[วิธีเล่นเบื้องต้น] โค้งสุดท้าย Seal Web รู้วิธีเล่นก่อนฉลุยก่อน 6 ธ.ค. นี้เจอกันแน่!

อีกไม่กี่วัน Seal Web ก็จะเปิดทำการให้ผจญภัยกันแล้ว แต่ก่อนที่จะเริ่มลุยกันนั้น เรามาดูเคล็ดไม่ลับในการเล่น Seal Web กันก่อน เนื่องจากแม้ว่าหลายๆ คนจะเคยเล่น Seal กันมาแล้ว แต่สำหรับ Seal Web ได้มีการปรับรูปแบบการเล่นใหม่ เผื่อใครอาจจะงงๆ หรือจำไม่ได้ก็มาศึกษากันไปพลางๆ ก่อนเกมเปิด เพื่อที่จะได้ไปไกลกว่าคนอื่นอย่างรวดเร็ว

วิธีการเข้าเกม (สำหรับคนที่เข้าไม่ได้)

สำหรับ Seal web นั้นการเข้าเกมจะเข้าได้จากบราวเซอร์ ซึ่งสามารถ เล่นเกมได้อย่างไม่ต้องติดตั้งเกม แต่เพื่อความราบรื่นในการเล่น Seal Web จึงขอแนะนำให้ใช้บราวเซอร์โคลม และหากใครที่ไม่สามารถเข้าเล่นได้ให้ปรับดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์เกม Login ให้เรียบร้อย

2. จะเห็นว่าระบบแจ้งเตือนว่าเข้าไม่ได้ ให้ไปตั้งค่า Setting ของ Flash เป็นอนุญาต

หรือเข้าไปตั้งค่าเว็บอนุญาต Flash

3. เข้าเกมใหม่อีกครั้ง

เริ่มผจญภัยกับ Seal Web

เมื่อเริ่มเกม เราจะได้รับอาชีพ Beginner ให้เริ่มทำเควสเนื้อเรื่องก่อนได้เลย  โดยกดที่ปุ่มเควสด้านขวามือ หรือกดปุ่มสำเร็จตรงเควสที่ทำเลยก็ได้ตัวเกมจะทำเควสเควสให้อย่างอัตโนมัติ  โดยในขั้นตอนนี้สามารถปล่อยให้ตัวเกม Auto ไว้ได้เลยซัก 5 นาทีก็สามารถจบเควสจนเปลี่ยนอาชีพได้

สำหรับอาชีพที่สามารถเลือกได้จะมีทั้งทิ้ง 5 อาชีพ ได้แก่ นักดาบ ,นักรบ ,นักเวทย์ ,นักบวช และตัวตลก สามารถดูรายละเอียดอาชีพได้ที่นี่ [คลิก แนะนำอาชีพ]

จากนั้นให้ทำเควสเนื้อเรื่องไปยาวๆได้เลย ซึ่งเนื้อเรื่องในแต่ละบทจะเป็นการปลดล็อคฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น พาหนะ สัตว์เลี้ยง world boss ฯลฯ ซึ่งเควสรอง หรือ เควสบอร์ด เควสจดหมายล่าต่างๆ จะยังไม่เปิดช่วงนี้จนกว่าจะ LV 55  ดังนั้นในช่วงนี้ให้เปิด Auto ทำเควสเนื้อเรื่องยาวๆจนไปถึง LV 55 ได้เลย ในช่วงนี้ยังไม่สำคัญมาก

การเปิดผู้ช่วยคราฟแมน
สำหรับการอัพเกรด หลอม หรือฝังอุปกรณ์ต่างๆ จะมาทำที่คราฟแมนเสือนเป็นผู้ช่วยของเราทั้งหมด โดยความสามารถของคราฟแมนจะขึ้นอยู่กับ LV ของคราฟแมน  เมื่อเพิ่ม LV ให้คราฟแมนแล้วค่อยมาอัพสกิลของคราฟแมนเพื่อเป็นการเปิดการใช้สกิลต่างๆ (อย่าลืมอัพ LV คราฟแมนก่อนเปิดสกิลล่ะ)

การคอมโบ
การกดคอมโบการโจมตียังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคืนใช้ง่ายขึ้น โดยหากใครที่ไม่ถนัดในการกด สามารถเข้าไปตั้งให้ระบบใช้อัตโนมัติได้ที่ ตั้งค่า >ช่วยเหลือออโต้ >คอมโบ เท่านี้ก็ไม่ต้องมากดท่ายากๆอีกแล้ว และสำหรับการทำคอมโบจะต้องเก็บเกจคอมโบ (เกจที่อยู่ใกล้ชื่อตัวละครด้านซ้าย) จะสามารถคอมโบได้ 1   รอบ

การอัพ Status

ลืมไปหรือยัง? เสน่ห์ของเกม RPG ต้องมีการอัพ Status ซึ่งการอัพ Status จะช่วยให้สามารถเล่นได้อย่างหลากหลาย โดยตัวเกมมีไกด์แนะนำมาให้เสร็จสรรพทั้ง 3 สาย ไม่ว่าจะเป็น HIT (เน้นความแม่น) Balance (สมดุล) หรือ DMG (โจมตี) สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะอัพทางไหนดี  ก็เลือกตามคำแนะนำของระบบก็ได้ หรือจะเลือกอัพเองก็ได้โดยค่าต่างๆมีดังนี้
STR : เพิ่มพลังโจมตี เฉพาะสายโจมตีทางฟิสิกซ์
AGI : เพิ่มความแม่นยำและอัตราคริติคอล
INT : เพิ่มพลังโจมตี เฉพาะสายเวทย์
LUK : เพิ่มอัตราหลบหลีก
VIT : เพิ่ม HP และพลังป้องกัน
WIS : เพิ่ม AP และอัตราการฟื้นฟู AP

ของจริงหลังจาก LV 55
หลังจาก LV 56   เควสเนื้อเรื่องจะถูกจำกัดที่ LV59 เราจะต้องทำเควสเพิ่ม LV ด้วยตัวเองโดยปราศจากเนื้อเรื่องแล้ว แต่ไม่ต้องกังวลไป ที่ LV นี้ สามารถรับเควสรอง ,เควสมอบหมาย ,เควสจดหมาย ,เควสล่าได้แล้ว โดยไปที่ปุ่มเควส แล้วเลือกเควสที่จะทำได้เลย ในเบื้องต้น ให้เน้นที่เควสรอง และเควสมอบหมายเสียก่อน เพราะเราจะได้รับEXP และ ชื่อเสียงด้วย ซึ่งสามารถทำได้วันละ 20 เควส  (เควสexp 10 + เควสชื่อเสียง 10) หลังจากทำหมด ค่อยไปทำเควสล่า เควสจดหมายและเข้าดันเจี้ยน หรือ หอคอยเป็นลำดับต่อไป เท่านี้ก็จะสามารถเก็บ LV ได้ต่อเนื่องจนถึง LV 60 และรับเควสเนื้อเรื่องต่อฉลุยยย

หวังว่านี่คงเป็นไกด์ให้เพื่อนๆสามารถเล่นไปได้อย่างรวดเร็ว โดยในช่วงแรก LV จะขึ้นไวมาก แต่จะเริ่มช้าลงในช่วง LV 57 ขึ้นไป แต่หากเพื่อนๆตามเก็บฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ครบ นอกจากจะได้ EXP และ LV ที่ไวแล้ว ยังได้รางวัลต่างๆมากมายอีกด้วย สำหรับวันนี้ขอตัวไปศึกษาระบบเพิ่มเติมก่อน แล้วเจอกันวันที่ 6 ธันวาคมนี้นะครับ

ลงทะเบียน : เล่นเกม SEAL WEB ล่วงหน้า เพื่อรับไอเทมพิเศษมากมายได้ที่เว็บไซต์: (https://www.playwith.in.th/Event/SealWeb)  

และกดติดตามแฟนเพจ(www.facebook.com/sealweb.playwith) รอกันไว้ได้เลย