(รีวิวเกมมือถือ) The War of Genesis: Battle of Antaria มหากาพย์เกม MMO สุดมันส์!

ต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่ได้รับกระแสตอบรับที่แรงเอามากๆ เลยนะครับ เพราะว่าเกมเปิดบริการไม่กี่วัน ก็สามารถขึ้นทะยานติดอันดับเกมใหม่มาแรงยอดนิยม TOP 10 ได้ ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ ที่เกมเปิดไม่กี่วันจะสามารถขึ้นติดอันดับ TOP 10 ได้โดยใช้เวลาไม่นาน แสดงว่าเกมนี้ต้องน่าสนใจอย่างมากแน่ๆ และเราก็จะมารีวิวกันครับ

สำหรับเกม The War of Genesis: Battle of Antaria นั้นจะมีเรื่องราวของสงครามที่เกิดขึ้นทั้งฝั่งจากปีศาจและฝั่งมนุษย์ โดยมีเทพเจ้าแห่งสงครามชักใยอยู่เบื้องหลัง หลังจากสงครามครั้งล่าสุดดำเนินมาถึง 5 ปี องค์หญิงของอาณาจักรได้พยายามที่จะหยุดสงครามนี้ไว้ และเราก็จะรับบทเป็นหนึ่งในผู้ติดตามและจะต้องรวบรวมเหล่าผู้กล้าช่วยเหลือเจ้าหญิงไว้ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นการผสมผสานเกมแนวสองส่วน ส่วนแรกคือโหมดสงครามที่เราจะได้เห็นตำแหน่งของเรือเหาะของเรา (ที่เหมือนเป็นป้อมปราการเคลื่อนที่ หรือฐานของเรา) กับเรือเหาะของคนเล่นคนอื่นๆ ทั่วโลก โดยในโหมดนี้ คนเล่นจะสามารถออกไปสำรวจหาทรัพยากร, ล่ามอนสเตอร์, ปล่อยออโต้เก็บเลเวล และลงไปโจมตีเรือเหาะคนอื่นแบบ PVP ได้ และทุกอย่างจะเกิดขึ้นแบบ Realtime ซึ่งระบบการเล่นแบบนี้จะเห็นกันในเกมแนวสร้างเมือง

และอีกโหมดซึ่งเป็นโหมดการเล่นปกติของเกม นั่นก็คือเกมแนวตะลุยด่าน ตบตีมอนสเตอร์ โดยความแตกต่างก็คือเกมนี้่ไม่ได้มาในรูปแบบของด่าน 1 – 2 – 3 ให้เราได้เล่น แต่เป็นแนวให้เราเล่นตามเควสต์ที่กำหนด เช่น จะต้องไปโจมตีมอนสเตอร์ตัวนี้ หรือจะต้องไปเล่นเนื้อเรื่องของตัวละครนี้ แน่นอนว่าเราไม่ทำตามาเควสต์ก็ได้ แต่ถ้าทำตามก็จะได้ของรางวัลและปลดล็อคเควสต์ใหม่ๆ เพิ่มได้

เอาจริงๆ แล้วรูปแบบการเล่นของเกมนี้จะให้อารมณ์ละม้ายคล้ายเกมแนวสร้างเมืองเสียมากกว่า แต่เกมไม่มีเมืองให้สร้าง จะพัฒนาอย่างมากก็อัพเกรดทั้งตัวละครและหุ่นยนต์ (ที่เหมือนเป็นพาหนะมากกว่า) ทำให้เกมไม่ได้มีภาพแสดงถึงเกมแนวสร้างเมืองเลยแม้แต่น้อย และมุ่งเน้นเกมไปที่การสำรวจและเล่นตามเนื้อเรื่องเป็นหลัก

ระบบการเล่นปกตินั้นจะเป็นเกมเพลย์แบบเทิร์นเบสในมุมมองภาพแบบ Full3D โดยคนเล่นจะสามารถหาตัวละครมาร่วมทีมได้จากการเล่นตามปกติ, และจากการเปิดสุ่มกาชา ตัวละครแต่ละตัว โดยเฉพาะตัวละครที่สำคัญนั้นก็จะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านด้วย ซึ่งนั่้นจะเป็นความสนุกของเกมนี้โดยเฉพาะคนไหนที่้้เป็นสายเสพเนื้อเรื่อง

ในเกมยังการแบ่งตัวละครออกเป็นธาตุ ที่จะมีธาตุแพ้ทางหรือชนะทาง โดยระหว่างการเล่นจะมีสัญลักษณ์บอกว่าตัวนี้แพ้ทางหรือชนะทาง ทำให้สังเกตไม่ยาก และตัวละครบางตัวจะเน้นทั้งการโจมตีหมู่หรือการโจมตีเดี่ยวได้ คนเล่นจึงสามารถเลือกตัวละครมาเล่นได้ตามความเหมาะสม ส่วนการอัพเกรดตัวละครจะเป็นการอัพเลเวลและสวมใส่อุปกรณ์ครับ

โดยรวมแล้ว นี่เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีระบบเด่นอย่างการสำรวจและการทำสงคราม ซึ่งถ้าคนเล่นคนไหนอยากจะเล่นแบบ PVE เกมก็จะมีเนื้อเรื่องพร้อมฉากคัทซีนมาให้ดูกันแบบจัดเต็ม แต่ถ้าคนไหนชื่นชอบการเอาตัวละครไปลง PVP ด้วย เกมนี้ก็จะตอบโจทย์คนเล่นเช่นกัน เกมเปลี่ยนเป็นภาษาไทยได้และเลือกเสียงพากย์เป็นอังกฤษหรือญี่ปุ่นได้ด้วยนะครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ฟิลลิ่งเกมเหมือนเกมแนวสร้างเมือง แต่ไม่ใช่
– ระบบการเล่นที่มีธาตุและการโจมตี ทำให้ตัวละครมีหลากหลายในการจับเข้าทีม
– เกมไม่ได้เป็นแนวตะลุยด่าน คนเล่นจะเลือกได้อิสระว่าจะเล่นทางไหนก่อน
– เกมมีส่วนผสมของการสำรวจและสงครามแบบ Real time
– เนื้อเรื่องมีฉากคัทซีน และแต่ละตัวละครจะมีเนื้อเรื่องต่างกัน

สำหรับเกม The War of Genesis: Battle of Antaria ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ