รวมเกม Console ใหม่ ที่จะเปิดตัวในปี 2018 แต่ละเกมบอกเลยว่าไม่ธรรมดา

…..ตอนนี้ก็ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว วันนี้ทางเกม Game-Ded จึงมานำเสนอเกม Console น่าเล่นในปี 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ ต้องขอบอกเลยว่าหลายๆ เกมที่เราจะมานำเสนอบางคนก็รู้จักกันอยู่แล้ว โดยทาง Game-Ded ก็ไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ไปดูกันว่ามีเกมใดน่าสนใจบ้างในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึง โดยเกมเหล่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่จะมีการเปิดขายในปี 2018 เท่านั้น ยังมีไม่หมดในเกมที่เพื่อนๆ อยากจะเล่นก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ไปดูกันเลยว่ามีเกมอะไรบ้าง

Monster Hunter: World

เกมแรกที่เราจะอยากให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันก็คงไม่พ้นเกม ที่เป็นกระแสรุนแรงระดับโลกในตอนนี้อย่าง Monster Hunter: World จากค่าย Capcom นั่นเอง เกมนี้ถือเป็นเกมที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างรอคอยกันเป็นเวลานานก่อนจะมีการประกาศจาก Capcom ถึงการเปิดตัวสุดยอดเกมนักล่าแย้เกมนี้ ด้วยฐานแฟนที่เยอะมากๆ ทำให้มีคนคาดหวังและรอคอยเยอะพอสมควร โดยระบบภายในเกมก็จะให้เพื่อนๆ สวมบทบาทเป็นนักล่า พวกสัตว์ต่างๆ ภายในเกม เพื่อนำมาทำชุด อาวุธ อุปกรณ์ต่างๆ แต่ความมันส์มันอยู่ที่ การล่ามอนสเตอร์แต่ละครั้งต้องใช้ทักษะพอสมควร ยิ่งเป็นระดับบอสด้วยแล้ว ระวังหัวร้อนกันเลยทีเดียว

Dragon Ball FighterZ

ก่อนหน้านี้ได้มีเกมภาคก่อนอย่าง Dragon Ball Z ที่ได้ออกมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสถึงกลิ่นอายของความเป็น Dragon Ball และก็กลับมาอีกครั้งกับภาค Dragon Ball FighterZ ที่จะเป็นรูปแบบ 2.5D แบบ 3 Vs 3 โดยภาคนี้ทาง Bandai Namco ได้เน้นการต่อสู้ไปที่รูปแท็กทีม ผู้เล่นสามารถสลับตัวละครระหว่างการต่อสู้ได้  ทั้งสามารถรวมพลัง ท่าไม้ตายของ 3 ตัวละครภายในทีมได้อีกด้วย หลายๆ คนอาจจะสงใสว่า “จำเป็นมั้ยตัวที่อยู่ทีมเดียวกันต้องเป็นฝ่ายเดียวกันเหมือนในการ์ตูน” บอกเลยว่าไม่ ทางตัวเกมให้อิสระกับผู้เล่นในการจัดรูปแบบทีม และอีกอย่างที่อยากนำเสนอเนื่องด้วยตัวเกมเป็นภาพแบบ 2.5 D ทำให้ได้อารมณ์ของตัวละครในการปล่อยท่าทางต่างๆ ออกมาได้เหมือนในกับการ์ตูนเลยทีเดียว

BlazBlue Cross Tag Battle

เป็นเกมแนวต่อสู้หรือ Fighter ที่อยากมาท้าชิงกับเกมต่อสู้ในตำนานหลายๆ เกมอย่าง Street Fighter หรือ Tekken 7 นั่นเอง เกมนี้เป็นการทำต่อจากซีรี่ย์สุดโด่งดังอย่าง “BlazBlue” และก็มาถึงภาคล่าสุดที่กำลังจะออกมาโดยมีชื่อภาคว่า BlazBlue Cross Tag Battle ซึ่งตัวเกมจะรวบรวมตัวละครดังๆ จากทุกซีรี่ย์มารวมกันในภาคนี้ ไม่เว้นแม้แต่อนิเมะสุดโด่งดังอย่าง “RWBY” ภายในเกมตัวภาพจะให้ผู้เล่นมองแบบด้านข้างเหมือนเดิมอย่างเกม Fighter ในสมัยก่อน แต่ Effect ต่างๆ ที่ออกมานั้นก็สวยงามตามยุคสมัยจริงๆ

Day Gone

เกมนี้สายหนีผีต้องชอบอย่างแน่นอนสำหรับเกมอย่าง Day Gone ที่จะเป็นแนว ไล่ฆ่าและหนีซอมบี้ โดยเกม Day Gone จะนำเสนอในรูปแบบ Action / TPS และพัฒนาโดย Sony กับ Bend Studio ถ้าคนอ่านกำลังคิดว่าเกมแนวซอมบี้ก็คงเหมือนเดิมๆ แต่เดียวก่อน ท่านอาจจะเปลี่ยนใจเมื่อได้ดู Video Trailer ตัวอย่างของเกมแล้ว ซอมบี้ที่ไล่ล่าเราไม่ใช่แค่ 10-20 ตัว แต่มาเป็นร้อยเลยทีเดียว และตัวเกมได้นำระบบ Gameplay กับระบบเนื้อเรื่องที่เป็นคัทซีน ผสมกันได้อย่างลงตัว ทำให้การที่ผู้เล่นจะเสพเนื้อเรื่องและมันส์ไปพร้อมกับตัวเกมนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่เกมที่จะทำแบบนี้ได้ยากยิ่งกว่าซะอีกน๊ะ

Final Fantasy 7 Remake


หลายคนๆ ได้เติมโตมาพร้อมกับเกมรุ่นแรกอย่าง Playstation One และหนึ่งในเกมที่โด่งดังเป็นอย่างมากในเครื่องนั้นคือ Final Fantasy ภาคที่ 7 จากค่ายยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง square enix ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำภาพกราฟฟิกในปัจจุบัน ซึ่ง square enix ได้ทำการประกาศจะทำการ Remake สุดยอดเกมตำนานอย่าง Final Fantasy 7  ทำให้เป็นกระแสไปทั่วโลกอยู่ระยะนึงเลยทีเดียว เพราะการที่นำเกมจากภาพ 2D มาทำใหม่ในเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันทำให้เป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างมาก และตัวเองสุดเท่อย่าง คลาวด์ ก็จะกลับมาพร้อมกับความหล่อที่เฉียบกว่าเดิม

God of war

อีกหนึ่งซีรี่ย์โด่งดังจากค่าย Sony อย่าง God of War ที่มีการทำขึ้นหลากหลายภาคตั้งแต่เครื่อง PlayStation 2 จนถึง PlayStation 3 และในเครื่องอื่นๆ อีกเช่น PSP, Mobile หลากหลายแพลตฟอร์มเลยทีเดียว นั้นแสดงถึงความนิยมของเกม God of War ที่แสดงออกมาให้เห็นว่าเกมซีรี่ย์นี้ไม่ธรรมดา และ เครโทส จะกลับมาอีกครั้งในบทบาทของคนเป็นพ่อ โดยจะเล่าเนื้อเรื่องผ่านตัวละครหลัก 2 ตัวนี้อย่างแน่นอน ต้องมาลองดูอีกครั้งว่าทาง God of War ภาคนี้จะสามารถมาครองใจแฟนๆ ได้อีกครั้งหรือไม่

Sword Art Online: Fatal Bullet

Sword Art Online สำหรับเกมเมอร์ในยุคปัจจุบันต้องรู้จักการ์ตูนชื่อนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นการ์ตูนที่เกี่ยวกับเกม ที่ผู้เล่นคนหนึ่งชื่อ คิริโตะ ได้หลุดเข้าไปอยู่ในเกมที่สามารถออกมาได้และการผจญภัยก็เริ่มขึ้น ซึ่งเนื้อเรื่องดังกว่าถูกใจ แฟนๆ ทั่วโลกเลยทีเดียวและทาง Bandai Namco ไม่รอช้าจัดทำเกมขึ้นมาเลยโดยใช่ชื่อเกมว่า Sword Art Online: Fatal Bullet ที่จำนำเนื้อเรื่องจากการ์ตูนบางส่วนจากภาค Gun Gale Online มาทำเป็นเกมสุดมันส์ในรูปแบบ Action RPG

Far Cry 5

Far Cry หนึ่งซีรี่ย์ดัง จากค่าย Ubisoft ที่ผลิตเกมคุณภาพมากมายออกมาให้เกมเมอร์ทัั่วโลกได้เล่นกันและรอบนี้มาถึง ภาคที่ 5 แล้วสำหรับซีรี่ย์ Far Cry โดยแต่ละภาคจะมีการเล่าเรื่องและเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันออกไปซึ่งจะไม่มีความเชื่อมโยงใดๆ กับภาคอื่นๆ ของในซีรี่ย์นี้เลยและภาคนี้จากที่เห็นในปกหรือตัวอย่าง เกม เราก็จะเห็น ธงชาติ สหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับประเทศนี้อย่างแน่นอน และเราจะสวมบทบาทเคยช่วยเหลือชาวบ้านเพื่อให้อยู่รอดและเสรีภาพ

Skull and Bones

อีกหนึ่งเกมจากค่าย Ubisoft อย่างที่เคยกล่าวไปว่าผู้พัฒนาเจ้านี้ไม่ธรรมดาจริงๆ โดยเกม Skull and Bones ซึ่งเป็นเกมที่จะเป็นรูปแบบ Gameplay ที่จะให้ผู้เล่นได้ควบคุมเรือต่างๆ ที่ใช่ในการต่อสู้ในน้ำ โดยเราจะสวมบทบาทเป็น กัปตันเรือโจรสลัดที่รักอิสระในการล่องทะเล (แต่ไม่ใช่ลูฟี่นะใจเย็นๆ ก่อน) แต่ทะเลไม่ได้เป็นของเราเพียงผู้เดียว ก็ต้องมีอุปสรรคต่างๆ จาก โจรสลัดกลุ่มอื่น, พวกล่าอาณานิคม หรืออื่นๆ อีกมากมายภายในเกมที่จะมาเคย ขวางทางเราเพื่อที่เราจะออกตามหา one piece

Marvel’s Spider-Man

“Spiderman” ใครๆ ต้องรู้จักอย่างแน่นอน มนุษย์แมงมุมของเรานั่นเอง โดยครั้งนี้ผู้พัฒนาอย่าง Insomniac ได้จัดสร้างเกมที่เป็นเกมเฉพาะของตัวละครตัวนี้ ใช่ชื่อเกมว่า Marvel’s Spider-Man โดยเกมนี้จะรูปแบบ Openworld บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เกมแนวซุปเปอร์ฮีโร่มีไม่มากนักที่จะเป็นรูปแบบ Openworld แบบนี้ ทำให้ผู้เล่นได้มีอิสระในการเล่นอย่างมาก รับเควสต่างๆ เพื่อช่วยเหลือคนและปราบวายร้าย และแน่นอนมีเนื้อเรื่องให้เพื่อนๆ ได้เสพอย่างแน่นอน สำหรับแฟนๆ และสาวก ไอแมงมุมไม่ควรพลาด

Vampyr

เกม Vampyr เป็นเกมแนว Action RPG ผจญภัยในโลกของ แวมไพร์โดยภายในเกมจะเล่าถึง ไข้หวัดประหลาดที่แพร่รระบาดไปทั่วประเทศ โดยเราจะรับบทเป็น “โจนาธาน รีด”  ซึ่งเป็นหมอแต่ตัวดันพบว่า มีความต้องการในเลือดสดๆ จนกลายเป็น แวมไพร์ในที่สุด ทำให้เรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นรอบตัว โจนาธาน รีด ตัวจะมีระบบ Gameplay สุดมันส์ที่จะมี ท่า (skill) ต่างๆ ให้ใช่มากมายในการจัดการศัตรู ทั้งการโจมตีระยะใกล้และไกล สำหรับแฟนๆ ที่ชอบเกมแนวเสพเนื้อเรื่อง และเรื่องของ แวมไพร์ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

…..สำหรับสาวกเกม Console ต้องบอกเลยว่าปีหน้านี้ เสียตังกันอย่างแน่นอน ด้วยเกมที่จะออกใหม่แต่ละเกมก็เป็นอะไรน่าเล่นทั้งนั้น มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกเล่น เอาเป็นว่าก็อย่าลืมเลือกเกมที่ชอบแล้วซื้อมาลองเล่นกันดู น่าจะมีเกมที่ถูกใจเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย ไว้โอกาสหน้าทาง Game-Ded ของเราจะมานำเสนอในเรื่องอะไรก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

Comment