(รีวิวเกมมือถือ) Trials of Heroes เกม IDLE ผสมกับเกม RPG ที่ต้องลอง!

สำหรับเกมที่ทางเราจะแนะนำให้ลองเล่นนี้จะเป็นเกมที่มีส่วมผสมถึงสองแนวเข้าด้วยกันครับ นั่นก็คือ เป็นเกมทั้ง IDLE และเกมแนว RPG ผสมกันเหมาะสำหรับคนเล่นอยากเล่นเกมแนว IDLE แต่อยากได้อะไรมากกว่านั่งมองตัวละครตีกัน และคนที่อยากเล่นเกม RPG แต่ไม่ค่อยมีเวลาเล่น นั่นก็คือเกม Trials of Heroes นั่นเองครับ

ตัวเกม Trials of Heroes นี้จะเป็นเกมแนว IDLE ที่ผสมผสานกับเกม RPG โดยเราจะต้องจัดทีมตัวเองในการบุกตะลุยสัตว์ประหลาดตามด่านต่างๆ ซึ่งจะได้ลูกทีมจากการเล่นในด่านปกติและจากกาชา (แต่โดยมากจะได้จากกาชาเสียมากกว่าพวกตัวดีๆ) โดยคนเล่นจะต้องอัพเกรดความสามารถพวกนี้ให้สูงขึ้นเมื่อจะผ่านไปยังด่านสูงๆ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นเกมแนว IDLE นั่นแปลว่า คนเล่นสามารถออฟไลน์หรือกดออกจากเกมได้เลย แล้วตัวละครจะทำการโจมตีให้เอง แล้วคนเล่นก็ค่อยมาเก็บเลเวล, เงิน และผลึกแท่งสีส้มที่จะเอาไว้อัพเกรดตัวละครอีกที โดยเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมจะไม่มีการผ่านด่านเอง แต่คนเล่นจะต้องกดผ่านด่านด้วยตัวเองครับ

โดยเมื่อคนเล่นพร้อม จะต้องกดสู้ ซึ่งตัวเกมนั้นจะเปลี่ยนเป็นมุมมองของเกมแนวเทิร์นเบสสลับฝั่งกันตีทันที แล้วเราก็ต้องรอลุ้นว่าทีมตนเองจะสามารถผ่านได้ไหม เพราะคนเล่นจะไม่สามารถกดช่วยอะไรทีมตนเองได้เลย (นั่งดูเฉยๆ) แต่ถึงเกมจะเล่นเอง ตัวละครก็จะยังมีสกิลในการโจมตีอยู่ โดยการสะสมค่า MP จากการตีอีกฝ่าย และเมื่อหลอดค่า MP เต็ม ตัวละครก็จะใช้สกิลโจมตีเองครับ

ในเกมนี้จะยังมีระบบธาตุมาอยู่ แต่ด้วยการที่เกมนี้ตัวละครจะทำการโจมตีด้วยตัวเอง คนเล่นจึงต้องผสมทีมตนเองให้คละธาตุให้ได้มากที่่สุด แต่ก่อนที่คนเล่นจะลุย คนเล่นจะยังมีอิสระในการสับเปลี่ยนตัวละครให้เหมาะสมก่อนที่จะลุยได้ และนั่นแปลว่า คนเล่นจะต้องเลือกตัวละครที่จะมีสกิลที่เหมาะสมในการเล่น เช่น เป็นตัวะครที่สะสมค่า MP ได้เร็ว แต่ใช้สกิลได้ก่อน ผสมกับ ตัวละครที่สะสม MP นาน แต่ได้สกิลโจมตีหมู่ เป็นต้นครับ

การอัพเกรดตัวละครของเกมนี้นั้นจะใช้เงินกับผลึกสีส้ม ซึ่งผลึกสีส้มนี้จะได้จากการเล่นตามด่านและการปล่อยทิ้งไว้ให้ตัวละคร BOT เอง โดยยิ่งเลเวลสูง ก็จะยิ่งต้องใช้ผลึกสีส้มเยอะ และเมื่อคนเล่นอัพเลเวลเต็มแล้ว ก็ต้องใช้ผลึกสีเขียวในการอัพดาวตัวละคร ซึ่งผลึกสีเขียวจะได้จากการไปตะลุยหอคอย แต่ด้วยการที่เกมนี้จะไม่มีตัวละครนำทีม คนเล่นจึงมีอิสระในการอัพเลเวลใส่ตัวละครที่คนเล่นต้องการได้ครับ

ส่วนผสมความเป็น RPG ก็คือ การสวมใส่อุปกรณ์ที่จะทำให้ตัวละครมีความแข็งแกร่ง และการจัดหาตัวละครเข้ากับทีมตนเองให้เเหมาะสม นอกจากนี้ ในเกมก็ยังมีโหมดอื่นๆ ที่จะสนับสนุนคนเล่น เช่น PVP ที่จะให้คนเล่นได้สะสมพอยด์และอัพ RANK ตนเองเพื่อนำไปซื้อชิ้นส่วนตัวละครที่ต้องการ และการนำเอาตัวละครไปแปรรูปเพื่อให้ได้ตัวละครที่ดีกว่าครับ

โดยรวมแล้ว เกมนี้เป็นเกมที่จะไม่มีเนื้อเรื่องอะไร แต่จะมีบรรยากาศเกมแนว RPG ในรูปแบบของเกม IDLE ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมแนว IDLE สนุกๆ และต้องการที่จะเล่นเกมทั้งสองแนวไว้ด้วยกัน อีกทั้งต้องการเกมที่ทำความเข้าใจระบบได้ไม่ยุ่งยาก รู้ได้ง่ายๆ ว่าจะต้องอัพเกรดยังไง หาของยังไงนั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมผสมระหว่าง IDLE และ RPG ไว้ด้วยกัน
– ไม่มีเนื้อเรื่อง เน้นเล่นยาวๆ รัวๆ
– สามารถปล่อยให้ตัวละคร BOT หาของ ปั้มเลเวลได้โดยไม่ต้องเปิดเกมทิ้งไว้
– การอัพเกรด การจัดทีม เกมออกแบบมาให้จดจำค่อนข้างง่าย
– มีโหมดการเล่นที่เอื้อกับการฟาร์มทีม

สำหรับเกม Trials of Heroes ตอนนี้เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดและเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และคนเล่นสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment