[รีวิวเกมมือถือ] สงครามเหล่าทัพโมเอะ Starfleet Battle

เปิดแล้ววันนี้กับ Starfleet Battle เกมวางแผน RPG กองทัพสาวน้อยสุดโมเอะ จาก Flourish ที่มาพร้อมกับภารกิจสำรวจอวกาศด้วยสาวน้อยยานรบสุดแสนเซ็กซี่ จัดเต็มด้วยเอฟเฟกต์ภาพและเสียงสุดอลังการ แถมนักพาย์มืออาชีพดังๆอย่าง Hanazawa Kana, Taketatsu Ayana, Tokui Sora, Sumire Uesaka, Horie Yui ก็ยังมาให้เสียงด้วย

Starfleet Battle เป็นเกม Puzzle-RPG ที่ผสมผสานการบริหารจัดการเมืองเข้าด้วยกัน โดยธีมหลักต่อสู้กันด้วยยานรบที่ถูกแปลงมากลายเป็นสาวโมเอะสู้กันแบบ Puzzles จากกองทัพกลุ่มไร้นาม โดยการโจมตีจะต้องเรียงผลึกให้ติดกัน 3 เม็ดขึ้นไปจะกลายเป็นการโจมตีใส่ศัตรู ซึ่งแต่ละสีจะมีความแรงตามตัวละครประจำสีที่เรานำเข้ามา แต่ต้องระวังช่องการโจมตี เนื่องจากเมื่อทำลายผลึกจะโจมตีตามช่องผลึกที่ทำลายเท่านั้น ถ้าตรงช่องนั้นไม่มีตัวละครอยู่จะกลายเป็นเก็บแต้มสกิล x2แทน

สำหรับการใช้สกิลของตัวละครจะสามารถใช้ได้เมื่อเกจไม้ตายเต็ม ซึ่งเกจมาจากการทำลายผลึกสีที่ตรงกับตัวละครหรือโดนโจมตี และยังมีระเบิดเป็นตัวช่วยในการโจมตี โดยระเบิดได้มาจากการทำลายผลึกที่สีเหมือนกันตั้งแต่ 4 เม็ดขึ้นไป โดยระเบิดแต่ละสีจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป และหากเราแตะที่ระเบิดจะเป็นการใช้เทิร์นของเราไปด้วย แต่สามารถเรียงผลึกที่มีระเบิดอยู่เพื่อใช้งานระเบิดได้ด้วยเช่นกัน เมื่อแตะที่ระเบิดจะทำการทำลายผลึกสีนั้นๆทั้งจอ แต่ต้องระวังให้ดีหากเราแตะที่ระเบิดจะเป็นการใช้เทิร์นของเราไปด้วย แต่เราสามารถเรียงผลึกที่มีระเบิดอยู่เพื่อใช้งานระเบิดได้ด้วยเช่นกัน

เมื่อทำเควสถึงการสร้างเมืองแล้วเราจะได้เป็นผู้บริการเมือง สามารถสร้างฐานทรัพยากร โรงผลึก อู่เรือ โรงหลอมทอง ศูนย์วิจัย ฯ อัพเกรดอาคารต่างๆเพื่อพัฒนายูนิตและค้นคว้าวิจัยพัฒนากองกำลังของตัวเองที่จะช่วยในการผ่านด่าน และการอัพเกรดซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของเกมประเภทนี้ การอัพเกรดนอกจากจะทำให้โจมตีได้อย่างรุนแรง และตัวละครของเราตายยากขึ้นแล้วยังสามารถปลดล็อคความสามารถและสกิลใหม่ๆได้ด้วย

และนอกจากการต่อสู้ในเนื้อเรื่องแล้วเรายังสามารถเข้าชิงชัยในอารีน่า ซึ่งในอารีน่านี้เราจะปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆด้วย Puzzle เช่นกัน โดยจะได้รับตราเพื่อแลกของรางวัลเจ๋งๆหรือหุ่นคู่ซ้อมเพื่ออัพเกรดตัวละครได้

โดยรวมแล้ว Starfleet Battleเป็นการนำเอาแนวเกมที่หลากหลายมาผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัวทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอรูปแบบการต่อด้วย Puzzles รวมถึงการสร้างเมือง สร้างกองกำลังเข้าร่วมกิลด์ประจันบาญกับผู้เล่นคนอื่นๆ ด้วยการต่อสู้แบบ Puzzles เช่นกัน ยิ่งภาพและตัวละครน่ารักแบบนี้ทำให้ตัวเกมน่าเล่นไม่น้อย และอีกหนึ่งที่ทำให้เกมนี้มีรูปแบบแบบการต่อสู้ไม่จำเจ เพราะไม่ใช่ว่าต้องปะทะกันด้วยพลังอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีลูกเล่นของ Puzzles ทำให้เกมการต่อสู้ไม่น่าเบื่ออีกด้วย ใครที่ชอบแนว Puzzles และเกมแนวโมโอะน่ารักๆแบบนี้ต้องห้ามพลาดครับ โดยตอนนี้มีให้โหลดเฉพาะ Android ก่อน iOS จะมาเร็วๆนี้