เพลงประกอบเกม Overprime ได้นักแต่งเพลงมือรางวัลชื่อดังอย่าง Jack Wall เป็นผู้ประพันธ์


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (13 พฤษภาคม 2565) วันนี้ เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาและเผยแพร่ชั้นนำที่ก้าวข้ามขีดจำกัดประสบการณ์การเล่นเกมบนมือถือได้ประกาศว่า Jack Wall ผู้ได้รับรางวัล ASCAP และเป็นนักแต่งเพลงที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล BAFTA ได้ทำเพลงประกอบให้กับเกม ‘Overprime’ ซึ่งเป็นเกม 3D TPS MOBA แนวแอ็คชันเชิงกลยุทธ์สำหรับ Steam สามารถรับชมวิดีโอสัมภาษณ์การทำงานร่วมกันสุดพิเศษที่น่าตื่นเต้นนี้ได้ทางช่อง YouTube    

โดยบทสัมภาษณ์นั้นจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการสร้างเพลงประกอบให้กับเกม Overprime ซึ่ง Jack ได้แบ่งปันกระบวนการสร้างสรรค์ของเขาในการเขียนเพลงโดยซึมซับทุกแง่มุมของเกม โดยวิเคราะห์ภาพแนวคิด ข้อมูลเรื่องราว, กลไกของเกม, การออกแบบเลเวลต่างๆ, และอื่นๆอีกมากมาย และส่วนประกอบต่างๆ เหล่านี้ช่วยให้เขาสามารถเริ่มสร้างธีมดนตรีของเกมได้

สำหรับเพลงประกอบเกม Overprime นั้น Jack ได้ค่อยๆ ไล่เรียงเสียงอันยิ่งใหญ่ของเขาด้วยการทำบันทึกเสียงที่ห้องโถง Giuseppe Verdi ใน บูดาเปสต์ และนี่คือการสร้างสรรค์เสียงสุดยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างมหากาพย์สุดอลังการและเป็นที่น่าจดจำ Jack กล่าวถึงการทำงานร่วมกับเน็ตมาร์เบิ้ลว่า “พวกเราสนุกกันมาก และพนักงานของเน็ตมาร์เบิ้ลก็ให้เกีรยติผมในการทำงานเสมอ และผมก็คอยไตร่ตรองเกี่ยวกับความคิดเห็นของพวกเขา ก็เลยทำให้งานทั้งหมดผ่านไปได้ด้วยดี”    

เป็นเวลากว่า 20 ปี ที่ Jack ได้สร้างเพลงประกอบที่น่าจดจำในแฟรนไชส์วิดีเกมยอดนิยมมากมาย ซึ่งรวมไปถึง Call of Duty, ซีรีย์ Mass Effect, ซีรีย์ Myst, Lost Planet 3 และ อื่นๆ อีกมากมาย Jack เป็นที่รู้จักในการทำงานกับวงออร์เคสตร้าระดับโลกมากมาย Jack ได้ผสมผสานสไตล์ดนตรีและแรงบันดาลใจที่หลากหลาย ตั้งแต่บรรยากาศที่ไร้ตัวตน การร้องเพลงประสานเสียง เครื่องดนตรีของชนเผ่า ไปจนถึงเครื่องดนตรีของเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรปตะวันออก รวมไปถึงซาวด์สเคป อิเล็กทรอนิคส์แห่งอนาคต และวงดนตรีแจ๊สวงใหญ่ ซึ่งได้รับการบันทึกเสียงโดยนักดนตรีชั้นนำของโลก    

Overprime เป็นเกม PC ประเภท TPS MOBA แนวแอ็คชันเชิงกลยุทธ์ ที่ใครๆ ต่างก็เล่นได้ฟรีบน Steam เน้นการต่อสู้แบบรวดเร็วโดยมีสองทีมต่างตั้งเป้าหมายเพื่อกำจัดอาณาเขตของฝ่ายตรงข้าม นอกจากนี้ผู้เล่นยังได้สนุกสนานไปกับการเล่นแบบ 5:5 โดยการเลือกหนึ่งในหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น วอริเออร์, ซัพพอร์ตเตอร์, เรนเจอร์, แคสเตอร์, แทงก์ หรือ แอสซาซิน

หลังจากที่เกม Overprime ได้มีการ เปิดทดสอบเบต้าแบบปิดครั้งที่ 2 ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากมายโดยมีผู้เล่นกว่า 35,300 คน เข้าร่วมการาต่อสู้จาก 162 ประเทศทั่วโลก และ การเปิด Early access ของเกม Overprime จะวางจำหน่ายภายในปีนี้   สามารถเยี่ยมข้อมูลอื่นๆ ล่าสุดเกี่ยวกับเกม Overprime เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ และช่อง Discord เพื่อเข้าถึงรายละเอียดใหม่ คลิปวิดีโอแนะนำอย่างเป็นทางการ และอื่นๆ อีกมากมาย