงโปรแกรม Steam ก่อนนะครับถ้าตอนโหลดเจอก็อย่าตกใจนะครับ พอลงโปรแกรม Steam เสร็จแล้วโปรแกรมจะจัดการดาวน์โหลดและลงโปรแกรมให้เราต่อครับ

นอกจากเกมส์ DOTA 2 แล้วในโปรแกรม Steam ก็ยังมีเกมส์ต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แบบเล่นฟรีหรือเสียตังค์ซื้อให้เราเลือกโหลดมาลองกันมากมาย แถมเกมส์ออนไลน์จากผู้พัฒนาฝั่งอเมริกาก็ดูท่าจะชอบให้บริการผ่านระบบ Steam เยอะขึ้นเรื่อยๆ เสียด้วย ในครั้งต่อไปทางทีมงาน Game-Ded จะหาเกมส์ที่เปิดผ่านระบบ Steam มาแนะนำเพิ่มเติมกันนะครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment