เกาะกระแส Hearthstone ไทยทำไมถึงเล่นกัน!!

160316_hs_000
คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่ากระแสเกมที่มาแรงมากในตอนนี้ คือ Hearthstone ภาษาไทย ที่ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ Blizzard และพาร์ทเนอร์ในไทยอย่าง Ini3 ได้แถลงข่าวจับมือเปิดให้บริการร่วมกันเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปอย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะถือเป็นเกมแรกของ Blizzard ที่แปลภาษาไทยด้วย

160316_hs_001

คงมีหลายคำถามที่ค้างคาใจกับเหล่าเกมเมอร์บ้านเรา ว่าเอ๊ะ! เกมอะไร? แนวไหน? หรือ… ทำไมเพิ่งมา?

แน่ครับ ว่าเกม Hearthstone นี้ ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2014 ที่สหรัฐอเมริกา โดยเปิดเป็นดาวน์โหลด Client เล่นบน PC จากนั้นก็เปิดบน Tablet และ Mobile ตามลำดับ ซึ่ง Hearthstone ก็ถือว่าเป็นเกมมือถือเกมแรกของ Blizzard เช่นเดียวกัน

160316_hs_002

ทวนอีกครั้ง สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Hearthstone เป็นเกมการ์ดออนไลน์ ที่ใช้ตัวละครจาก Warcraft ผลงานเลื่องชื่อของ Blizzard ถึงแม้ว่า Hearthstone จะเป็นเกมการ์ด แต่มีรูปแบบการเล่นที่ง่ายแสนง่าย สนุกแบบไม่จำเจ ถ้าถามว่าทำไมคนถึงชอบเล่นกันล่ะ ผมขอแยกเป็นหัวข้อหลักๆ ดังนี้เลยครัช

1. ภาษาไทย ถึงแม้ว่า Hearthstone จะมีมานานแล้ว และมีผู้เล่นไทยจำนวนไม่น้อยที่ไปเริ่มต้นเล่นก่อน แต่ก็มีผู้เล่นไทยอีกจำนวนไม่น้อยเช่นเดียวกันที่อยากเล่นใจจะขาด แต่เพราะแปลภาษาอังกฤษไม่ได้ แปลตามความเข้าใจบ้าง แปลผิดบ้าง คุยกับเขาไม่รู้เรื่องบ้าง เลยทำให้ผู้เล่นเหล่านี้ ได้รับอรรถรสความสนุกของเกมไปไม่ครบถ้วน แต่วันนี้ครับ! ภาษาไทยมันมาแล้วววววววครับ หลายคนที่รอคอยคงได้กลับมาโหลดเกมเล่นใหม่กันอีกครั้ง

160316_hs_003 160316_hs_005


2. เสียงพากย์ไทย
พระเจ้าจอร์ชชชช นี่เสียงพากย์ระดับดิสนีย์เชียวนะ ครั้งแรกที่ผมเปิดดูคลิปผ่าน Hearthstone Youtube official นั้น ถึงกับต้องอึ้ง.. (แล้วกดฟังซ้ำ) นานแค่ไหนแล้วที่ผมไม่ได้ยินเสียงพากย์ในเกมออนไลน์ที่ดีแบบนี้ คงต้องยกเครดิตให้ทีมบลิซซาร์ดและอินิทรีจริงๆ เพราะเสียงพากย์ไทยนี่แหล่ะ กลับสร้างกระแสจากผู้เล่นได้ดีที่สุด และผมเชื่อว่าจะมีผู้เล่นใหม่หลายๆ คน ที่ลองโหลดเกมมาเล่นจากการดูคลิปพวกนี้แหล่ะ.. มันเยี่ยมจริงๆ ครับ

*คลิปเบื้องหลังของการพากย์เสียงคุณภาพ

3. เล่นที่ไหนก็ได้ เกม Hearthstone นี้เป็นเกม Cross Platform ครับ หมายถึง เล่นได้ทั้ง PC, Tablet และมือถือ โดยใช้ไอดีเดียวกัน เล่นต่อได้เลย ถึงแม้ Interface จะต่างกันเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้การเล่นมันยากขึ้น ข้อดีคือมันเป็นเกมออนไลน์ ฉะนั้นผมคิดว่า มันเป็นเกมที่เล่นที่ไหนก็ได้ เล่นเมื่อไหร่ก็ได้ตามแต่ที่เราสะดวก จุดเด่นอีกอย่างที่ผมชอบคือ ไม่จำเป็นต้องล็อกอินเอามารับของทุกวัน หรือไม่ได้เล่นนานแล้วจะตามไม่ทันเพื่อน ไม่ได้เห็นในเกม Hearthstone แน่นอนครับ

160316_hs_006


4. ความสนุกแบบไม่จำเจ
เกมเมอร์ที่ไม่ใช่สายการ์ดเกม อาจไม่เข้าใจว่า การ์ดเกมสนุกยังไง ผมอยากจะบอกว่า ความไม่จำเจ ไม่ซ้ำซาก เปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้ทุกวัน การแก้เกมในแต่ละครั้ง การเจออุปสรรค การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การคำนวณ การคาดคะเน นี่แหล่ะครับความสนุกแบบได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

160316_hs_007


5. การแข่งขันอย่างเป็นทางการ
ผมคาดว่าอันนี้น่าจะเป็นความฝันของ Pro Player หลายๆ ท่าน เพราะผู้เล่นเดิมคงรู้อยู่แล้วว่า Hearthstone นั้นมีการแข่งขันระดับสากลมากมาย และปิดท้ายรอบชิงชนะเลิศในงาน BlizzCon ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าคงเป็นงานระดับพระกาฬที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากไปมาก ซึ่งในงานแถลงข่าวของอินิทรีและบลิซซาร์ดนั้น ก็ได้บอกถึงการสนับสนุนผู้เล่นไทยไปสู่เวทีระดับโลก ทางทีมงานเกมเด็ดก็ขอเอาใจช่วยอีกทางนึงนะครับ

160316_hs_008

เท่านี้พอเป็นน้ำจิ้มไปก่อน ส่วนความสนุกที่เหลือ ต้องรบกวนเพื่อนๆ ไปลองเล่นกันเองนะครับ สำหรับใครที่ชอบความเป็น Original ก็ยังสามารถใช้ภาษาอังกฤษดั้งเดิมอยู่ได้ ไม่ได้มีปัญหาในตัวเกมแต่อย่างใด อ้อ! อย่าลืมนะครับใครที่จะมาเล่น เข้าที่เซิฟ America นะครับ เพราะเป็นเซิฟแหล่งมั่วสุมของคนไทย เอ้ย! ไม่ใช่! เพราะเป็นเซิฟที่รองรับการแข่งขัน และคนไทยอยู่เยอะที่สุดต่างหาก ตอนนี้กระผมขอตัวไปจั่วการ์ดใน Hearthstone ก่อน แล้วเจอกันใหม่คร๊าบ

* คลิปทำไมคุณต้องเล่น Hearthstone ที่งานนี้ ผู้พัฒนาจาก Blizzard ได้ให้ความสำคัญกับคนไทยถึงขนาดฝึกพูดภาษาไทยเลย!! *

160316_hs_009 160316_hs_010

อย่าคิดว่าเกมการ์ดมันเล่นยาก … ถ้าคุณยังไม่ได้ลอง!

 

160316_hs_logo

Official website > www.PlayHearthstone.in.th
Official fanpage >www.facebook.com/HearthstoneTH/
Official youtube >www.youtube.com/HearthstoneTH
Thailand Community >www.facebook.com/groups/hearthstonethailand/
———————————————-
Android Download > https://goo.gl/N3i0OM
iOS Download > https://goo.gl/UhQsZa
Window Download > http://goo.gl/MbFwqh
Mac Download > http://goo.gl/QTMsV2

ขอบคุณรูปภาพจาก fanpage Hearthstone

Comment