(รีวิวเกมมือถือ) Shen Qi Yi Wen Lu เกม RPG สไตล์เทิร์นเบส ภาพสไตล์การ์ตูน!

ในวันนี้เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน สำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบภาพลายเส้นในแบบสไตล์การ์ตูนจีน (ซึ่งเดี๋ยวนี้งานภาพการ์ตูนจีน ทำออกมาสวยโหดไม่แพ้ทางฝั่งญี่ปุ่น) เป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือนกับ JRPG แต่ก็ไม่ได้ถึงกับขนาดเป็น JRPG แท้เท่าไหร่นัก (มาแบบกลางๆ) ก็จะเป็นเกมตัวนี้เลยครับ กับเกม Shen Qi Yi Wen Lu ซึ่งได้เปิดให้เล่นในสโตร์ไทยแล้ว

สำหรับเรื่องราวของเกม Shen Qi Yi Wen Lu นั้นจะกล่าวถึงโลกที่เต็มไปด้วยปริศนา นักผจญภัยหลายคนได้เริ่มออกสำรวจเพื่อมองหาความมั่งคั่ง ชื่อเสียง และการค้นพบดินแดนใหม่ๆ ขณะเดียวกัน ก็จะมีกลุ่มคนที่หวังผลประโยชน์จากเรื่องราวในครั้งนี้ และนี่ก็จะเป็นอีกเรื่องราวหนึ่งของนักผจญภัยหน้าใหม่ ที่กำลังจะเปิดฉากเรื่องราวบทใหม่ของเขาเอง

ตัวเกมนี้จะมีการผสมผสานการเล่นสองสไตล์เข้าเอาไว้ด้วยกัน นั่นก็คือ ฉากเดินสำรวจที่จะเป็นช่องสี่เหลี่ยมให้ได้เดิน ซึ่งคนเล่นจะสามารถเลือกจิ้มในการเดินได้ว่าจะไปสำรวจตรงไหนก่อน จึงทำให้เกมนี้ให้อารมณ์คล้ายกับเกมแนว JRPG เพียงแต่ว่าตัวเกมนั้นไม่ได้มาเป็นแบบ JRPG จ๋าก็เท่านั้น ไม่มีการสุ่มศัตรูเจอระหว่างทาง ไม่มีทางแยกเส้นทางเดิน และไม่มีสมบัติซ่อน

ฉากในเกมจะเป็นสีสันที่จะทำให้เกมดูมีบรรยากาศอ้างอิงตามสถานการณ์นั้นๆ ซึ่งทำให้เกมดูมีเสน่ห์และน่าเล่น อย่างไรก็ตาม คนเล่นก็จะมีทางเลือกได้ว่าจะให้ตัวละครเดินออโต้ไปยังเป้าหมายเลยก็ได้ ในเกมนี้คนเล่นจะไม่สามารถหลบเลี่ยงการต่อสู้ได้ และบังคับให้คนเล่นจะต้องทำการต่อสู้ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถผ่านด่าน หรือผ่านไปยังโซนต่อไปได้นั่นเอง

ระบบการต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครให้เหมาะสมในการเล่นได้ เกมนี้จะเป็นการต่อสู้แบบออโต้ ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการเล่น คนเล่นจะสามารถจัดทีมใส่ตัวละครได้ทั้งหมด 6 ตัวละคร และจะมีการปลดล็อคช่องให้ใส่ได้เมื่อเลเวลอัพ

ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นในแง่ของภาพตัวละคร ที่ทำออกมาโดดเด่นมาก จะเรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีการทำภาพตัวละครออกมาสวยสุดๆ ก็ว่าได้ และด้วยการที่ภาพตัวละคนเกมนี้จะเน้นเป็น 2D จึงทำให้เอฟเฟคเกมนี้จะกินสเปคไม่เยอะ เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องใช้มือถือรุ่นใหม่ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ

เกมจะเน้นเป้าหมายในการสำรวจ ดังนั้นคนเล่นก็จะได้ตะลุยในด่านหลายๆ ด่าน ที่จะเป็นการออกสำรวจพื้นที่ และก็จะมีปลดล็อคพื้นที่ใหม่ๆ มาให้ได้พบและค้นพากันมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ในแง่ของเนื้อเรื่องอาจจะยากหน่อยเพราะเกมเป็นภาษาจีน แต่ถ้าคนเล่นคนไหนไม่ได้เน้นอ่านอยู่แล้ว ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีภาพตัวละครสวยๆ ในลายเส้นแบบการ์ตูน มีการกินสเปคมือถือที่ไม่ได้สูง และมีระบบเกมในแง่ของการสำรวจเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาเป็นสีสันให้กับตัวเกมด้วยแล้วล่ะก็ นี่จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ได้ลองเล่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพตัวละครในเกมสวยมาก
  • เป็นเกมออโต้เทิร์นเบส จึงทำให้เล่นได้ง่าย
  • มีบรรยากาศแนวสำรวจในการเดินในด่าน
  • ตัวละครสามารถสะสมและปลดล็อคเล่นได้
  • ดนตรีประกอบไพเราะ

สำหรับเกม Shen Qi Yi Wen Lu ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้