Onigiri เกมส์ออนไลน์ Action RPG ที่ไม่อยากให้คุณมองข้าม

onigiri26เปิดทดสอบรอบ CBT กันแล้วกับ Onigiri จากผู้พัฒนา Cyberstep ที่ได้ผู้ให้บริการอย่าง Digicrafts มาเป็นตัวแทนให้บริการในประเทศไทย ใครชื่นชอบตำนานญี่ปุ่น Action มันส์ๆ ไม่ควรพลาดที่จะลองonigiri7 onigiri4Onigiri เกมส์ออนไลน์แนว Action JRPG ที่หลายคนเห็นภาพกราฟฟิคแล้วอาจจะมองข้ามทันที แม้กราฟฟิคอาจไม่โดดเด่น แต่เมื่อคุณได้ลองเข้าไปสัมผัสกับเกมส์นี้อย่างชัดๆ คุณจะลืมสนใจเรื่องกราฟฟิคในเกมส์ไปเลย
สำหรับ Onigiri นั้นเป็นเกมส์ออนไลน์แบบไร้อาชีพ ตอนที่สร้างตัวละครจะมีให้เราเลือกสายของสถานะ ว่าจะเป็น ตัวถึก ตัวพริ้ว นักเวทย์ หรือสายรักษา ถ้าจะให้ดีก็เลือกเลยครับว่าอยากใช้อาวุธประเภทไหน ก็เลือกสายที่ค่าสถานะเราตรงกับอาวุธนั้นๆ ไปเลย ตัวละครจะสามารถอัพได้แค่ค่าสถานะเท่านั้นไม่สามารถอัพอาชีพ Class หรือ Skill ได้onigiri9 onigiri10ระบบอาวุธ สำหรับเกมส์นี้ถือเป็นหัวใจหลักทีเดียว เราสามารถเลือกใส่อาวุธได้ 4 ชิ้นตามที่เราต้องการ และเปลี่ยนชนิดได้ตลอด ในระหว่างการต่อสู้สามารถสลับอาวุธไปมาได้ ด้วยการกดปุ่ม F แล้วลากเม้าไปในทิศทางอาวุธที่เราจะเลือกใช้ Onigiri ไม่มีการจำกัดอาวุธ เราสามารถเลือกใช้ได้ตามใจชอบ จะจำกัดแค่เพียงเลเวลเท่านั้น อาวุธทุกชิ้นจะมีสกิลมาให้ในตัว แถมอาวุธแต่ละชิ้นแม้จะเป็นอันเดียวกันแต่ค่าสถานะหรือระดับขั้นของสกิลอาจไม่เท่ากัน เมื่อเราใช้สกิลในอาวุธชิ้นนั้นๆ สกิลจะมีการอัพเลเวลเพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นตัวอาวุธเองยังสามารถทำการอัพเลเวล ด้วยการย่อยอาวุธชิ้นอื่นเพื่อเป็น EXP ได้อีกด้วยonigiri12onigiri13 onigiri14ระบบการต่อสู้ เองก็ถือเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจสำหรับ Onigiri ทีเดียวด้วยระบบการต่อสู้แบบ Action ที่ไม่อาจคาดเดาการทำคอมโบ เนื่องจาก 1 ผู้เล่นใส่อาวุธได้ถึง 4 ชนิด เท่าที่เห็นอาวุธแต่ละชิ้นก็มีมาให้ 3 สกิล แถมอาวุธบางชิ้นยังติดตั้งสกิลเพิ่มเข้าไปได้อีก อย่างต่ำเราก็มี 12 สกิลไว้ให้คอมโบกันมันส์ถึงใจแน่นอน แถมท่วงท่าการใช้สกิลและการเคลื่อนไหวพร้อมทั้งเอฟเฟคสกิลก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมทีเดียว เรียกได้ว่าพอลงดันเจี้ยนไปลุยไอ้ภาพกราฟฟิคที่รู้สึกว่ามันเก่าไปหน่อยตอนอยู่ในเมืองนี่หายวับไปเลยครับ
ภายใน Onigiri คุณจะไม่เหงาไม่ต้องไปเสี่ยงในดันเจี้ยนอันตรายแต่เพียงลำพังแน่นอน  เพราะเราสามารถพา NPC ที่เราเคยดำเนินเนื้อเรื่องของ NPC ตัวนั้นไปแล้ว เข้าร่วมปาร์ตี้ลงลุยดันเจี้ยนไปพร้อมกับเราได้ แถมเรายังสามารถนำของขวัญมอบให้ NPC ตัวนั้นๆ เพื่อเพิ่มค่าความสนิทยิ่งสนิท NPC ตัวนั้นจะยิ่งเก่งขึ้นเรื่อยๆ แถมเท่าที่สังเกตุผู้เล่นเกมส์นี้มักจะจับกลุ่มลงเป็นปาร์ตี้เนื่องจากแต่ละดันก็ถือว่าความยากเอาเรื่องอยู่ เรียกได้ว่าแค่ดันแรกๆ เผลอก็อาจดับกันได้ไม่รู้ตัวonigiri15 onigiri19 onigiri16แถมท้ายไว้ด้วยการออกแบบตัวละครภายในเกมส์นี้ทำออกมาได้ดูดีทีเดียว เหมือนกับตัวละครในอนิเมะของญี่ปุ่นเลยทีเดียว แถมเสียงพากษ์ตัวละครก็ยังเลือกนักพากษ์แนวหน้าของญี่ปุ่นมาพากษ์ทั้งน้ำเสียงการแสดงอารมณ์เอาคะแนนเต็มไปเลย เนื้อเรื่องเป็นอีกส่วนที่ทำให้ Onigiri สนุกมากขึ้นไปอีกขั้น ด้วยเนื้อเรื่องของเกมส์นี้ถูกสร้างอย่างใส่ใจเหมือนกำลังดูเอนิเมะเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว
และต้องขอปรบมือให้กับการแปลที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ผู้เล่นสนุกไปกับเนื้อหาของเกมส์ได้ลื่นไหลไม่ต้องมานั่งแปลไทยเป็นไทย อีกจุดที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษคือเหล่ามอนส์เตอร์ในเกมส์และบอส ถูกออกแบบมาจากเหล่าปีศาจตามตำนานภูติผีญี่ปุ่นแทบทั้งสิ้น ใครที่เคยศึกษาตำนานแนวผีจากญี่ปุ่นรับรองอินแน่นอนonigiri24 onigiri25Onigiri  ที่หากคุณเป็นคอเกมส์ RPG จากยุคเก่า หรือขาเกมส์ Action เต็มรูปแบบ หรือผู้หลงไหลในเรื่องราวของญี่ปุ่น ไม่ควรพลาดที่จะเข้าไปลองซักครั้ง เกมส์ออนไลน์ระบบเเน่น และ ท้าทาย แบบนี้จะไม่ได้เห็นกันอีกบ่อยๆ แน่นอน สำหรับใครที่สนใจอยากเข้าไปทดสอบช่วง CBT ก็รีบกันเลยเพราะ Onigiri เปิดทดสอบช่วง CBT ในวันที่ 29-31 พฤษภาคมนี้ เข้าไปโหลดมาลองกันเลยที่ www.onigiri.in.th และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/onigirithailand

onigiri6onigiri21 onigiri17 onigiri18 onigiri22

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment