[รีวิวเกมมือถือ] Puzzle Quest 3 – Match 3 Battle RPG เกมผจญภัยแนว Puzzle ภาพสวยเล่นสนุก

เดินทางกันมายาวไกลมากกับ Puzzle Quest ที่มาถึงภาค 3 แล้ว สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่น Puzzle Quest นั้น ตัวเราจะเป็นฮีโร่เดินทางในภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อปกป้องโลกของ Etheria ใน Puzzle Quest 3 ซึ่งเป็นภาคต่อใหม่ล่าสุดสำหรับแฟรนไชส์เกมพัซเซิล RPG ที่โด่งดังไปทั่วโลก โดย Puzzle Quest 3 เป็นการผสมผสานระหว่างเกมเรียงเพชร และความเป็น RPG ด้วยกราฟิก 3 มิติ พร้อมภารกิจอันน่าตื่นเต้นในเรื่องราวแฟนตาซีที่ยิ่งใหญ่ ของเชิญท่านพบกับการผจญภัยด้วยการแก้ปริศนา Puzzle Quest 3 – Match 3 Battle RPG

สำหรับ Puzzle Quest 3 นี้ยังคงไว้จุดเด่นอยู่ตลอดก็คือ การเลือกตัวฮีโร่ได้ ซึ่งมีทั้งหมด 5 Class 10 ตัวละคร โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลที่แตกต่างกัน และใช้ Gem ในการใช้ท่าพิเศษที่แตกต่างกันด้วย เช่น Class : Shaman จะใช้ Gem สีเขียวและสีเหลืองในการใช้สกิล ส่วน Class : Necromancer จะใช้ Gem น้ำเงินและสีม่วงในการใช้สกิล ใครต้องการสกิลแบบไหนลองดูที่สกิลให้ดีๆ แต่สามารถเปลี่ยนตัวละครภายหลังได้

วิธีการเล่นเกม
การ Battle ของเกมนี้จะแตกต่างจาก Puzzle เกมอื่นๆอยู่เล็กน้อย โดยคือ เราสามารถเลื่อน Gem ได้ถึง 8 ทิศ เพื่อเรียง Gem ให้ติดกัน 3 เม็ด ขึ้นไป (เรียงได้แค่แนว ตั้งและนอน) แต่หากเรียงติดกันตั้งแต่ 4 เม็ดขึ้นไป จะได้รับ Big Gem ซึ่ง Big Gem จะเพิ่มระดับขึ้นไปเรื่อยๆหากเราเรียงเพชรติดกัน 4 เม็ดขึ้นไป และนั่นคือเทคนิคการเล่น เลี้ยง Big Gem เอาไว้

สำหรับการโจมตีจะต้องใช้ Gem รูปหัวกระโหลก ในการโจมตีซึ่งสามารถสะสมเป็น Big Gem ได้เช่นกันและยังได้แต้มสกิลด้วย (สกิลกลาง) ส่วนสกิลอื่นๆจะต้องทำลาย Gem สีนั้นๆสะสมแต้มแล้วค่อยกดใช้ทีหลัง

ตัวเกมนอกจากมีตะลุยด่านเนื้อเรื่องทั่วไปแล้วยังมีหีบสมบัติให้สะสมอุปกรณ์ และอัพเกรดอุปกรณ์หรืออัพเกรดเวทย์มนต์ รวมทั้งตะลุยดันเจี้ยนพิเศษและดวลกับบอสเพื่อรับรางวัลพิเศษได้

โดยรวมแล้วเป็นเกม Puzzle ที่ครบเครื่องมาก ทั้งการต่อสู้และความเป็น RPG แม้จะมีข้อเสียที่ตัวเกมออกจะ action ช้าไปหน่อยทำให้ game play ดูช้าๆ แต่ก็ไม่ถึงขนาดเล่นไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเกมยังเป็น Early Access ยังมีอีกหลายระบบที่รอการอัพเดทเช่น PVP ใครที่ชอบเกมแนวนี้ไปลองโหลดกันได้ฟรี!