(รีวิวเกมมือถือ) Yong Heroes เกมจอมยุทธ์ Auto Battle ในแบบฉบับแนวตั้ง!

สำหรับคนอื่นที่มองเห็นภาพเกมนี้แรกๆ อาจจะสงสัยอยู่แว้บนึงว่าเกมนี้จะมีระบบการเล่นอย่างไร แต่ถ้าบอกว่าเป็นเกมแนวสไตล์จอมยุทธ์จีนแบบ MMO แล้วล่ะก็ ก็น่าจะเชื่อได้ว่า ต้องร้องอ๋อแน่นอน เพราะคงเดาได้ไม่ยากว่าตัวเกมนั้นจะเป็นอย่างไร แต่ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่นำเสนอการเล่นแบบแนวตั้ง ซึ่งปกติเกมแนวนี้เราไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่ ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยดีกว่าครับ

เรื่องราวของเกม Yong Heroes นั้นเราจะได้เล่นเป็นจอมยุทธ์ ที่เมื่อสิบปีก่อน หมู่บ้านถูกทำลายและสูญเสียพ่อแม่ ตัวเราได้รับการอุปการะในหมู่บ้านเล็กๆ จนเติบใหญ่ พยายามลืมอดีตและตั้งเป้าจะเป็นจอมยุทธ์ผู้ยิ่งใหญ่ แต่ปรากฎว่ามีพรรคอธรรมแฝงตัวมาในหมู่บ้าน และนั่นก็เป็นเรื่องราวการผจญภัยในการท่องยุทธภพของตัวละครเรา

เนื้อเรื่องของเกมนั้นจะว่าน่าสนใจก็น่าสนใจ จะว่าอืดก็อืด เพราะว่าตัวเกมช่วงแรกๆ นั้นไปอ่านไปเรื่อยๆ ก็ดูน่าสนใจ มีความต่อเรื่อง ไหลลื่น ทำให้อ่านได้เพลินๆ และรู้ว่าเกมมี Story อย่างไร แต่พอไปกลางๆ เกม (ช่วงเมืองที่สอง) เนื้อเรื่องกลับเริ่มยืด มีอะไรนู่นนี่ที่ไม่จำเป็นแทรกเข้ามาเต็มไปหมด ทำให้ด้านเนื้อเรื่องเกมนี้ยังไม่ถือว่าน่าดึงดูดพอ แต่ก็ยังสามารถอ่านได้ หากสนใจอยากจะอ่านกันนะครับ

ข้อเสียของด้านนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องขนาดตัวอักษร เกมนำเสนอมุมมองแนวตั้ง ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะสมกับคนเล่นที่ถนัดในการถือเล่นมือเดียว (หรือหยิบมาดูมากกว่าหยิบถือสองมือ) และนั่นทำให้ภาษาในเกมทำออกมาตัวเล็กมาก และคนไหนใช้มือถือจอเล็กด้วยแล้วอาจจะต้องเพ่งอ่าน เป็นอะไรที่ทรมานสายตามาก คนไหนที่ไม่คิดจะอ่านก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่ถ้าต้องการอ่าน อาจต้องไปเล่นกับมือถือหรือแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอใหญ่หน่อย

ทางด้านระบบการเล่นนั้นก็จะเป็นเกมแนว Auto Battle ที่ตัวละครจะวิ่งเอง ตีเอง รับเควสต์เอง ทำให้ค่อนข้างสะดวกในการเล่น (ปุ่มบังคับการเล่นของเกมก็เล็กมากๆ จนบางทีไม่ต้องไปกดเองยังได้เลย เหมือนเอาไว้ดูว่าสกิลนี้คูลดาวน์ถึงไหนแล้วมากกว่า) และพอตัวเกมทำออกมาเป็นแนวตั้ง จึงค่อนข้่างสะดวกสำหรับคนเล่นที่เดินทางบ่อยๆ หรือหยิบออกมาถือดูด้วยมือเดียว

ทางด้านระบบปลีกย่อยต่างๆ ของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นเท่าไหร่ มีโหมดแนว PVE. PVP โหมดดันเจี้ยน ปีนหอคอย ที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการล่าฟาร์มของ เอาวัตถุดิบเพื่อเอามาอัพเกรดอาวุธ สัตว์ขี่ คู่หูของเรา เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายมากๆ เผลอๆ ไม่ต้องอ่านอะไร ก็สามารถเล่นได้สบายๆ เลย เพราะตัวเกมจะมีการเซ็ตระบบช่วยเหลือคนเล่นอยู่แล้ว

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมก็น่าจะเป็นเรื่องของกราฟฟิกและตัวละครในเกม ซึ่งบอกกันตรงๆ เลยก็ได้ว่าให้อารมณ์คล้ายกับเกมจอมยุทธ์ไม่เต็มบาทเอามากๆ แต่เนื้อเรื่อง ตัวละครนั้นจะไม่เหมือนกันเลย ด้วยการที่ตัวละครและฉากดูคล้ายๆ กันเนี่ยแหละเลยทำให้เกมนี้มีหลายคนให้ความสนใจและคุ้นชินกับระบบการเล่นของเกมได้อย่างรวดเร็ว

โดยรวมแล้วบอกได้เลยว่านี่เป็นอีกเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมาก ไม่ใช่แค่การนำเสนอระบบการเล่นเกมในสไตล์ MMO จอมยุทธจีนที่เป็นการเล่นแบบ Auto Play เล่นได้ง่ายๆ อย่างเดียว แต่ยังออกแบบตัวเกมให้เล่นได้สนุกแม้ว่าจะไม่สะดวกถือมาเล่นทั้งสองมือ มีระบบการเล่นที่ครบทุกแบบตามฉบับที่เกมแนว RPG ควรมี และยังมีภาพตัวละครและกราฟฟิกที่ทำออกมาคุ้นเคยกันอีกต่างหาก

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมจอมยุทธ์จีนแบบ Auto Play
  • มุมมองแนวตั้ง จึงเล่นได้ด้วยการถือมือเดียว
  • มีเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม (แต่ต้องเล่นกับอุปกรณ์จอใหญ่ๆ หน่อย)
  • มีระบบการเล่นครบทุกแบบในฉบับเกม RPG ที่ควรมี
  • ภาพตัวละครในรูปแบบสไตล์ที่คุ้นเคย

สำหรับเกม Yong Heroes สามารถโหลดมาเล่นได้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลย (ภาษาอังกฤษ)