[Guide] เริ่มต้นไม่มีสะดุด มือใหม่ต้องอ่าน กับ Summoners War: Lost Centuria

ในที่สุดก็เปิดบริการกันแล้วนะครับกับเกม Summoners War: Lost Centuria เกมแนววางแผนต่อสู้เทิร์นเบสแบบ REAL TIME ที่วัดกึ๋นคนเล่นว่าใครจะตัดสินใจได้ดีกว่าและเค้าเตอร์กันได้ดีกว่า ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเกมและวิธีการเล่นเบื้องต้นกัน

นี่คือเกมอะไร?

Summoners War: Lost Centuria คือเกมวางแผนต่อสู้แบบ Real time เป้าหมายในการเล่นก็คือเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้ โดยจะเป็นเกมที่คล้ายกับเกมการ์ดที่จะสุ่มการ์ดสกิลขึ้นมาทีละใบ และคนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกใช้สกิลไหนโจมตี เป็นการวัดการตัดสินใจในการเล่น

รูปแบบเกมเป็นอย่างไร?

ตัวละครในทีมนั้นจะทำการต่อสู้อัตโนมัติเพื่อเก็บเกจ SP (หลอดสีนํ้าเงิน) เมื่อค่าเกจตัวเลขถึงที่กำหนด ก็จะสามารถใช้การ์ดสกิลหรือการ์ดคาถาในการโจมตีอีกฝ่ายได้ โดยเกมจะมีระบบแพ้ทางชนะทางธาตุมาเกี่ยวข้อง และ 1 ตัวละครจะมี 1 สกิลให้ใช้ ดังนั้นจึงโฟกัสการสู้ได้เต็มที่

ระบบเค้าเตอร์คืออะไร?

เป็นอีกระบบเด่นของเกมนี้และจะสามารถพลิกจากกำลังจะแพ้เป็นชนะได้หากสามารถกะจังหวะดีๆ อธิบายง่ายๆ คือตอนที่อีกฝ่ายกำลังจะออกสกิล ให้เรารีบใช้สกิลสวนกลับไปก่อน จะเป็นการชิงลงมือก่อน หากกะจังหวะถูกต้อง ฝั่งเราชนะธาตุอีกฝ่าย ก็จะสามารถทำดาเมจได้ดีกว่าและล้มอีกฝ่ายได้ก่อนอีกฝ่ายจะใช้สกิล ทั้งนี้เพราะเกมนี้ต่อสู้อัตโนมัติและ REAL TIME จังหวะการกดนั้นจะต้องแม่นและต้องกดก่อนอีกฝ่ายจะเริ่มใช้สกิล การเค้าเตอร์ถึงจะสำเร็จ

การ์ดสกิลกับการ์ดคาถาต่างกันยังไง?

การ์ดสกิลคือเป็นสกิลของตัวละครในทีมเรา ไม่ว่าตัวละครจะอยู่ตำแหน่งไหนก็จะใช้สกิลนั้นได้ทันทีเมื่อเรากดใช้สกิล ส่วนการ์ดคาถานั้นจะไม่ใช่เป็นการโจมตีจากมอนสเตอร์ แต่เป็นการโจมตีจากตัวละครเราในฐานะซัมมอนเนอร์ที่ยืนอยู่ข้างหลัง ซึ่งมีทั้งคาถาโจมตีและสนับสนุนในทีม เป็นเหมือนตัวช่วยลูกทีมเรานั่นเอง

เราจะจัดทีมอย่างไร?

เนื่องจากในการปะทะกับคนเล่นจริงๆ นั้นเราไม่สามารถเดาได้ว่าอีกฝ่ายจะเตรียมการ์ดอะไรมาบ้าง ดังนั้นสิ่งที่คนเล่นต้องระวังคือต้องจัดทีมให้เหมาะสม บาลานซ์ตัวละครธาตุให้หลากหลายที่สุดเพื่อไม่ให้เราเสียเปรียบ และเตรียมการ์ดคาถาที่ต้องคิดเผื่อสถานการณ์ต่างๆ ทั้งโจมตียกทีมลดดาเมจ หรือจะช่วยฟื้นฟูกรณีที่ลูกทีมไม่ไหว ตรงนี้คนเล่นแต่ละคนจะมีแนวทางการเล่นต่างกัน แล้วแต่ว่าจะมาไม้ไหน

เราจะอัพเกรดการ์ดของเราอย่างไร?

อันนี้เบสิคมาก ทุกครั้งที่เราเล่นจบ เราจะได้กล่องสุ่มการ์ดมา เมื่อได้การ์ด ซํ้าก็จะปลดล็อคได้ แน่นอนว่ายังได้จากการเปิดกาชาอีกด้วย นอกจากนี้เกมยัะงมีระบบใส่ “หินสกิล” ที่จะเพิ่มความสามารถให้ตัวละค โดยแต่ละตัวนั้นจะล็อคหินสกิลแต่ละคนเอาไว้เลย คนเล่นไม่ต้องมานั่งคิดว่าต้องใช้หินนี้ใส่กับคนนี้ มีชิ้นไหน แล้วคนไหนใช้เล่นประจำก็ใส่กับคนนั้น เพียงเท่านั้นเอง

และทั้งหมดนี้ก็คือแนวการเล่นสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่เคยรู้จักเกมนี้มาก่อน ไม่ต้องห่วง เกมนี้เล่นไม่อยากอย่างที่คิด และจะสนุกอีกด้วย เน้นเกมเพลย์ตอนสู้จริงล้วนๆ นั่นเอง สำหรับคนไหนสนใจ สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกม และโหลดเกมมาเล่นได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้