(รีวิวเกมมือถือ) Perfectworld Mobile ตำนานเกมจีนแฟนตาซี มาให้เล่นฉบับมือถือแล้ว

อีกหนึ่งเกมในตำนานที่ได้เคยมาเปิดในไทยเมื่อสิบกว่าปีก่อน นอกจากเวอร์ชั่น PC จะได้นำกลับมาเปิดแล้ว ในเวอร์ชั่นของมือถือนั้นก็ได้เอามาเปิดในไทยด้วย ซึ่งในเวอร์ชั่นมือถือนี้นอกจากจะเอาใจแฟนๆ เกมแล้ว ยังเอาใจคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยครับ

สำหรับตัวเกม Perfectworld Mobile นั้นจะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างจากต้นฉบับ (แต่จะเป็นเหตุการณ์ต่อรึไม่ก็ต้องรอดูกันไป) กล่าวถึงตัวเราที่เป็นหนึ่งในตัวแทนของเผ่าทั้ง 3 ได้รวมตัวกันเพื่อกำจัดภูติแค้น แต่ปรากฎว่าสู้ไม่ไหวและพลาดท่าจนทำให้พลังของเราสูญหายหมด โชคดีที่เราตกลงไปยังเมืองบ้านเกิดของเผ่าเรา ทุกคนจะช่วยให้เราได้รับพลังคืนมา และหาทางจัดการกับภูติแค้นให้ได้

ตัวเนื้อเรื่องนั้นจะแตกต่างจากต้นฉบับที่ว่าเกมต้นฉบับนั้่นเราจะเป็นหนึ่งในนักรบธรรมดาที่ก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองแล้วออกเดินทางไปทั่วโลก แต่เป้าหมายของเกมมือถือก็คือการไล่จัดการผลกระทบจากภูติแค้นและทำให้พลังของเรากลับคืนมา ดังนั้นด้วยเนื้อเรื่องที่ต่างกัน ทำให้สามารถเล่นทั้งบน PC และบนมือถือได้สบายหายห่วง

ในเกมนี้ยังได้เอาจุดเด่นของเกมต้นฉบับมาให้เล่นแต่อาจไม่ละเอียดเท่า เช่น ระบบปรับแต่งหน้าตัวละครที่รวมกัน 3 เผ่าแล้วจะสามารถปรับแต่งได้มากกว่า 1,001 แบบ (แต่ก็ยังไม่ละเอียดยิบเมื่อเทียบกับ PC) และฉากที่กว้างใหญ่หลายหมื่นตารางกิโลเมตรที่สามารถวาร์ปและไปได้ทุกที่แบบไร้รอยยต่อกันเลยทีเดียว

เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมที่ทำออกมาทีหลังเกมต้นฉบับ จึงทำให้ภาพของเกมทำออกมาได้สวยกว่าต้นฉบับ และก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำภาพออกมาได้สวยมาก แต่สิ่งปลูกสร้างในเกมนั้นจะเหมือนเกมต้นฉบับ ทำให้เกมนี้ยังคงมีงานภาพที่ละเอียดและเหมาะสำหรับคนเล่นที่อยากได้ภาพเกมมือถือที่สวยๆ ครับ

ระบบการต่อสู้เกมนี้จะเป็นแบบออโต้ ไม่มีกดหลบอะไรเหมือนเกมต้นฉบับ แต่ก็เพราะเกมทำทีหลัง เอฟเฟคตอนต่อสู้นั้นจึงทำออกมาได้อลังการกว่า สามารถปล่อยแบบออโต้ได้ หรือถ้าต้องการจะควบคุมตัวละครไปด้วยโจมตีไปด้วยก็ได้อยู่ แต่ก็ไม่ได้อิสระอะไรขนาดนั้น

สิ่งที่เกมนี้โดดเด่นคือความมีอิสระในการเล่นที่สูงมาก คนเล่นจะสามารถต่อสู้และไปที่ไหนก็ได้ ทั้งบนบก, ใต้นํ้า (ซึ่งก็จะเดินเหมือนเดินปกติ แบบใน PC เด๊ะๆ) และสามารถสู้กันกลางอากาศได้ด้วย เกมจึงมีมุมมองการเล่นแบบ 360 องศา แถมคนเล่นยังจะไปไหนก็ได้อีกด้วย ทำให้เกมนี้ไม่ได้จำกัดในการเล่นตามเควสต์เสมอไป แต่เอาจริงก็ต้องเล่นตามเควสต์อยู่ดีแหละนะ

โดยรวมแล้ว เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG ที่แทบจะยกฟีเจอร์เด่นๆ ของเกมบน PC มาให้ได้เล่น พร้อมกับภาพที่อัพเกรดขึ้น มีเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องและน่าติดตามมากขึ้น และสำคัญก็คือ ความมีอิสระในการเล่นที่สูง ทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้น่าเล่นมากๆ โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวธีมจีนแฟนตาซี และโลกของเกมที่กว้างใหญ่ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพอัพเกรดกว่าเกมต้นฉบับ สวยขึ้น
  • ฉากเกมใหญ่มากกว่าหลายหมื่นตารางกิโลเมตร
  • อิสระการเดินทางและต่อสู้ ทั้งบนบก ใต้นํ้า และอากาศ
  • มีเนื้อเรื่องแตกต่างจากเกมต้นฉบับ
  • ระบบต่อสู้ทำสนุก ออโต้ก็ได้ แมนนวลก็ดี

สำหรับเกม Perfectworld Mobile ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ