ขับรถไต่เขาใน Hill Climb Racing เกมแข่งรถที่ไม่ใช่แค่เร็ว งานนี้ต้องมีเทคนิค

001

Hill Climb Racing เกมแข่งรถบนมือถือ ที่เพื่อนๆ จะต้องสวมบทบาทเป็นคนขับรถ 4WD ไต่เขาสูงชันแบบรถวิบาก ผ่านเนิน สะพานและอุปสรรคต่างๆ แต่ที่สำคัญเกมนี้ไม่เน้นความเร็ว แต่เป็นแบบขับไปเรื่อยๆ ใช้เทคนิค สมาธิในการควบคุมทิศทางรถ เพื่อไม่ให้คว่ำเสียก่อน ก็วัดกันที่ระยะทางที่ทำได้ในแต่ละรอบนั่นเอง

002 003

Hill Climb Racing เป็นเกมที่วัดผลกันจากคะแนนที่จะได้มาจากการที่เราวิ่งไปไกล ไม่คว่ำเสียก่อน ยิ่งวิ่งไกลคะแนนยิ่งเยอะ แต่อุปสรรคก็เยอะเช่นกัน

การควบคุมการขับรถทำได้ไม่ยาก ใช้แค่ 2 ปุ่ม คือทางด้านซ้ายคือเบรก ไว้เวลาที่เราขึ้นเนินสูงๆ เบรกเพื่อไม่ให้หน้าทิ่มลงมาเสียก่อน และทางด้านขวาคือคันเร่ง ช่วยให้รถวิ่งเร็วขึ้น

004 005

ระหว่างทางจะมีเหรียญทองให้เราคอยเก็บ แต่มันมักจะอยู่ตรงหลุม ตรงเนิน บางทีมัวแต่จะเก็บเหรียญก็เสี่ยงรถคว่ำเอาได้ และอีกอย่างที่ต้องคอยเก็บอย่าให้พลาดนั้นคือ น้ำมัน ซึ่งเราต้องคอยจ้องแถบทางบนให้เป็นสีเขียวตลอด ถ้าลดลงเป็นสีแดงแล้วละก็ ให้รีบเก็บน้ำมันโดยด่วน เพราะถ้าน้ำมันหมด ก็จบเกมเหมือนกัน

006 007

และเงินที่หามาได้จากในเกม เราก็สามารถนำมาอัพเกรดเครื่องยนต์ส่วนต่างๆ ของรถได้ทั้งระบบช่วงล่าง ล้อและอื่นๆ ซึ่งการอัพเกรด ก็เป็นปัจจัยสำคัญมากๆ ที่ช่วยให้เราวิ่งได้ราบรื่นขึ้น

008 009

เรายังสามารถซื้อรถใหม่ ปลดล็อกฉากหลังในการวิ่งใหม่ ซึ่งก็หมายถึงความยาก ง่ายที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

010 011

เป็นอีกเกมที่ต้องใช้เทคนิคการควบคุมรถ ให้ความรู้สึกแตกต่างจากเกมแข่งรถทั่วไปที่เน้นความเร็ว ก็สนุกไปอีกแบบ และเกมยังมีระบบ Ranking วัดความสามารถกับผู้เล่นคนอื่นๆ นับว่าเป็นอีกเกมที่ต้องลอง เพราะมันสนุกมาเลยทีเดียว

app_store_badge download

logo

Comment