(รีวิวเกมมือถือ) เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์ เกม RPG ลิขสิทธิ์แท้ มาแล้ว!

หนึ่งในการ์ตูนขั้นเทพที่หลายคนรู้จักกันดี และเป็นการ์ตูนขึ้นหิ้งกันอีกด้วย นั่นก็คือ เซนต์เซย์ย่า นั่นเอง ซึ่งตอนนี้ข่าวดีก็คือ ตัวเกมได้มีการทำเวอร์ชั่นมือถือออกมา และรับประกันได้ว่า เป็นตัวเกมลิขสิทธิ์ของแท้แบบแน่นอน 100% อีกด้วย ตัวเกมขึ้นแท่นเกมมาแรง TOP 10 ทันทีที่เกมเปิดให้บริการอีกต่างหาก เกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

สำหรับเรื่องราวของ เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์ นั้นจะดำเนินเนื้อเรื่องตามต้นฉบับทุกอย่าง เพียงแต่ว่าตัวฉบับของเกมนี้ได้มีการตัดทอนเนื้อหาออกไปเพื่อความกระซับของตัวเกม ซึ่งโดยส่วนตัวคนเขียนแล้ว จะเหมาะกับคนเล่นที่เคยชมการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อน เพราะเกมไม่ได้มีการเล่าเนื้อเรื่องที่ละเอียดเท่าไหร่นัก (สำหรับคนยุคใหม่ เราจะมี เซนต์เซย์ย่า เวอร์ชั่น 3D มาให้ชมกันทาง Netfilx ด้วยนะครับ)

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG มุมมองด้านข้าง ที่ตัวละครจะวิ่งไปตีเอง โดยที่คนเล่นจะต้องรอกดใช้สกิลในการโจมตี รวมไปถึงท่าไม้ตายที่จะช่วยทำให้ตัวละครโจมตีได้รุนแรงด้วย โดยความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ท่าโจมตีต่างๆ นั้นจะเป็นท่าโจมตีหลักของตัวละครนั้นๆ มาพร้อมกับเอฟเฟคสุดอลังการ และเสียงพากย์อันโดดเด่น ซึ่งแม้ว่าภาพเกมเพลย์อาจจะดูธรรมดา แต่ด้วยเสียงพากย์ที่ทรงพลัง ทำให้เกมนี้ดูน่าตื่นตาอยู่เสมอ

ความพิเศษของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะได้ครอบครองเหล่าตัวละครเอกของเรื่องมาไว้ในเกมได้ทุกคนแล้วก็พัฒนาพวกเขาให้ไปถึงจุดสูงสุดได้ โดยไม่จำเป็นต้องสุ่มพวกเขาจากกาชาเหมือนกับเกมอื่นบางเกม โดยคนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครพวกเขา ทั้งการอัพเลเวล และการอัพระดับดาวเพื่อที่จะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งได้ ซึ่งสำหรับแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ ข่าวดีก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะได้เล่นตัวละครที่รักจริงๆ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือท่าไม้ตายและชื่อท่าต่างๆ ที่จะทำให้การเล่นเกมแต่ละครั้งฮึกเหิม ในขณะที่เกมจะใช้เวลาในการเล่นต่อด่านไม่นาน (2 รอบ) ที่จะย้อนพาคนเล่นกลับไปยังช่วงที่สนุกกับการชมการ์ตูนเรื่องนี้ แถมท่าไม้ตายในเกมนี้ก็จะมีฉากคัทซีนมาให้ได้ชมกันอีกด้วย เรียกได้ว่าเอาใจแฟนการ์ตูนกันแบบสุดๆ เลยสำหรับเกมนี้

แต่ละตัวละครจะมีการล็อคตัวละครชัดเจนว่า ใครจะอยู่แนวหน้า ใครจะอยู่แนวกลาง หรือใครจะอยู่แนวหลัง ซึ่้งคเล่นจะสามารถจัดทีมได้ตามที่ต้องการรวมทั้งหมด 5 ตัวละคร และสามารถหาชิ้นส่วนตัวละครมาสะสมเพื่ออัพเกรดตัวละครได้จากการเล่นในเนื้อเรื่อง รวมไปถึงการเปิดกาชา ที่ต่างจากเกมอื่นอีกอย่างนั่นก็คือ เกมนี้แม้จะมีออโต้ แต่จะเร่งความเร็วไม่ได้ด้วยครับ

ถ้าให้ดูโดยรวมแล้ว เกมนี้จะมีระบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นเลย โดยเฉพาะเกมที่มาจากทางฝั่งจีน ที่จะเน้นความง่ายในการเล่นเป็นหลัก แต่ที่รสชาติไม่เหมือนกันก็คือ การที่ตัวเกมสามารถทำให้คนเล่นมีกำลังใจฮึกเหิมที่จะเล่นเกมนี้กับตัวละครตัวโปรดได้ นี่อาจจะไม่ใช่เกม เซนต์เซย์ย่า ที่อลังการที่สุด แต่นี่คือเกมที่จะสนองนีทกับแฟนๆ เซนต์เซย์ย่า ให้ได้สนุกไปกับตัวเกมได้ดีทีเดียวครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ ทั้งตัวละครและเสียงพากย์
– ดำเนินเนื้อเรื่องตามต้นฉบับทุกอย่าง มีตัดให้กระซับไปบ้าง
– รูปแแบบเกมเพลย์ไม่ต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่น จึงทำให้เข้าถึงได้ง่าย
– เป็นเกมที่บ้าพลังและทำให้คนเล่นรู้สึกฮึกเหิมได้
– ได้เล่นตัวละครที่ชอบง่ายๆ และจัดทีมได้อิสระ

สำหรับเกม เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์ ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ