(รีวิวเกมมือถือ) Dynasty Blade 2 โคตรเกมสามก๊กสุดมันส์ แอ็คชั่้นกระจาย เอฟเฟคอลังการ!

เกมสามก๊กเดี๋ยวนี้มักจะมาเป็นสามแบบหลักๆ ไปแล้วครับ แบบแรกนั่นก็คือแบบที่้เราเห็นกันอยู่เกลื่อนกลาด ดำเนินเนื้อเรื่องแบบธรรมดา ระบบการเล่นเดิมๆ อีกแบบก็คือฉีกแนวไปเลย และอีกแบบก็คือ การทำให้เกมน่าเล่นขึ้น อลังการขึ้น จนไม่รู้ว่าเกมน่าเบื่อ ซึ่งเกมนี้จะเป็นในแบบที่สามนี้ครับ และที่น่าสนใจก็คือ ทีมพัฒนาเป็นทีมจากจีนด้วย (ปกติไม่เคยเห็นเกมสามก๊กจากจีนที่ทำเน้นแอ็คชั่นมาก่อนเลย) นั่นก็คือ Dynasty Blade 2 นั่นเองครับ

สำหรับเกม Dynasty Blade 2 นี้เราจะได้รับบทเป็นตัวละครที่จะได้รู้จักกับเหล่าขุนพลและช่วยเหลือพวกเขาตามเนื้อเรื่องของสามก๊ก และเข้าไปมีส่วนพัวพันกับเหตุการณ์ความขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากในเนื้อเรื่องของสามก๊กอีกด้วย

เท่าที่ลองทดลองเล่นมานั้นก็ต้องบอกว่า ตัวเกมนี้ให้อารมณ์ชวนนึกถึงไปทาง Dynasty Warriors ในแบบฉบับเกม ARPG และศัตรูไม่เยอะสไตล์มุโซมากกว่า ด้วยเหตุผลว่าการดำเนินเนื้อเรื่องนั้นจะไปในทางนั้นเสียมาก ทำให้บรรยากาศในการเล่นเกมจะชวนนึกถึง เพียงแต่ว่าเกมเพลย์จะเป็นคนละสไตล์กันเลยครับ

ตัวเกมจะเป็นเกมแนว ARPG ในรูปแบบเดินท่องโลก เล่นตามเควสต์ (ไม่ได้เล่นแบบตะลุยด่าน) โดยคนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะไปตามเควสต์ไหนก่อนเมื่อถึงระดับหนึ่งแล้ว และตัวเกมจะมีการตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้มาให้เมื่อไปถึงจุดที่ต้องทำตามเควสต์ภารกิจ ซึ่งทุกอย่างเกิดขึ้นแบบไหลลื่นและรวดเร็วโดยไม่ต้องตัดเข้าสู่ฉากโหลดเกมเลย

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือระบบแอ็คชั่นของเกมที่ทำออกมาได้มันส์มากๆ จนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือเกมที่จีนเป็นคนพัฒนา คือไม่เคยเจอเกมสามก๊กที่ทีมพัฒนาจากจีนทำออกมาแล้วระบบแอ็คชั่นดีแบบนี้มาก่อน เกมรองรับทั้งการเล่นแบบออโต้และแบบแมนนวล ซึ่งคนเล่นจะสามารถกดโจมตี ใช้สกิล และกดหลบการโจมตีได้ค่อนข้างอิสระเลยทีเดียว

ตัวเกมยังมีระบบผู้ช่วยที่คนเล่นจะสามารถเอาขุนพลต่างๆ มาช่วยเราสู้ได้ด้วย โดยจะสามารถติดตัวได้ทั้งหมด 3 คน (แต่จะออกมาแล้วจะมีช่วงเวลาจำกัดในการเรียกใช้) ขุนพลต่างๆ นั้นจะสามารถหาได้จากกาชา และในเกมยังมีระบบท่าไม้ตายที่หากสะสมเกจครบก็จะใช้ท่าไม้ตายได้ด้วย

อีกหนึ่งความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือระบบอาวุธคู่ ที่คนเล่นจะสามารถสลับอาวุธในขณะที่เล่นได้ และเมื่อสลับอาวุธ รูปแบบการโจมตีและสกิลก็จะเปลี่ยนไปด้วย ทำให้เกมนี้จะมีความหลากหลายเพราะคนเล่นจะสามารถสลับอาวุธเล่นได้ตามความเหมาะสมของสถานการณ์และตามความชอบของตนเองได้ทันที

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมสามก๊กที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด เหมาะสำหรับคนที่อยากจะเล่นเกมสามก๊กที่มีระบบการเล่นเน้นแอ็คชั่นกันแบบเอาจริงเอาจัง มีเนื้อเรื่องที่ไหลลื่นและตามต้นฉบับ แถมมีระบบการเล่นที่หลากหลายและซัพพอตคนเล่นได้หลายแบบ เป็นอีกเกมที่ทางเราแนะนำกันเลยทีเดียวครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพ 3D หมุนฉากได้ 360 องศา
– แอ็คชั่นแบบ Non-Stop ราวกับไม่ใช่เกมจากทีมพัฒนาจีน
– มีระบบคู่หูที่เรียกขุนพลสามก๊กมาช่วยสู้ได้
– ระบบสลับอาวุธ และท่าไม้ตายที่จะเพิ่มความสนุกให้กับเกม
– เกมดำเนินเนื้อเรื่องตามต้นฉบับ และมีระบบเข้าถึงได้ง่าย

สำหรับเกม Dynasty Blade 2 ตอนนี้้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (ไม่รีเซ็ต) สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้ที่นี่เลยครับ