ชัดเจนแจ่มแจ้งทุกข้อสงสัย Tree of Savior เซิร์ฟเวอร์ไทยมาแน่ พร้อมคำตอบสุดเซอร์ไพรส์ที่หลายคนอยากได้ยิน

 

หลังจากที่ทาง Nexon Thailand ได้ปล่อยภาพปริศนาให้ผู้เล่นได้ร่วมทายถึงเกมส์ออนไลน์เกมส์แรกที่ทาง Nexon Thailand จะนำมาเปิดให้บริการในประเทศไทย โดยเสียงตอบรับส่วนใหญ่ก็ออกมาใน 2 แนวทางนั่นคือ Maple Story และ Tree of Savior ซึ่งเกมส์ทั้ง 2 นั้นไม่ว่าจะออกเบอร์ไหนก็ถูกใจเกมเมอร์ไทยกันแน่นอน

 

ในที่สุดทาง Nexon Thailand ก็ออกมาเฉลยถึงปริศนาในครั้งนี้กันเสียที แม้หลายๆ คนอาจจะพอเดาได้ตั้งแต่ภาพที่ 2 ก็ตาม ซึ่งคำเฉลยนั้นก็คือเกมส์ Tree of Savior ตามที่หลายคนคาดกันไว้นั่นเอง ซึ่งเรื่องใหญ่ที่ชาว TOS เป็นกังวลนั่นคือจะมีการ Block IP เซิฟเวอร์ Steam หรือไม่ โดยครั้งนี้นอกจากทาง Nexon Thailand จะเฉลยคำตอบแล้ว พวกเขายังประกาศถึง 3 เป้าหมายหลักเพื่อให้เกมเมอร์ไทยได้ฟินกันเต็มขั้น

 

โดยเป้าหมายแรกที่ทาง Nexon Thailand ได้ประกาศออกมาคือ ไม่มีการบล็อค IP ผู้เล่นไทยในเซิฟเวอร์ Steam นั่นเอง ใครที่ไม่อยากเริ่มต้นใหม่ก็สนุกต่อในเซิฟเวอร์เดิมได้ไม่ต้องกังวล แต่แน่นอนว่าตัวละครใน Steam ของคุณจะไม่ถูกนับรวมกับกิจกรรมในเซิฟเวอร์ไทยได้ ซึ่งเซิฟเวอร์เฉพาะของแต่ละประเทศก็มักมีคอนเท้นเฉพาะตัว ซึ่งกิจกรรมของเซิฟเวอร์เฉพาะประเทศมักเข้าถึงผู้เล่นได้มากกว่า

 

การจัดการ BOT และ Pro อย่างจริงจัง ในเซิฟเวอร์ Steam ที่รับผู้เล่นจากทั่วโลก แม้ทาง Nexon จะจริงจังในการปราบปรามผู้กระทำผิดขนาดไหน แต่ด้วยจำนวนผู้กระทำผิดที่มากมายเกินไปก็ทำให้การจัดการกับ BOT และ PRO ไม่ทั่วถึงเท่าที่ควร เมื่อเป็นเซิฟเวอร์เฉพาะประเทศแบบนี้ ทีมงานก็สามารถโฟกัสได้เต็มที่มากขึ้น และ ทำการปราบปรามได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

 

ลดอาการแลคให้น้อยลง การเปิดให้บริการใน Steam นั้นเราจะต้องคำนึงถึงผู้เล่นทั้งโลกการเลือกว่าจะวางเซิฟเวอร์เอาไว้ที่ไหนถือเป็นเรื่องที่ตัดสินใจได้ยากมาก แต่เมื่อเป็นเซิฟเวอร์เฉพาะประเทศไทยแบบนี้ ทีมงานสามารถจัดการให้เกิดผลที่ดีขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็นแน่นอน

 

แม้จะยังมีปัญหาหลายด้านที่เหล่าผู้เล่นเป็นกังวลที่ยังไม่ได้มีการพูดถึง แต่ก็เชื่อว่าทางทีมงาน Nexon Thailand ยินดีที่จะรับฟัง และ พร้อมจะแก้ไขแน่นอน ซึ่งหากถามความเห็นของผมแล้วไม่ว่าอย่างไรก็อยากให้ทุกคนมาสนับสนุนเซิฟเวอร์ประเทศไทยกันเยอะๆ เพราะหากเสียงตอบรับเป็นที่น่าพอใจเราก็จะได้เห็นกิจกรรมดีๆ อย่างงานแข่ง หรือ งานมีตติ้ง ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากในเซิฟเวอร์ Global สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้แล้ววันนี้ที่ www.facebook.com/TH.TreeofSavior/ หรือที่ http://tos.nexon.in.th/intro/index.html

 

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment