(รีวิวเกมมือถือ) ฤทธิ์มีดสั้น-M เกม RPG จากนวนิยายของโกวเล้ง!

สำหรับคนไหนที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของนวนิยายกำลังภายในชื่อดังของโกวเล้ง และกำลังมองหาเกมสนุกๆ ที่เน้นเนื้อเรื่องเป็นหลักแล้วล่ะก็ เรามีเกมมาเสนอครับ โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากประเทศจีน ไต้หวัน และ เวียดนามจนถึงกับขึ้น TOP เกมดาวน์โหลดสูงสุดยอดนิยมกันเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม ฤทธิ์มีดสั้น M นั่นเองครับ

ตัวเกม ฤทธิ์มีดสั้น M นั้น จะเป็นเกมที่ได้นำเรื่องราวจากนวนิยายของโกวเล้งมาสร้างเป็นเกม โดยได้ว่าด้วยเรื่องราวของการแย่งชิงบัญญัติบู๊ลิ้ม คัมภีร์ที่จะมอบเคล็ดวิชามหาศาลให้กับผู้ใช้ โดยพรรคมารได้พยายามที่จะบุกเข้ามาแย่งชิง เราจะรับบทเป็นศิษย์เอกของผู้อาวุโสต๊กโกว ที่ได้รับคำสั่งจากอาจารย์ ไล่ตามพวกของพรรคมารเพื่อไม่ให้พวกนั้นเอาบัญญติบู๊ลิ้มไปทำเรื่องชั่วช้า

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส RPG ที่จะสลับฝั่งกันโจมตี แต่ทั้งนี้ความแตกต่างของเกมแนวเทิร์นเบสนั่นก็คือ ตัวเกมจะโจมตีแบบออโต้ให้ทุกอย่าง ทั้งการต่อสู้และการใช้สกิล คนเล่นจะไม่จำเป็นต้องมานั่งคิดว่าจะต้องเลือกโจมตีใครยังไงอะไรเลย กลับกันก็คือ จะได้นั่งดูตัวละครโจมตีกันแบบสบายๆ ไม่ต้องเมื่อยนิ้ว ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบสไตล์การดูมากกว่า

แต่ถึงแม้ว่าเกมจะโจมตีแบบออโต้ ดูเฉยๆ แล้วจะไม่สนุก เพราะตัวเกมได้มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ที่เรายังไม่เคยเห็นแนวนี้มาก่อนสำหรับเกมกำลังภายในมุมมองจอแนวตั้ง นั่นก็คือการเล่นกับฉาก ในด่านเนื้อเรื่องสำคัญนั้น ใช่ว่าปราบศัตรูจนศัตรูหนีไปสู้อีกด่าน.. ไม่ใช่แบบนั้น นั่นเพราะว่าเกมจะมีลูกเล่นความต่อเนื่องของฉาก หรือก็คือ ตัวละครจะวิ่งข้ามฉากไปเลย แล้วก็มีการสู้ต่ออีกด้วย ซึ่งทั้งหมดภาพจะแสดงผลไหลลื่นราวกับกำลังนั่งดูการ์ตูนอยู่เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ไม่เป็นเพียงแค่นั้น แต่อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือระบบท่าโจมตีผสาน โดยหากคนเล่นเอาตัวละครที่สามารถใช้สกิลร่วมกันได้ ก็จะใช้ท่าไม้ตายพร้อมกัน ซึ่งนอกจากจะมีเอฟเฟคพลังโจมตีมากกว่าปกติแล้ว จะมีภาพสวยๆ มาให้ดู ทั้งหมดนี้ราวกับนั่งดูการ์ตูนอยู่จริงๆ แถมในเกมนี้เองก็ยังมีเสียงพากย์ไทยโดยทีมพากย์พันธมิตรอีกด้วย มากันแบบจัดเต็มเลยทีเดียว

ดังนั้น ถึงแม้ว่าตัวเกมจะเป็นเกมสไตล์ออโต้ที่ตัวละครจะโจมตีเอง แต่ด้วยการที่ตัวเกมมีบทพากย์ภาษาไทย มีฉากคัทซีนให้ดู และมีเนื้อเรื่องที่ไหลลื่น เล่นไปกับฉากของเกม จึงทำให้เกมนี้สามารถนั่งดูเฉยๆ ก็สนุกได้ โดยที่ไม่ต้องเล่นกับเกม เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่เอามาอุดจุดอ่อนของเกมที่มีระบบการเล่นแบบออโต้ได้สมบูรณ์แบบไปเลยล่ะครับ

ในส่วนของระบบอื่นๆ นั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นมากนัก นั่นก็คือการอัพเกรดตัวละครโดยการหาวัตถุดิบต่างๆ เอามาอัพเกรด รวมไปถึงการหาอาวุธสวมใส่ ซึ่งในเกมนี้ก็จะมีดันเจี้ยนพิเศษเพื่อที่คนเล่นจะสามารถไปล่าหามาจากดันเจี้ยนต่างๆ ด้วย ซึ่งทั้งนี้ไม่ต้องห่วงว่าจะยุ่งยากมากเกินไป เพราะว่าตัวเกมนำเสนอการเล่นแบบง่ายๆ อยู่แล้ว จึงเป็นเกมที่เหมาะสมเล่นได้ทุกเพศทุกวัยครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกม ฤทธิ์มีดสั้น-M นั้น เป็นเกมที่เน้นนำเสนอเรื่องราวของนวนิยายโกวเล้ง และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่รู้จักเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ยิ่งเจอตัวละครที่ชอบ ก็จะยิ่งอินไปมากขึ้น แถมตัวเกมเองก็ยังมีระบบท่าไม้ตาย ฉากให้ชมสุดเท่ที่อิงมาจากซีรี่ย์ดังๆ มาในฉบับการ์ตูนให้ดูกันฟินๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าสำหรับแฟนๆ ของโกวเล้งนั้น ห้ามพลาดเกมนี้เลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– นำเนื้อเรื่องจากนวนิยายโกวเล้งมาดำเนินเนื้อเรื่อง
– เกมเป็นแนวตั้ง นำเสนอการเล่นแบบง่ายๆ
– เสียงพากย์ภาษาไทยโดยทีมพากย์พันธมิตร
– ระบบท่าโจมตีประสานที่ทำให้ตัวเกมอลังการ
– เกมมีลูกเล่นกับฉากหลัง ทำให้เหมือนนั่งดูการ์ตูนจอมยุทธ์มากกว่าเล่นเกม

สำหรับเกม ฤทธิ์มีดสั้น-M ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ