(รีวิวเกม) Seal Web การผจญภัยครั้งใหม่ของ Seal ในแบบฉบับบราวเซอร์

Seal Online คืออีกหนึ่งตำนานเกมที่ยังมีชีวิต ตัวเกมได้กำเนิดมาในยุคบุกเบิกของเกมออนไลน์ในช่วงแรกๆ ของไทย และตัวเกมก็ได้กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งพร้อมกับได้รับผลตอบรับที่ดีมาก และตอนนี้ตัวเกมก็ได้มีอีกเวอร์ชั่นแล้ว ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นบนเว็บบราวเซอร์นั่นเอง นั่นก็คือ Seal Web นั่นเอง ซึ่งตัวเกมจะเป็นอย่างไร เรามาดูกัน

ตัวเกม Seal Web นั้นจะเป็นเกมที่เล่นบนเว็บบราวเซอร์ ซึ่งแปลว่าตัวเกมจะไม่ต้องดาวน์โหลดมาติดตั้งไว้ในเครื่องก็สามารถเล่นได้เลย โดยทั้งนี้ จะสามารถใช้ได้กับบราวเซอร์อย่าง Google Chrome ที่ต้องมีการติดตั้งปลั๊นอิน Flash Player ถึงจะสามารถเล่นได้ ดังนั้น ถึงจะเล่นผ่านบราวเซอร์ก็จริง แต่ก็ต้องเล่นผ่าน PC เท่านั้น ไม่สามารถเล่นผ่านมือถือได้

เวอร์ชั่นนี้บอกได้เลยว่าไม่เหมือนกับเกม Seal Online ปกติ เรียกได้ว่ามีระบบการเล่นที่ต่างไปอย่างสิ้นเชิงเลยดีกว่า นั่นเพราะว่านี่คือเกมแนว Auto Battle ที่ตัวเกมนั้นจะเล่นด้วยตัวเอง จะวิ่งไปหา NPC เอง เก็บของเอง ทำเควสต์ให้เอง และกดโจมตีด้วยตัวเอง ทุกอย่างนั้นเกมจะทำให้ได้ด้วยตัวเองทั้งหมด ยกเว้นตอนช่วงที่เราต้องเปลี่ยนของหรืออัพเกรด จะต้องทำเอง

ดังนั้นรูปแบบการเล่นของเกมจึงเป็นแบบเดินทางท่องไปเรื่อยๆ ตามแผนที่ต่างๆ (ซึ่งต่างจากเกมต้นฉบับที่เราจะต้องเน้นอยู่ในเมืองเป็นศูนย์กลาง และเดินผ่านแผนที่ต่างๆ เพื่อไปยังจุดที่เราต้องการ เนื่องจากเกมต้นฉบับเป็นแนว MMORPG ที่ต้องเล่นด้วยตัวเอง) ซึ่งด้วยความแตกต่างนี้ตัวเกมจึงอยู่คนละอารมณ์กันกับเกมต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง

ซึ่งมองในแง่ดีนั้น ก็เท่ากับว่าตัวเกมจะเล่นง่ายขึ้น เพราะคนเล่นไม่จำเป็นต้องมานั่งควบคุมอะไรให้เสียเวลา สามารถนั่งมองดูตัวเกมเล่นได้ตามปกติ และในระหว่างที่เกมเล่นด้วยตัวเอง คนเล่นก็สามารถทำอะไรอย่างอื่น เช่นจะไปเปิดเกม Seal Online ปกติเล่นควบคู่ไปก็ได้ ซึ่งสำหรับแฟนๆ เกม Seal แล้ว นี่จะเป็นอีกวิธีการเล่นหนึ่งที่จะฟินเอามากๆ

แต่ถึงแม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้เหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่ตัวเกมก็ยังคงมีระบบเด่นๆ ที่ติดตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบอาชีพที่จะติดตามมาให้คนเล่นได้ครบ, ระบบสกิลและคอมโบที่ไม่แตกต่างจากต้นฉบับ รวมไปถึงเหล่าฟีเจอร์เด็ดต่างๆ ที่ยังมีตามมาให้ได้เล่นกันในเวอร์ชั่นนี้ ดังนั้นถึงแม้ว่านี่จะเป็นตัวเกมเวอร์ชั่นเล่นง่าย แต่ว่าก็คงคงกลิ่นอายความเป็นเกมต้นฉบับอย่างครบถ้วน

พอเป็นเกมแนว Auto Play เกมจึงเล่นได้ง่าย คนเล่นจะสามารถเดินทางไปยังจุดที่ต้องการ ตัวละครก็จะวิ่งให้เอง จะทำเควสต์ไหนก็สามารถทำได้เลย จะโจมตีปล่อบบอทก็สามารถทำได้ แถมการอัพเกรด การเปลี่ยนอุปกรณ์ รวมไปถึงการถ่ายทอดและการฝัง ทั้งหมดนั้นคนเล่นสามารถทำได้เลยไม่ว่าจะอยู่ไหนก็ตาม ไม่ต้องกลับเมืองให้เสียเวลา ถ้าวัตถุดิบพร้อมก็จัดได้เลย

ถ้าจะให้สรุปโดยรวมแล้ว Seal Web นั้นจะมีรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกันบนมือถือมากนัก เพียงแต่ว่าพอเป็นเกมบราวเซอร์ที่เล่นบนคอม จึงมีข้อมูลที่เยอะกว่า มีรายละเอียดและระบบการเล่นที่เยอะกว่าเล่นบนมือถือ แต่ทีเด็ดก็คือ การที่เล่นได้ง่าย เนื่องจากว่าตัวเกมนั้นไม่ต้องดาวน์โหลด จึงประหยัดเวลาในการเล่น และเล่นที่ไหนก็ได้นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมเล่นบนบราวเซอร์ จึงเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา
  • เกมจะรันด้วย Flash Player จึงไม่มีการโหลดอะไรลงเครื่อง
  • เป็นเกมสไตล์ Auto Play จึงเล่นได้ง่าย
  • ฟีเจอร์เด่นต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของเกม มีมาให้เห็นครบ
  • มีระบบการเล่นที่เยอะกว่าเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันที่เล่นบนมือถือ

สำหรับเกม Seal Web ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนเว็บบราวเซอร์ สามารถเข้าเล่นตัวเกมผ่านลิงก์เว็บไซต์หลัก ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

>>> เล่นเกม คลิกที่นี่ <<