(พรีวิวเกม) ELYON ยกเครื่องใหม่ของ A:IR เหมือนเกมใหม่ สู่สุดยอดของ MMORPG เกรด AAA

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน ทาง Playpark ได้นำเอาเกมใหญ่จากทางผู้สร้างเกมดังจากเกาหลีอย่างเกม A:IR เอามาเปิดทดสอบให้ได้เล่นกันก่อนใครในโลก แต่ทว่า ก็ได้ฟีดแบ็คอะไรหลายๆ อย่าง ทีมพัฒนาเกมจึงได้เอาไปยกเครื่องใหม่จนเหมือนกับเป็นเกมใหม่เลย และทางเราก็ได้เข้าไปทดลองเล่นตัวเกม และเก็บข้อมูลตัวเกมมาฝากกันด้วย

โดยตัวเกม ELYON ภาพรวมของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว Openworld MMORPG ในโลกอันกว้างใหญ่และบังคับคนเล่นแบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายสีฟ้าที่เป็นฝ่ายอนุรักษ์นิยม และฝ่ายสีแดงที่เป็นนอกกรอบ พูดง่ายๆ ก็คือคีย์หลักของเกมนี้คือสงครามฝ่ายนั่นเอง

แต่ถามว่าคนเล่นจำเป็นต้องเข้าร่วมสงครามกันทุกคนไหม ก็ไม่ใช่ เพราะเกมยังมีคอนเท้นต์อีกมากมายให้ได้เล่นกัน ทั้งในด้านการเล่นเนื้อเรื่องที่สนุกไม่แพ้กัน รวมไปถึงการเล่นแบบสายซิลอย่างสร้างบ้าน ตกปลา ทำฟาร์มอะไรด้วย

ระบบนี้ถือว่าเป็นอีกระบบเด่นที่เกมจะมอบให้กับคนเล่นทุกคนเลย คือคนเล่นจะมีเกาะลอยฟ้าส่วนตัว สามารถไปหาทรัพยากร สร้างบ้านของตนเอง ทำฟาร์ม เล่นนั่งชิลๆ ตกปลาหรือคุยกันได้ จึงทำให้เกมนี้แม้ว่าคีย์หลักจะเน้นสงคราม แต่ก็สามารถเล่นแบบตามสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบได้

ในเกมนั้นจะนำเสนอฉากเกมแบบ Openworld แบบไร้รอยต่อ ลองทดลองให้ตัวละครวิ่งข้ามฉากไปยังอีกเมือง หรือขึ้นลิฟต์ไปข้างบนสถานีเรือเหาะด้านบนก็ไม่มีฉากโหลด สามารถเล่นได้อย่างไร้รอยต่อ (แต่ตอนโหลดเข้าเกมจะนานนิดนึงเพราะเหมือนโหลดโลกของเกมทั้งโลกมา)

ระบบการเล่นที่โดดเด่นและเป็นของใหม่ในเกมนี้เลยก็คือระบบพัฒนาตัวละครที่มาถึงสี่อย่าง ทั้งการใส่อุปกรณ์, ระบบรูน, มานา และท่าไม้ตาย ซึ่งสรุปสั้นๆ ว่าทั้งหมดจะทำให้ตัวละครมีความสามารถฉีกแนวแตกต่างจากสายอาชีพเดิมได้ แล้วแต่ว่าคนเล่นอยากให้ตัวละครไปในทิศทางแบบไหนเพื่อความอิสระของคนเล่น

พูดง่ายๆ ก็คือ ต่อให้คนเล่น เล่นจนเลเวลตันไปแล้ว แต่ถ้าคนเล่นต้องการต่อยอดไปทำอย่างอื่นต่อ เช่น ลุยบอส ลงดันเจี้ยน หรือไปสงคราม แล้วรู้สึกว่าตัวละครที่มียังไม่โดน ก็สามารถไปฟาร์มในเกมเพื่อพัฒนาตัวละครไปยังสายที่ตนเองต้องการได้ เกมจึงสามารถเล่นต่อเนื่องได้เรื่อยๆ นั่นเอง

น่าสนใจไม่น้อยเพราะนอกจากรายละเอียดปลีกย่อยของเกมที่มีเยอะแยะมากมายแล้ว ยังเป็นเกมที่มีทั้งระบบการเล่นทันสมัย (ตามแบบสไตล์เกมเกาหลี) และกราฟฟิกที่ทำออกมาเอาใจคนเล่น PC สเปคแรงๆ บอกได้เลยว่าคนเล่นเกม PC ที่มองหาเกม MMORPG คุณภาพดีๆ เกมนี้คืออีกเกมที่น่าสนใจ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เวอร์ชั่นใหม่เหมือนคนละเกม
  • กราฟฟิกอัพเกรด ไม่มีดีเลย์หรือเฟรมเรทตกแล้ว
  • ระบบการเล่นทันสมัยขึ้น
  • อิสระในการเล่น
  • ปรับแต่งตัวละครได้ตามใจฉัน

สำหรับเกม ELYON จะเปิดทดสอบช่วง CBT ในวันที่ 22 – 26 มิถุนายนี้ สามารถโหลดตัวเกมล่วงหน้าเตรียมตัวทดลองเล่นได้ ตามลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ