Battle of the Gods อีกหนึ่งผู้ท้าชิงตำแหน่งราชาเกมส์ MOBA

BattleMoba

ช่วงนี้ดูเหมือนจะเป็นยุคแห่ง MOBA อย่างแท้จริง ทั้งค่ายน้อยใหญ่ต่างหันมาจับแนวทางของเกมส์แนวนี้กันมากมาย อย่างที่เห็นในบ้านเราที่เปิดให้บริการแล้วก็มีมากมายทั้ง DotA ,DotA2 ,LOL ,HoN ,KOF และ Chaos Online ยังมีอีกหลายเกมส์ที่จ่อจะเข้ามาให้บริการให้พี่น้องชาวไทยได้เล่นกัน

BattleMoba1

BattleMoba2

วันนี้เราก็มีอีกหนึ่งเกมส์ใหม่ MOBA ที่จะเข้ามาเขย่าวงการ จากทีมพัฒนา Quantum Studios ผู้พัฒนาหน้าใหม่ฝีมือเยี่ยมภายใต้บ้านหลังใหญ่ Tencent Games ก่อนจะไปดูตัวเกมส์กันผมจะขอเกริ่นถึงสมาชิกในทีมพัฒนาทีมนี้กันเสียหน่อย เพราะแต่ละคนดีกรีถือว่าไม่ธรรมดาเอามากๆ เลยทีเดียว เริ่มกันที่ฝ่ายพัฒนากราฟฟิค Battle of the Gods ได้อดีตทีมกราฟฟิคจาก Blizzard หลายคนเข้ามาดูแลไม่ว่าจะเป็น Brian Hsu ที่เคยเป็นถึง Senior Artist ของ Blizzard มาก่อน

นอกจากนั้นยังมี Jeff Kang ที่เคยฝากผลงานไว้ใน Diablo 3 ในส่วนของการทำอนิเมชั่นและการออกแบบฉากได้ Minwoo Jung นักทำอนิเมชั่นจาก Bandai มารับหน้าที่กำกับ ส่วนของเอฟเฟคต่างๆ ภายในเกมส์ก็ได้ Jaewon Lee ผู้เคยร่วมงานกับ EA ในเกมส์ดังๆ มากมาย นี่แค่รายชื่อหัวหน้าผู้รับผิดชอบส่วนต่างๆ ในเกมส์  Battle of the Gods ก็มั่นใจได้เลยว่ากราฟฟิคและเอฟเฟคของเกมส์นี้ งดงามอลังการแน่นอน

BattleMoba3

ในส่วนของระบบต่างๆ ในเกมส์ตอนนี้ค่อนข้างน้อย ที่เปิดเผยมาแล้วก็เป็นการเล่นในแบบ 10 vs 10 MOBA โลกของ Battle of the Gods จะเป็นสงครามระหว่างเทพต่างๆ ส่งผลให้เราได้เห็นแผนที่แปลกตาไป เพราะเทพเหล่านี้พี่แกตัวสูงใหญ่ ทำให้จากรูปตัวอย่างเราจะเห็นบ้านเมืองเล็กจิ๋วอยู่ใต้เท้าของเรา

ในส่วนของระบบการเล่นอื่นๆ ผมเชื่อว่าน่าจะมีความคล้ายคลึงกับ LOL พอสมควร สังเกตได้จาก UI ที่มาในแบบ LOL เต็มๆ เมื่อพูดถึง LOL ระบบจุดเด่นของ LOL ที่เกมส์อื่นๆ ไม่มีคือการ มุดพุ่มหญ้า แต่จะให้ท่านเทพทั้งหลาย มามุดพุ่มหญ้ามันก็ใช่เรื่อง ท่านเทพทั้งหลายเลยมุดเมฆแทน ยังไงนี่ก็เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นนะครับ เพราะตัวเกมส์ยังอยู่ในช่วงพัฒนา ส่วนรายละเอียดคงต้องรอกันไปอีกนิด หลังจากงาน Tencent Games Carnival 2013 คงมีรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้มาให้ได้รับทราบกันแน่นอน

BattleMoba4

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-ded

Credit : mmoculture

Comment