Gravity พร้อมแล้ว OBT เกมส์ Steal Fighter ที่เกาหลี 21 กุมภาพันธ์นี้

Steal Fighter เกมส์ออนไลน์ใหม่ลูกผสมระหว่าง MOBA และ RPG ผ่านฝีมือการสร้างสรรค์จาก L.Time Game ด้วยพลังขับเคลื่อน Unreal Engine 2.5 และให้บริการในเกาหลีโดยค่ายเกมส์ระดับตำนานอย่าง Gravity Games พร้อมแล้วกับการเปิด OBT ให้เหล่าเกมเมอร์เกาหลีได้ทดสอบกัน ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้

จุดเด่นที่ทำให้ Steal Fighter เป็นเกมส์ออนไลน์ที่น่าสนใจคงอยู่ที่การผสมผสานความเป็น MOBA และ RPG ได้อย่างลงตัวรวมถึงโหมดการเล่นที่มีให้เลือกทั้งแบบ PVE ตั้งห้องลงดันเจี้ยน หรือจะออกมา PVP ซัดกับผู้เล่นรายอื่นตามแบบฉบับ MOBA ก็สามารถเลือกได้ตามความชอบของผู้เล่น

ตัวละครเริ่มต้นจะมีผู้เล่นเลือก 4 อาชีพได้แก่ Slayer ,Striker ,Halfling Mage และ Iron Guard โดยทั้งสี่อาชีพนี้จะสามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพขั้นต่อไปได้อีกอาชีพละ 2 สาย ตามแต่ความถนัดของผู้เล่นหรือความต้องการของทีม

นอกจากนั้นอีกจุดเด่นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะนี่คือที่มาของคำว่า Steal Fighter เลยทีเดียว Steal นั้นมีความหมายว่า การขโมย ซึ่งในเกมส์นี้ก็มีระบบการขโมยสกิลจากเหล่า Boss ที่ขอบอกว่า Boss ในเกมส์นี้ไม่ได้มีแค่ตัวหรือสองตัวนะครับ Boss เกมส์นี้เขาจัดกันมาเป็น 10 เลยทีเดียว นั่นหมายความว่า ถึงเราจะเล่นตัวละครใดซ้ำๆ แต่การเล่นจะไม่ซ้ำกัน เพราะสกิลจาก Boss ที่เราขโมยมาจะพลิกรูปแบบการเล่นให้หลากหลายมากขึ้น

แต่จุดหนึ่งที่ผมมองว่าอาจเป็นจุดอ่อนของ Steal Fighter คงอยู่ที่ผู้เล่นจะคาดหวังว่า Steal Fighter เป็นหนึ่งในเกมส์แนว MOBA เช่นเดียวกับ DotA ,LOL ,Hon ,DotA 2 หรือ Chaos Online ซึ่งเกมส์เหล่านี้จะมีฮีโร่ในเกมส์เป็นร้อยๆ แบบ แต่ Steal Fighter กลับเปิดตัวมาด้วยฮีโร่เพียง 8 แบบเท่านั้น ดังนั้นการชูจุดความเป็น MOBA คงยังไม่อาจทำให้ Steal Fighter ขึ้นไปเทียบชั้นรุ่นพี่ในสาย MOBA ได้

แต่ด้วยความสวยของกราฟฟิคและดันเจี้ยนที่มากมาย ให้ผู้เล่นได้เข้าไปร่วมกันปราบเหล่ามอนสเตอร์และ Boss ของดันเจี้ยน หรือการเล่นแบบ PVE ดูจะเป็นจุดแข็งที่ Steal Fighter ทำออกมาได้ดีและน่าสนใจมาก

อย่างไรก็ตามเราคงต้องรอดูรอลุ้นกันไปอีกซักพักว่าเกมส์นี้ จะสามารถอุดจุดด้อยของตัวเองได้ดีแค่ไหน อย่างไรผมก็ยังเชื่อในฝีมือของ L.Time Game ทีมพัฒนาที่ก่อตั้งโดยการรวบรวมเหล่ายอดฝีมือจากอดีตทีมพัฒนาทั้งจาก Tera และ Lineage 2 ก็ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจให้เกมส์นี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามครับ ^^

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์หลักเกาหลีเกมส์ Steal Fighter ที่ http://sf.gnjoy.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture, 4gamer

Comment