(รีวิวเกมมือถือ) IDLE LUCA เกมจัดทีมตัวละครสุดน่ารักฉบับ IDLE

กำลังมองหาเกมที่เล่นได้สบายๆ เนื้อเรื่องไม่ต้องอ่าน เอาแบบเล่นได้เรื่อยๆ ไม่ซีเรียส ตัวละครมีให้สะสมเยอะและน่ารักๆ กันอยู่ใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นลองมาเล่นเกมตัวนี้กันเลย ซึ่งเป็นเกม IDLE ตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดลงสโตร์ไทย ซึ่งเป็นอีกเกมที่เล่นได้ง่ายเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สำหรับเกม IDLE LUCA นั้นเป็นเกม IDLE แบบจัดทีมสะสมตัวละครตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เนื้อเรื่องไม่มี สายอ่านไม่ต้องกังวลเพราะไม่มีอะไรให้อ่านแน่นอน แต่จะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้จัดทีมแล้วตะลุยด่านกันไปได้เรื่อยๆ นั่นเอง

คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ 5 ตัวละคร วางตำแหน่งไหนก็ได้ใน 9 ช่อง ไม่มีการล็อคว่าตำแหน่งนี้ได้เฉพาะแนวหน้าหรือแนวหลัง คนเล่นจะวางยังไงก็ได้ และเกมจะมีระบบโบนัส ที่หากวางตำแหน่งตัวละครตามที่กำหนดจะได้รับบัฟพิเศษอีกด้วย

เกมยังใช้ระบบชนะทางธาตุแพ้ทางธาตุ ดังนั้นจึงสามารถจัดทีมยังไงก็ได้ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเกม IDLE ที่อาศัยค่าพลังที่เหนือกว่า แต่ศัตรูเกมนี้จะมีแบบโผล่มาข้างหลังก็มี ดังนั้นการวางตำแหน่งตามที่เกมแนะนำก็เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ

ตัวละครในเกมนี้จะสามารถอัพเกรดได้อย่างง่ายๆ โดยการใช้ของไม่กี่อย่างในการอัพ เพราะเป็นเกม IDLE ด้วยเลยมีหลักเกณ์ไม่เยอะ หลักๆ จะมีแค่สองอย่าง คือใส่อุปกรณ์และอัพเพิ่มเลเวลไป การเอาตัวละครลงสู้จะไม่ได้ EXP ดังนั้นคนเล่นจึงต้องมาอัพเลเวลเองต่างหาก

อีกวิธีที่จะสามารถอัพเกรดตัวละครคือการเอาตัวละครซ้ำเอามาบวกกัน ซึ่งจะทำให้ตัวละครนั้นมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพราะเป็นเกมที่เน้นสะสมตัวละคร ดังนั้นจึงเป็นการผลาญเอาตัวละครที่ไม่ใช่แล้วเอามาทำให้เป็นประโยชน์นั่นเอง

นอกจากการเล่นปกติแล้วในเกมจะยังมีโหมดท้าทายให้ได้เล่นกันเหมือนกับเกมอื่น ทั้งอารีน่าที่จะมีการจัดอันดับและเอาเหรียญมาแลก แต่ที่น่าสนใจคือโหมดท้าทายที่จะเป็นการชาเล้นจ์ตัวละครเก่งๆ ให้คนเล่นได้เข้าไปท้าทายอีกด้วย

และแน่นอนว่าพราะเป็นเกมแนว IDLE ดังนั้นคนเล่นจะสามารถกดปิดเกมเพื่อให้ตัวละครฟาร์มของแบบออฟไลน์กันได้ ทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้แบบไม่ต้องเหนื่อยมาก หากไม่ต้องรีบเล่นก็ไปได้เรื่อยๆ ไม่มีปัญหาอะไร

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่มีอะไรให้อ่าน
  • ตัวละครเยอะมาให้สะสม
  • อัพเกรดง่าย เอาตัวละครซ้ำมาเพิ่มได้
  • มีโหมดให้ท้าทายสนุก
  • ปิดเกมฟาร์มออฟไลน์ได้

สำหรับเกม IDLE LUCA ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้

Tagged