BlizzCon 2013 กำลังจะกลับมา หรือไม้เด็ดงานนี้จะเป็น Blizzard All-Stars!!!

หลังจาก Blizzard เจ้าพ่อเกมส์ PC ต้องว่างเว้นการจัดงาน BlizzCon 2012 งานประจำปีของ Blizzard ที่แฟนๆ ต่างตั้งตารอ ทั้งนี้เนื่องจากในปีที่แล้ว Blizzard ต้องเข็นเกมส์ระดับตำนานถึง 2 เกมส์ลงสู่ตลาด นั่นคือ Diablo III และ Starcraft II เพื่อการนี้ Blizzard ถึงกับต้องขนพนักงานทั้งบริษัท จนไม่มีพนักงานเหลือพอที่จะวางแพลนและจัดการในส่วนของงาน BlizzCon 2012 ได้

อย่างไรก็ดีปีนี้ Blizzard ได้ส่งสัญญาณว่าจะจัดงาน BlizzCon 2013 แน่นอนเมื่อ Mike Morhaime ผู้ดำรงตำแหน่ง co-founder และ president ของ Blizzard ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “Happy new year everyone! Hope to see you at #blizzcon 2013

ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือแล้วใน BlizzCon 2013 นี้ Blizzard จะมีไม้เด็ดอะไรมาโชว์แฟนๆ กันหล่ะ ในเมื่อหลังจากที่ทาง Blizzard ปล่อยเกมส์ดังอย่าง Diablo III และ Starcraft II ออกมาก็ยังไม่มีข่าวคราวเลยว่าทาง Blizzard จะพัฒนาเกมส์ใหม่เกมส์ไหน

เท่าที่พอจะทราบก็เห็นจะเป็น Project Titan ตำนานบทใหม่ที่ Blizzard จะปั้นขึ้นมาให้ดังเปรี้ยงปร้างเทียบเท่าเกมออนไลน์รุ่นพี่ทั้งหลาย ถึงโปรเจคนี้จะยังเป็นเพียงข่าวลืออยู่ แต่ก็ดูว่าน่าจะเป็นไปได้ เพราะหลังจากที่เข้าไปเยี่ยมชมทวิตเตอร์ Blizzard Careers ก็ได้ข้อความว่า “Our Next-Gen #MMO team is looking for a Senior Software Engineer to create compelling and epic gameplay experiences

แปลออกมาได้ใจความประมาณว่า ทีมพัฒนาเกมส์ MMO ระดับ Next-Gen ต้องการรับสมัครงานตำแหน่ง Software Engineer ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า Blizzard กำลังซุ่มเตรียมทำเกมส์ออนไลน์ระดับ Next-Gen อยู่แน่นอน

แต่พอเลือนลงไปดูอีกหน่อยก็ต้องตกใจอีกรอบ เมื่อพบข้อความว่า “The #Blizzard All-Stars team is looking for a Lead Designer with experience developing DOTA-style games” ทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า Blizzard เองก็มีโครงการจะสร้างเกมส์สไตล์ DotA ขึ้นมาใหม่ด้วยนี่นาในนามของ Blizzard All-Stars แถมยังเคยเผย Trailer ไปแล้วครั้งหนึ่งในงาน BlizzCon 2011 ด้วย

โดยตัวเกมส์จะนำฮีโร่จากเกมส์ Warcraft และ Starcraft มาพบกันในสนามรบแห่งเดียวกัน ดูท่าพระเอกงาน BlizzCon 2013 คงหนีไม่พ้นสองโปรเจคนี้แน่นอน คราวนี้เราจะได้เห็นเกมส์ออนไลน์สไตล์ DotA โดยฝีมือของ Blizzard กันเต็มๆ เสียที ไม่ว่าความจริงจะเป็นเช่นไรก็ดี คงต้องรอชมกันในงาน BlizzCon 2013 นี้เท่านั้น

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment