Call of Champoins เกมมือถือ MOBA เอาใจขาโหดด้วยกราฟิก อลังขั้นเทพ

001

Call of Champoins เกมมือถือรูปแบบ MOBA จากทีมพัฒนาจากประเทศสหรัฐอเมริกา Spacetime Studios ที่ออกแนวคล้ายๆเกม MOBA บน PC ชื่อดังอย่าง League of Legends จัดเต็มความมันส์เอาใจคอเกมขาโหด เน้นการต่อสู้รูปแบบ 3VS3 มาพร้อมกราฟิกภาพสวยงาม อลังการขั้นเทพ แต่ใช้พื้นที่ในโทรศัพท์ไม่เยอะมาก เล่นลื่นๆ ไม่ค่อยกระตุกเท่าไร กับภาพที่มาสวยขนาดนี้

002 003

เปิดเกมมาจะมีตัวละครให้เลือกก่อน 3 ตัว แบบฟรีๆ จากทั้งหมดที่มีกว่า 20 ตัวใน 5 สายอาชีพ คือ Tank,Fighter,Assassin,Mage และ Support  เราสามารถเลือกตัวละครขึ้นมาใช้ในแต่ละด่านได้ตามใจชอบ หากอยากได้เพิ่มมากกว่า 3 ตัว ต้องเก็บเงินมาปลดล็อก นับเป็นจุดเด่นของเกมนี้ ที่มีตัวละครให้เลือกใช้เยอะ ทำให้ตัวเกมตันช้าลง

004 005 006

มาที่รูปแบบการเล่น พอเรากดเริ่มเกม ซึ่งแต่ละฝั่งจะมีตัวละครลงไป 3 ตัว เข้าสู่สนามประลอง แต่ละฝั่งจะมีลูกบอลอยู่ ลูกบอลจะเคลื่อนที่ตามเรา ให้เราพยายามหาทางเดินไปทางฝั่งศัตรู ซึ่งก็จะมีศัตรูมาคอยกีดขวาง เราต้องเข้าถึงประตูเมืองฝั่งตรงข้าม แล้วลูกบอลที่ตามเรามาก็จะใช้ทำลายประตูเมืองได้ เป็นอันจบเกม

007 008

โดยที่การควบคุมตัวละคร เราสามารถควบคุมการปล่อยสกิลต่างๆ ซึ่งมีให้ใช้มากถึง 5 สกิล ต่อหนึ่งตัวละครนับว่ามากกว่าเกม MOBA ทั่วไปที่มีเพียง 4 เท่านั้น ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการใช้คอมโบสกิล จะค่อยๆ กดทีละสกิล หรือกดรัวๆ พร้อมกันหมดทุกสกิลเลยก็ได้ นอกจากนั้น ฮีโร่ ก็สามารถเอามาต่อสู้กันกดใช้สกิล แต่จะไม่สามารถอัพเลเวลระหว่างเล่นได้ จะเป็นการอัพแบบถาวรตอนจบเกม

009 010

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ คือการใช้ระเวลาในการเล่นเกมแต่ละเกม เพราะส่วนใหญ่เกมมือถือจะใช้เวลาจดจ่อเหมือนเกม PC ครั้งละเป็นชั่วโมงคงไม่ไหว เกมนี้จึงออกแบบมาให้ในแต่ละเกมการแข่งใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น จะควักมือถือขึ้นมาตอนไหนก็สะดวกเลยทีเดียวแหละ เพราะปกติเราต้องตีป้อมให้ได้ถึงจะชนะ แต่เกมนี้หากตีป้อมใหญ่ไม่สำเร็จ ก็จะมีเวลากำหนดอยู่ นับคะแนนจากจำนวนป้อมที่ถูกทำลายแทน

011 012

แต่อีกหนึ่งปัจจัยที่เกมนี้น่าเล่น คือเรื่องของการหาเพื่อน เพราะเกมจะยิ่งมันส์ ถ้ามีคนเล่นพร้อมกันเยอะๆ ในเวลาเดียวกัน เพราะจะช่วยให้ห้องเต็มไว ใช้ระยะเวลาในการเล่นน้อย อีกทั้งเกมนี้เน้นมาที่การแข่งขัน มีตารางคะแนน การจัดทีม การเฟ้นหาคนเก่งร่วมทีม การชมการถ่ายทอดการแข่งขันแบบสดๆ สไตล์ MOBA เค้านั่นแหละ

013 014 015

โดยรวมเกมนี้ให้คะแนนภาพกราฟิกสวยงามดีมาก สะอาดตา น่าเล่น อีกทั้งถึงแม้เกมจะเป็นสไตล์ MOBA ที่ฟังดูแล้วอาจจะเล่นยาก แต่ตัวเกมออกแบบให้คนที่ไม่เคยเล่น MOBA มาก่อนก็สามารถเข้าใจได้ง่าย และเล่นได้ไม่ยาก ตัวละครก็มีหลากหลาย สกิลเยอะ ใช้เวลาในการเล่นไม่นาน น่าลองเลยทีเดียว

app_store_badge

logo

Comment