Summoners War: Chronicles ออกผจญภัยในโลกใหม่ Openworld MMORPG พร้อมคู่หูที่คุ้นเคย ร่วมออกเดินทางไปด้วยกันทั้ง iOS Android และ PC


ปล่อยให้เหล่าซัมมอนเนอร์ตั้งตารอกันมาพักใหญ่ในที่สุดก็ได้เวลที่ Summoners War: Chronicles ความสนุกครั้งใหม่ในรูปแบบของ Openworld MMORPG ที่ให้เราได้ออกผจญภัยในโลกที่ กว้างใหญ่ขึ้น รายละเอียดมากขึ้น และ มีชีวิตชีวามากกว่าที่เคย ครั้งนี้เราจะไม่ใช่เพียงแค่ผู้บังคับเหล่าซัมมอนอีกต่อไปเพราะเราจะได้ลงสังเวียนร่วมต่อสู้ด้วย ใครเป็นสาวกซีรีย์นี้ไม่ควรพลาดตามมาลองความสนุกพร้อมกันทั้ง iOS, Android และ PC ได้แล้ววันนี้


Summoners War: Chronicles เกมส์มือถือใหม่จากซีรีย์ Summoners War ที่กลับมาให้เราได้สัมผัสอีกครั้งในรูปแบบของ Openworld MMORPG เต็มตัว ที่จะย้อนเรื่องราวกลับไปในสมัยอดีตของภาคก่อนๆ โดยจะเป็นเรื่องราวของ 3 ซัมมอนเนอร์ ออร์เบีย, คิน่า และ คลีฟ แห่งกองกำลังพิทักษ์ราฮิล ที่ต้องออกหยุดยั้งแผนการทำลายอาณาจักรของศัตรู เพื่อเริ่มเข้าสู่เรื่องราวทั้งหมดเราจึงต้องเลือกตัวละครจากพวกเขาทั้ง 3 แต่เพื่อความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนจึงได้มีการเลือก สีผิว ทรงผม สีตา สีผม ก่อนเข้าเล่นได้


การเดินเนื้อเรื่อง นั้นจะมาในสไตล์ของเกมส์มือถือแนว MMORPG ที่เราคุ้นชิน รับเควสต์ ตีมอนส์เตอร์ เก็บไอเทม คุย NPC ซึ่งช่วงแรกที่เป็นการสอนระบบต่างๆ นั้นไม่สามารถเลี่ยงได้ที่จะต้องปล่อยตัวให้ไหลไปตามเส้นทางของเนื้อเรื่องที่ถูกวางไว้ เมื่อเลเวลมากขึ้นระบบต่างๆ จะถูกปลดล็อคมาเรื่อยๆ โดยช่วง LV ต้นๆ นั้นจะไม่มีการปลดล็อคระบบ Auto มาให้ด้วย ต้องเล่นไปสักพักถึงจะได้มา แต่ถึงอย่างนั้นในเกมส์จะมีปุ่ม กระโดด และ ปุ่มพุ่งหลบ มาให้แม้จะไม่ต้องจดจ่อกับการโจมตีแต่เราก็มาจดจ่อกับการพุ่งหลบ หรือการกดใช้สกิลให้เหล่าซัมมอนแทนได้


การออกเดินทางนอกจากตัวเราที่สามารถ เพิ่มเลเวล, สวมใส่อุปกรณ์, อัพเกรดสกิล เรายังสามารถเลือก ซัมมอนร่วมทางไปได้อีก 3 ตน โดยเหล่าซัมมอนจะเพิ่มเลเวลได้ด้วยการให้ทาน ยาเพิ่ม EXP ยังสามารถใส่ Rune, พัฒนาร่าง, Awake รวมถึงสามารถ อัพสกิล ด้วยการใช้เศษตัวละคร ได้เช่นเดิม โดยพวกเขาทั้ง 3 จะช่วยเราสู้แบบ Auto แต่จะสามารถเลือกใช้สกิลเองตามจังหวะที่เหมาะสม หรือ จะใช้อัตโนมัติก็ทำได้ตามกลยุทธ์ของแต่ละคน


จุดเด่นที่ขาดไม่ได้ ดันเจี้ยนรายวันที่หลากหลายทั้ง ดันเจี้ยนพัฒนาตัวละคร, หอคอยสวรรค์, ซากกาลากอส, ดันเจี้ยนปาร์ตี้, สนามประลองอารีน่า, ท้าทายสมรภูมิ, Event Field ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีรูปแบบใกล้เคียงกับตัวเกมส์ต้นฉบับที่เราคุ้นเคยกันดีเป็นไปได้ว่าในอนาคตน่าจะมี ดันเจี้ยนพิเศษแบบอื่นๆ ตามมาเพิ่ม


การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ของ Summoners War: Chronicles สู่รูปแบบ Openworld MMORPG ถือว่าทีมงานเอาใจผู้เล่นเก่าอยู่ไม่น้อย เพราะเราจะเห็นถึงการเล่นในฉบับดั้งเดิมที่ถูกขยายมิติการเล่นมากขึ้น ใครเป็นสาวกเก่าก็น่าจะคุ้นชินกับหลายๆ ระบบ แต่ในขณะเดียวกันก็มีระบบใหม่ๆ ให้ได้ลอง ให้ได้ศึกษากันเพิ่ม ตามไปดาวน์โหลดมาสนุกไปพร้อมกันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS, Android และ PC