(รีวิวเกมมือถือ) StoneAge World ภาคใหม่ของเกมจับสัตว์ยุคหินที่แฟนๆ ชื่นชอบ เปิดแล้ว!

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมดังที่เคยทำมาเป็นเวอร์ชั่นคอลโซลมาก่อน และก็ได้ต่อยอดออกมาเป็นเกมมือถือและก็เคยเปิดให้เล่นในบ้านเรามาแล้ว และตอนนี้ตัวเกมก็ได้สานต่อทำภาคใหม่ออกมา นั่นก็คือ StoneAge World ซึ่งได้เปิดบริการให้เล่นแล้ว มาดูกันครับว่าตัวเกมจะเป็นอย่างไร

สำหรับตัวเกม StoneAge World นั้นคนเล่นจะได้รับบทเป็นคนจับสัตว์ในช่วงยุคก่อนประวัติศาสตร์ (ยุคหิน) แต่เอาจริงๆ ถึงจะบอกว่าเป็นยุคหิน แต่จะมีวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตที่ไม่ได้แตกต่างจากโลกปัจจุบันเลย และเป้าหมายของคนเล่นก็คือการเป็นนักจับสัตว์ที่เก่งที่สุดในช่วงเวลานั้นให้ได้

ด้วยการที่ตัวเกมนี้มีธีมแนวยุคหินแต่กลับมีการดำรงชีวิตและชีวิตประจำวันที่ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมในช่วงยุคปัจจุบันหรือยุคอนาคตมากนัก เลยทำให้เกมนี้ได้ฟิลด์บรรยากาศที่แตกต่าง โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบเรื่องราวในบรรยากาศยุคหิน มีสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่สูญพันธ์ไปแล้ว และแน่นอนว่า มีไดโนเสาร์นั่นเอง

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะสามารถเลือกคำสั่งในการโจมตีได้ แต่ทีมของคนเล่นนั้นจะเป็นเหล่าสัตว์จากยุคหินและไดโนสาร์ ซึ่งคนเล่นจะสามารถได้ลูกทีมมาจากหลากหลายวิธี ทั้งจากการเล่นเควสต์ จากการเคลียร์ภารกิจในเกม แต่ที่เด่นที่สุดก็คือ “การไปจับมาเนี่ยแหละ”

คนเล่นจะสามารถเดินทางท่องไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อมองหาสัตว์หรือไดโนเสาร์ที่อยากจะเอามาเป็นพวกได้ ซึ่งคนเล่นจะสามารถโจมตีให้อีกฝ่ายบาดเจ็บหนักแล้วก็จะจับเข้ามาเป็นพวก ยิ่งอีกฝ่ายเลือดน้อย โอกาสจับสำเร็จก็สูง คนเล่นจะสามารถจับมาได้เกือบจะทุกตัว แต่ยิ่งเป็นตัวระดับดาวเยอะก็จะยิ่งจับยากเพราะจะมีโอกาสหนีสูง

ด้วยการที่เกมจะเน้นที่สัตว์กับไดโนเสาร์ เกมจึงมีระบบการพัฒนาตัวละครเหล่านี้ที่เยอะมาก คนเล่นจะสามารถหาของมาอัพเกรดให้ลูกทีมได้จากวิธีหลากหลาย ทั้งการซื้อของจากร้านค้า, การไปท้าทายดันเจี้ยน, สู้ดวลกับศัตรูที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงการได้รับของจากชนเผ่า (กิลด์ในเกม) ได้อีกด้วย

ตัวเกมนี้จะแตกต่างจากตัวเกมเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ตรงที่ว่าจะมีรูปแบบการเล่นแบบกึ่ง Open world มาด้วย คนเล่นจะสามารถวิ่งไปยังเมืองไหนก็ได้ พื้นที่ไหนก็ได้ และก็จะได้เจอกับตัวละครคนเล่นคนอื่นแบบ REAL TIME ทำให้คนเล่นจะมีอิสระในการเล่นสูงกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม รูปแบบการเล่นท้าทายแบบด่านก็จะยังมีให้เล่นเช่นกัน

ในเวอร์ชั่นนี้ตัวเกมได้มีคอนเทนต์จำนวนมากเตรียมมาให้คนเล่นได้เล่นสนุกกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเทนต์ท้าทายต่างในระดับสูงที่คนเล่นจะได้ใส่ใจในการพัฒนาตัวละครในทีมแบบค่อยเป็นค่อยไป ฟาร์มได้ หาได้ สนุกไปกับตัวเกม และใช้เวลาในการเล่น ซึ่งจะทำให้คนเล่นอินกับบรรยากาศเกมเต็มที่ ไม่ใช่เล่นเป็นด่านๆ หมดพลังงานก็จบเกม จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมแนะนำสำหรับคนไหนที่ต้องการเกมที่มีอะไรให้ทำในเกมเรื่อยๆ และเล่นได้ยาวๆ ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีโหมดแบบ Openworld ไปไหนก็ได้
  • จับสัตว์มาเป็นพวกได้เกือบจะทุกตัวในเกม
  • มีโหมดท้าทายให้เล่นสนุกเยอะมาก
  • พัฒนาลูกทีมได้เยอะ ฟาร์มของเองได้เกือบทั้งหมด
  • มีเนื้อเรื่องให้อ่านเพลินตลอดทั้งเกม

สำหรับเกม StoneAge World ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และดิดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ