(รีวิวเกมมือถือ) GIGA HAVANA เกม RPG เกมเพลย์สุดอิสระ ผลงานทีมไทยร่วมกับเกาหลี!

เชื่อได้ว่าคงมีหลายคนได้่ข่าวของเกม GIGA HAVANA กันมาไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเกมที่มีการร่วมทีมพัฒนาระหว่างทีมชาวไทยกับทีมเกาหลี และก็ได้โชว์จุดเด่นของเกมโดยเฉพาะตัวละครเกรด SSR ที่เป็นตัวละครจากฝั่งคนไทยออกแบบอีกด้วย แต่ความน่าสนใจของเกมนี้ไม่ใช่แค่ตัวละครคนไทยอย่างเดียว แต่ด้วยระบบเกมและหลายๆ อย่าง ทำให้เกมนี้น่าสนใจและน่าจับตามองอย่างมาก มาดูกันเลยดีกว่าครับ

ตัวเกม GIGA HAVANA มีเนื้อเรื่องที่ยาวแต่น่าสนใจเอามากๆ ถ้าให้เล่าสั้นๆ ก็คือ ระหว่างการต่อสู้ของฝ่ายร้ายที่ฝ่าฝืนกฎของพระเจ้า กับฝ่ายผู้กล้าที่เป็นความหวังเดียวจากสงครามกว่า 500 ปี การเสียสละของผู้เป็นแม่ของผู้กล้าในคำทำนาย ทำให้ชิ้นส่วนพลังของต้นไม้โลกแตกกระจาย และทำให้ผู้คนต่างๆ ในโลก ได้รับพลังพิเศษ ท่ามกลางความมืดครั้งใหม่ที่กำลังคืบคลายมาเรื่อยๆ ตัวเอกทั้งสาม ได้เจอกันในป่า และก็ได้ร่วมเดินทางเพื่อค้นหาปริศนาของความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

ความน่าสนใจก็คือ เกมนี่้เป็นเกมที่มีโลกทัศน์ที่น่าสนใจมาก มีทั้งประวัติศาสตร์ เรื่องราว ที่มา ฉากหลังก็แตกต่างจากเกมอื่น แม้ว่าตัวเกมจะยังคงเป็นธีมดาบและเวทมนต์เหมือนกับเกมแนว RPG ทั่วไป แต่ความรู้สึกในการเล่นนั้นจะไม่ได้รู้สึกซํ้าซากอะไรเท่าไหร่ และด้วยเนื้อเรื่องของเกมที่ออกแบบมาให้ได้อ่านกันเรื่อยๆ จะทำให้การเล่นเกมสนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แถมเกมนี้ยังมีเสียงพากย์แบบ Full voice ในเควสต์เนื้อเรื่องอีกต่างหาก แต่เป็นเสียงพากย์เกาหลีนะครับ

อีกความโดดเด่นอิกอย่างนั่นก็คือ ภาพตัวละครในเกมนั้นชวนนึกถึงเกมดังที่หลายคนรู้จักกันดี คือตัวละครมาในสไตล์แบบนั้น ซึ่งเชื่อได้ว่าน่าจะถูกใจถูกใจกับคนเล่นที่ชื่นชอบตัวละครในสไตล์แบบนี้ อีกทั้งเกมนี้ยังได้มีการออกแบบตัวละครให้ออกมาดูน่ารัก และเท่ไปในตัว โดยเฉพาะเมื่อเกมนี้เป็นเกมแนวสะสมตัวละคร จึงเชื่อได้ว่าคงจะมีหลายคนชื่นชอบภาพตัวละครเกมนี้อย่างแน่นอน

ระบบการต่อสู้ก็เป็นอะไรที่มอบอิสระให้กับคนเล่นอย่างมาก คนเล่นสามารถเปิดออโต้ได้ แต่ถ้าชื่นชอบการเล่นแบบแมนนวล ก็จะเจอกับระบบจุดเด่นของเกม เพราะว่าคนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครได้อิสระมาก ตั้งแต่การควบคุมการเดิน หรือหลบสกิลอีกฝ่าย, การใช้สกิลและการเลือกตำแหน่งในการโจมตี แถมฉากต่อสู้ยังเป็น 3D ในแบบ 360 องศาอีกต่างหาก ทำให้คนเล่นจะสามารถบังคับตัวละครได้อิสระมาก โดยเฉพาะการเอาลง PVP ที่คนเล่นจะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้แม้ว่าพลังชีวิตจะน้อยกว่าก็ตาม (แต่ต้องห่างกันไม่เยอะนะ)

ระบบการอัพเกรดตัวละครยังคงแบบเดียกวันกับเกมแนว RPG ทั่วไป แต่ที่แตกต่างก็คือ จะไม่เน้นใส่อุปกรณ์เยอะ (ใส่แค่สามอย่าง) แล้วเน้นอัพเกรดทั้งเลเวลตัวละครและอุปกรณ์แทน อีกทั้งในการเล่น หากเราเจอของดีกว่า เกมจะเตือนให้เราใส่เองอีกด้วย และอีกระบบทีเด็ดก็คือ ระบบการอัพเกรดสกิลที่คนเล่นจะสามารถเลือกสายสกิลได้ทั้งหมด 3 สาย แล้วแต่ว่าจะเน้นอัพอะไรอีกด้วย

นอกจากสตอร์รี่ในโหมดเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว เกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่นและน่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างเช่นโหมดท้าทายที่จะเป็นการเอาตัวละครลงเล่นในแต่ละชั้นเพื่อรับของรางวัลสุดลํ้าค่า, ดันเจี้ยนต่างๆ (มีให้เลือกเล่นเยอะ) รวมไปถึงโหมดปะทะบอสอีกด้วย ยิ่งเกมนี้จะมีระบบธาตุมาเกี่ยวข้อง คนเล่นจึงต้องหาสะสมตัวละครมาเก็บไว้เพื่อให้เรามีตัวละครพร้อมลุยได้ทุกโหมดนั่นเอง

โดยรวมแล้ว สำหรับคนเล่นคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว RPG และอยากได้ความอิสระของการควบคุมตัวละครที่หลากหลาย ไม่ซํ้าซากกับระบบการเล่นแบบเดิมๆ อีกทั้งมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ลํ้าลึก และหน้าตาตัวละครในรูปแบบสไตล์ที่คุ้นเคยแล้วล่ะก็ เกมนี้เป็นอีกเกมแนะนำให้ลอง โดยเฉพาะยิ่งเป็นเกมที่มีคนไทยมีส่วนพัฒนาด้วย รับรองได้ว่า จะมีคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้คนไทยได้สนุกกันอีกแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมคนไทยร่วมพัฒนากับเกาหลี จึงมีคอนเทนต์ถูกใจคนไทยแน่นอน
– ระบบเกม RPG ที่มอบอิสระในการควบคุมทั้งสกิลและการเคลื่อนที่
– เนื้อเรื่องและโลกทัศน์ของเกมทำออกมาได้น่าสนใจมาก
– ระบบการอัพเกรดที่ไม่ต้องใช้ของเยอะ และเลือกสายสกิลได้
– ภาพเกมไหลลื่น จบเกมแต่ละด่านได้รวดเร็ว

สำหรับเกม GIGA HAVANA ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ