กลับมาย้อนวันวานกันดีกว่า Priston Tale เปิด CB 28 พ.ย. – 6 ธ.ค. นี้

ptocb

กลับมาแล้วๆ Priston Tale เกมส์ออนไลน์ MMORPG แนวเก็บเลเวลสุดคลาสสิคที่เคยเป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเกมส์รุ่นเก๋าหลายๆ ท่านที่ได้สัมผัสกันเมื่อครั้งกาลก่อน เนื่องจากถือเป็นเกมส์ออนไลน์ตัวแรกๆ ที่เป็นเกมส์ออนไลน์แบบ Full 3D และด้วยนะบบการเล่นต่างๆ และความสมดุลของตัวเกมส์จึงทำให้ Priston Tale ถือเป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในสมัยนั้น

ภาพบรรยากาศ CBT วันแรก

ptocb1

ptocb2

ptocb3

การกลับมาครั้งนี้เราก็ได้ผู้ใหญ่ในดีอย่าง Winner Online เป็นผู้นำเกมส์นี้กลับมาเปิดให้เหล่าสาวกได้หายคิดถึงกัน แม้ Priston Tale จะเป็นเกมส์เก่าก็นะเกมส์เปิดให้บริการครั้งแรกที่เกาหลีก็เมื่อปี พ.ศ. 2545 โน่นนน จะมาบอกว่าภาพสวยภาพแจ่มเว่อร์มันก็คงจะไม่ใช่ แต่จุดเด่นที่เชื่อว่าเป็นผลให้เกมเมอร์รุ่นเก๋าต้องกลับมาเล่นเกมส์นี้ก็ อยู่ที่ตัวเกมส์เป็นระบบการเก็บเลเวล ที่ไม่เน้นเรื่องเควส เน้นการตีมอนสเตอร์ ปาร์ตี้เก็บเลเวล ที่แทบจะหาเกมส์ที่เป็นเช่นนี้ไม่ได้แล้วในปัจจุบัน

นอกจากนั้นเมื่อเราจัดการมอนสเตอร์เราจะมีโอกาสได้รับ ลูกแก้วอัญเชิญ ที่สามารถเรียกมอนสเตอร์ชนิดนั้นๆ ออกมาช่วยเราโจมตีได้ แต่ๆ ไม่ใช่ระบบสัตว์เลี้ยงนะครับ สัตว์อัญเชิญพวกนี้จะไม่ได้วิ่งตามเราไปทุกหนแห่งเหมือนสัตว์เลี้ยง แต่จะปักหลักอยู่ในบริเวณที่เราเรียกมาและคอยจัดการมอนสเตอร์ในบริเวณนั้น เหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกปาร์ตี้นั่นแหละครับ

ptocb4

ptocb5

ptocb6

เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลจนเก่งก็ย่อมจะอยากแสดงความสามารถให้ผู้อื่นได้ประจักษ์ Priston Tale ก็เตรียมระบบ สงครามปราสาท ที่ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกับคนในกิลด์ของตนบุกยึดปราสาท เมื่อได้เป็นเจ้าของปราสาทก็จะได้รับผลตอบแทนต่างๆ มากมาย นอกจากนั้นยังมีระบบ S.O.D. (Survive Or Die) สนามประลองระหว่างผู้เล่นและมอนสเตอร์ ที่เราจะต้องร่วมมือกับเพื่อนในปาร์ตี้เข้ากำจัดมอนสเตอร์ในสนามประลองนี้ให้ได้เลเวลสูงที่สุด ยิ่งได้เจอกับมอนสเตอร์เลเวลสูงเท่าไหร่ยิ่งได้ของดียิ่งได้ผลตอบแทนที่สูงตาม แถมเรายังจะได้แข่งกับผู้เล่นกลุ่มอื่นๆ ด้วย จะมีลำดับแสดงกลุ่มผู้เล่นที่ไปได้ไกลที่สุดไว้โชว์ความเทพด้วยนะครับ

ระบบดันเจี้ยน ระบบนี้ขอบอกว่าก็การลงดันแบบที่เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายคุ้นเคยกันดีนี่แหละ แต่ขอเตือนไว้อย่างดันจากเกมส์สมัยก่อนไม่ใช่ง่ายๆ นะครับ คิดง่ายๆ ว่าคุณเข้าไปก็จะเจอมอนสเตอร์ที่เก่งระดับบอสแผนที่ แต่จะเป็นมอนส์ธรรมดาในดันครับ มอนสเตอร์ระดับอื่นในดันก็คิดเอาแล้วกันครับ ไม่เจ๋งจริงไม่เทพจริงลงดันได้นอนกันแน่นอน

ptocb7

ptocb10

ptocb9

เอาเป็นว่ารายละเอียดภายในเกมส์ Priston Tale ผมก็ขอเกริ่นคร่าวๆ ไว้เท่านี้แล้วกัน เชื่อว่าหลายคนที่เคยได้สัมผัสมาแล้วคงยังจำความสุดยอดของเกมส์นี้กันได้ ส่วนเกมเมอร์หน้าใหม่ที่ยังไม่เคยได้รู้ยังไม่เคยได้ลอง ก็ลองไปสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งความคลาสสิคกันดูก่อน ว่าความสนุกในการเก็บเลเวล การได้เจอคนแปลกใหม่ที่มาปาร์ตี้กับเรา ความยินดีเวลาเจอแรร์ดรอป ความภูมิใจเมื่อเราใส่แรร์โหดๆ ไปเดินโชว์ มันเป็นอย่างไร

โดยส่วนตัวผมว่าเรื่องเหล่านี้แหละที่ขับดันเกมส์ออนไลน์ให้เติบโตมาถึงปัจจุบัน ใครที่อยากเข้าไปสัมผัสความสนุกก็เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ pto.in.th โดยมีกำหนดการณ์ CB ตั้งแต่ 28 พ.ย. ไปจนถึงวันที่ 6 ธ.ค.  56 และ OB แบบไม่ต้องรอกันนานเลยในวันที่ 12 ธ.ค. นี้นะครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment