(พรีวิว) Seal Online Return : การกลับมาของเกมแห่งตำนาน

ชื่อของเกม Seal Online นั้นเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในวงการเกมบ้านเรา เมื่อตัวเกมนั้นได้ถูกนำกลับมาเปิดบริการใหม่อีกครั้งเป็นครั้งที่สาม และครั้งนี้ไม่ธรรมดา เพราะว่าคนที่เอามาเปิดนั้นก็คือ Playwith ซึ่งเป็นบริษัทของทีมผู้พัฒนาเกม Seal Online โดยตรง นั่นแปลว่าทุกอย่างในเกม ผู้พัฒนาเกมจะเป็นคนดูแลและคอลโทรลให้ทั้งหมด และบรรยากาศในเกมตอนเปิดบริการวันแรกจะเป็นยังไง เราลองมาดูกันครับ

ตัวเกม Seal Online นั้น เป็นเกมแนว Open World MMORPG ที่ให้อารมณ์แนว Sand Box คือ คนเล่นจะมีอิสระไปทำอะไรก็ได้ เลือกที่จะไม่ทำเควสแล้วไปปั้มเลเวลอย่างเดียวหรือจะไปทำเควสก็ได้เช่นกัน ความโดดเด่นของเกมก็คือ มันเป็นเกมที่มีกราฟฟิกน่ารัก ดูสบายๆ ไม่มีส่วนไหนเลยที่ตัวเกมทำให้เรารู้สึกเครียด แม้แต่ตอนปะทะกับมอนสเตอร์ยังให้อารมณ์น่ารัก ปราศจากความรุนแรง และให้อารมณ์ขำขันอีกด้วย

ในเกมนั้นถ้าเป็นเกมเมอร์รุ่นใหม่อาจจะมึนงงกับระบบเกมบ้าง เพราะตัวเกมนั้นจะไม่มีเควสที่จะเป็นไกด์นำทางได้แบบ Auto แต่คนเล่นจะต้องสำรวจและสังเกตเองว่าเราจะรับเควสจาก NPC ไหนและจะต้องไปทำอะไรตรงไหน ซึ่งทั้งเมืองนั้นจะมี NPC ที่จะมอบเควสให้กับคนเล่นเป็นจำนวนมาก แต่วิธีที่ไวที่สุดในการปั้มเลเวลก็คือ การทำเควสและการรวมปาร์ตี้เพื่อเก็บเลเวลด้วยกันนั่นเอง

จุดที่ค่อนข้างชอบก็คือระบบการโจมตีปะทะมอนสเตอร์ แม้ว่าตัวเกมจะเป็นแนวกดคีย์เพื่อโจมตีตามสกิลและกดใช้ไอเท็มที่คนเล่นเช็ตเอาไว้ แต่ตัวเกมนั้นทำออกมาแบบเรียบง่าย กดคอลโทรลได้สะดวก สำคัญคือไหลลื่นและต่อเนื่อง และไม่ได้ให้ความรู้สึกเชื่องช้าเลย เพราะว่ามันกดง่ายและต่อเนื่องได้ดีมาก แถมมอนสเตอร่เกิดกันไวอีกต่างหาก

ข้อแตกต่างจากเกมออนไลน์เก็บเลเวลเกมอื่นก็คือ ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถโจมตีเป็นแบบคอมโบได้ นั่นก็คือ ระหว่างโจมตี ถ้าคนเล่นกด A S D ก็จะสามารถสร้างคอมโบในการโจมตีได้ และคนเล่นสามารถทำคอมโบได้สูงสุดถึง 21 คอมโบ นอกจากนี้ ระบบการโจมตีของเกมยังทำออกมาเรียบง่าย ชนิดที่ว่าถ้าเคยผ่านเกมออนไลน์เก็บเลเวลมาก่อนก็จะเข้าใจกับระบบเกมนี้ไม่น่ายาก

สิ่งที่รู้สึกได้ แม้ว่าคนเขียนจะไม่ได้เป็นแฟนเกมนี้เลยก็คือ บรรยากาศแบบ Old School ที่จะให้เรารู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน ให้อารมณ์เหมือนกับเราได้กลับสู่รากเหง้าของระบบเกมเพลย์สุดคราสสิคที่เราเติบโตมาพร้อมกับมัน ยุคของเกม Seal Online นั้นคือยุคบุกเบิกของเกมออนไลน์ในไทย และก็มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่เติบโตมาพร้อมกับมัน และนั่นก็เป็นอีกเสน่ห์ที่เราจะได้เห็นจากในเกม Seal

และที่เห็นได้ชัดก็คือ ในเมืองนั้นจะมีฉากวัดของไทยประดับเอาไว้ในเมืองเกิดของคนเล่นด้วย ซึ่งเป็นของขวัญพิเศษที่ทางทีมพัฒนาเกมได้มอบให้กับคนเล่นคนไทย ซึ่งแม้ว่าจะเป็นแค่ฉากมาประดับเอาไว้ แต่ก็ทำให้เกมของเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ แถมทำออกมาได้สวยมาก เหมาะที่จะให้แฟนๆ เกมรวมตัวกันแล้วถ่ายรูปคู่เลยหละครับ

เท่าที่เดินสำรวจ Seal Online Return มีคนเล่นโดยเฉพาะแฟนเกม Seal Online ได้กลับมาเล่นเป็นจำนวนมาก (ตอนบ่ายบางช่วง เว็บไซด์ถึงกับล่มเลยทีเดียว) โดยเฉพาะในเมืองเกิดที่มีคนแออัดกันอยู่เป็นจำนวนมาก และข้อดีของการที่เราได้เล่นในช่วงนี้ก็คือ สเปคคอมมันสูงแล้ว รับรองว่าไม่มีปัญหาเรื่องของการแลดหรือกระตุกอย่างแน่นอน

Seal Online Return ได้เปิดบริการแล้ว สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปสมัครและดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

 

Comment