(รีวิวเกมมือถือ) Kawaii Mansion หาของที่ซ่อนให้เจอ และตกแต่งคฤหาสน์กัน!

มาแนะนำเกมที่เล่นง่ายๆ สบายๆ สมองกันบ้าง (รึเปล่า?) ซึ่งเหมาะกับคนเล่นที่ต้องการมองหาเกมง่ายๆ เอามาเล่น ไม่ต้องเครียดอะไรเยอะ แถมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว แล้วยังส่งเสริมการเรียนรู้อีกด้วย!

สำหรับเกม Kawaii Mansion นั้นเราจะรับบทเป็นคนตกแต่งบ้าน (ที่ดูแล้วสภาพเหมือนเป็นพ่อบ้านเขามากกว่า) เพื่อไปช่วยฟื้นฟูคฤหาสน์หลังใหญ่โตที่ถูกทิ้งร้างเอาไว้นั่นเอง

ธีมของเกมนั้นจะชวนนึกถึงเกมพ่อบ้านที่เป็นเกมแนวพัชเชิล ตรงที่ว่าจะต้องไล่ทำความสะอาดและตกแต่งคฤหาสน์ทั้งหลังไปเรื่อยๆ แต่ตัวเกมนี้ไม่ใช่เกมแนวพัชเชิล จะเป็นเกมแนวมองหาของในภาพแทน

โดยเป้าหมายของคนเล่นก็คือ ตามหาของที่ซ่อนอยู่ในฉากให้เจอ โดยของในฉากนั้นจะเปลี่ยนสลับของไปเรื่อยๆ แต่ตำแหน่งของนั้นจะอยู่ที่เดิม แปลว่าทุกครั้งที่มาเล่น คนเล่นจะเดาทางของไม่ได้ทุกชิ้น

ในการเล่นเกมนั้น ช่วงแรกจะยังแสดงให้เห็นก่อนว่าเป็นของอะไร พอมาเล่นอีกรอบ ก็จะเป็นโหมดเงาที่จะเป็นสีดำ ซึ่งคนเล่นจะต้องเดาให้ได้ว่าของที่หานั้นเป็นของอะไร ซึ่งบางทีก็เป็นของใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อนในรอบที่แล้วก็ได้

และของนั้นมักจะซ่อนอยู่แบบเนียนมากในฉาก บางทีก็หลบอยู่หลังของบางอย่าง แต่บางชิ้นก็เหมือนแปะวางในภาพที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือบางทีโผล่มาให้เห็นนิดเดียว เกมจึงต้องใช้ทักษะการสังเกตและจินตนาการพอสมควร

นอกจากนี้เกมยังมีโหมดที่มีเป้าหมายเพิ่มขึ้น เช่น จะเปลี่ยนจากหารูป มาเป็นบอกเป็นตัวอักษรให้เราหาแทน หรือให้ทำความสะดวกบางอย่าง โดยเมื่อผ่านด่านก็จะได้ของดาว เอาไปปลดล็อคเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งคฤหาสต์ ส่วนดาวอีกค่าก็จะเอาไว้ให้คนเล่นเปลี่ยนสีของที่ต้องการได้ในภายหลัง

แน่นอนว่าเกมก็จะมีไอเท็มตัวช่วยต่างๆ มาให้ พร้อมกับเสนอแนะให้เติมเงินซื้อหรือกดดูโฆษณาเป็นการแลกเปลี่ยน แต่แน่นอนว่าสำหรับเกมนี้จะวัดที่ความอดทนและไหวพริบคนเล่น คนเล่นจะสามารถจบเกมได้โดยไม่ต้องพึ่งตัวช่วยรึไม่ น่าท้าทายดีเหมือนกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพมองสบายตา เล่นง่าย
  • มีภาษาไทย
  • เกมไม่มีโฆษณาขึ้นแทรก
  • อาศัยทักษะ ไหวพริบ และจินตนาการ
  • เป็นเกมที่ช่วยในการเรียนรู้ของเด็กๆ ได้

สำหรับเกม Kawaii Mansion เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)