(รีวิวเกมมือถือ) World Flipper เกม Pinball ผสม RPG รสชาติแปลกใหม่ในแนวตั้ง

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมพินบอล หรือแนวที่เราจะต้องดีดลูกแก้วจากข้างล่างขึ้นไปทำแต้มข้างบน โดยปกติเกมแนวนี้่จะมาเป็นแบบเกมเล่นขำๆ ฆ่าเวลา แต่เกมนี้จะทำออกมาจริงจังและผสมผสานความเป็น RPG ด้วย น่าสนใจกันเลยทีเดียว

โดยตัวเกมนี้ก็คือเกม World Flipper ซึ่งจะมีเรื่องราวในโลกแฟนตาซีดาบและเวทมนตร์ เมื่อผู้กล้าแห่งแสงกำลังจะโค่นจอมมารได้ แต่ถูกจอมมารใช้พลังสาปให้สูญเสียพลังไปทั้งหมดและกลายเป็นมาสคอสสุดน่ารัก แต่ก็มีแสงส่งตัวเขาไปยังโลกอื่น ที่ซึ่งได้เจอกับเด็กชายและเด็กหญิงที่สูญเสียความทรงจำแต่มีความปรารถนาไปยังโลกอื่น ทั้งสามจึงได้ร่วมเดินทางเพื่อหาทางให้ผู้กล้าได้กลับคืนสู่โลกเดิมของพวกเขา

ตัวเกมนี้จะมาในภาพของธีมแบบ Pixal ทำให้ภาพในเกมนี้เกมเพลย์จะออกอารมณ์เหมือนเกมสมัยก่อนนิดนึง ทั้งฉาก เอฟเฟค และภาพในการโจมตีจะแสดงผลออกมาเป็น Pixal ทั้งหมด แต่จะมีความต่อเนื่อง เฟรมเรทไหลลื่น ไม่ติดขัดหรือเชื่องช้าแม้แต่นิดเดียว

ระบบการเล่นก็ตามที่บอก จะเป็นเกมแนวพินบอล ที่คนเล่นจะต้องดีดขึ้นไปเพื่อทำแต้ม โดยจะเป็นการดีดตัวละครในทีมเรานั่นเอง ซึ่งจะใส่ได้ 3 คน และทั้ง 3 คนนี้ก็จะไปด้วยกัน เมื่อเข้าชนกับศัตรูก็จะเป็นการโจมตี และหากไปชนกับของก็จะเป็นการเก็บของหรือเอาบัพ

ดังนั้น คนเล่นจะต้องกะจังหวะในการดีดส่งตัวละครไปให้โดนศัตรู และยิ่งส่งตัวไปแรง ดาเมจในการโจมตีก็จะมากขึ้น และตัวละครจะมีการสะสมเกจ ซึ่งเมื่อเกจพร้อม ก็จะลากทัชไปทางทิศทางนั้นๆ เพื่อให้ตัวละครออกใช้งานสกิลต่างๆ นั่นเอง

เพราะรูปแบบเกมเป็นพินบอล ทำให้การเล่นของเกมนี้ดูแปลกใหม่และไม่ซ้ำใคร แม้ว่าในการเล่นตะลุยด่านอาจจะดูน่าเบื่อสำหรับในบางเกม แต่ในเกมนี้คนเล่นจะสนุกกับการเล่นได้ ยิ่งตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เจอฉาก ศัตรูแบบใหม่ จะทำให้เกมน่าเบื่อน้อยลงเมื่อเทียบกับเกมพินบอลปกติ

แต่ทั้งนี้ความสนุกของเกมที่จะทำให้เกมเล่นง่ายหรือยากขึ้่นจะอยู่ที่ตัวละคร ในเกมนี้มีระบบกาชา ตัวละครเกรดสูงสุดคือ 5 ดาวที่มาพร้อมสกิลต่อสู้ที่หลากหลายและวงโจมตีกว้างกว่า ดังนั้นคนไหนเปิดได้ตัวดีก็จะเคลียร์ด่านได้เร็ว ถ้าเล่นตัวธรรมดา ท่าโจมตีธรรมดาก็จะเอาชนะช้าหน่อย

ถ้าให้ว่าตรงๆ แล้วเกมนี้่ก็เปรียบเสมือนวัดใจกันเลยว่าคนเล่นชื่นชอบเกมแนวพินบอลไหม คือถ้าชอบเกมพินบอลและเนื้อเรื่องแบบสไตล์ญี่ปุ่นอยู่แล้วก็จะชอบเกมนี้ แต่ถ้าไม่ใช่ก็อาจจะเบื่อๆ หน่อยเพราะต้องมาควบคุมเกมด้วยตัวเอง ถึงจะมีออโต้ช่วยในหลังๆ ก็ตาม

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • แนวเกมแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร
  • เล่นด้วยแนวตั้ง เหมาะสมที่สุด
  • มีเนื้อเรื่องให้อ่านและน่าติดตาม
  • มีตัวละครพิเศษจากเกมดังมาปรากฎ
  • เอฟเฟคและภาพไหลลื่น ไม่กินสเปคมาก

สำหรับเกม World Flipper ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมกันได้เลยนะครับ