(รีวิวเกมมือถือ) Ancient Godly Monarch เกม MMO จีน แบบ 360 องศา เล่นง่าย เวลไว

เกมแนว MMO จีนโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นเกมที่จะมีการล็อคมุมกล้องเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถหมุนมุมกล้องในการมองดูฉากต่างๆ ได้อย่างอิสระ ทำให้คนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวภาพแบบ Full3D อาจจะรู้สึกขัดใจไม่น้อย แต่เกมนี้จะมาตอบโจทย์ให้กับเกมเมอร์แฟนเกมสไตล์ MMORPG จีน อย่างแน่นอน กับเกม Ancient Godly Monarch เราจะมาดูกันครับว่าเกมเป็นอย่างไร

สำหรับเกม Ancient Godly Monarch นี้จะเป็นเรื่องราวของตัวเอกที่จะสืบทอดพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ แต่แล้วก็จะมีคนพยายามมาขัดขวางไม่ให้เราเดินสู่เส้นทางนั้น เอาจริงๆ แล้วสำหรับเกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG จีนที่ไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องอะไรเชิงลึกเท่าไหร่

เกมนี้คนเล่นจึงสามารถเล่นไปตามเควสต์เรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องพะวงว่าถ้าเผลอกดข้ามไปแล้วจะพลาดอะไรไป เพราะเกมนี้จะมีการนำทางเควสต์มาให้กับคนเล่นตลอดเวลา แถมมีการแยกย่อยเควสต์หลักกับเควสต์รองเมื่อเราเลเวลสูงขึ้น คนเล่นจึงมีอิสระในการเล่นสูงโดยไม่ต้องถูกผูกมัดกับระบบการเล่นแบบนำทางตายตัวเหมือนกันเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน

เอาจริงๆ แล้วเกมนี้จะให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมแนว MMORPG บน PC ในแบบมือถือมากกว่า เพราะภาพบรรยากาศและระบบการเล่นของเกมนี้จะออกไปในทางนั้น จะไม่ค่อยเหมือนเกม MMO จีนบนมือถือเท่าไหร่นัก แต่ที่ยังเป็นแนวมือถือนั่นก็เพราะว่า เกมนี้จะมีการเก็บเลเวลไวมากๆ เจอศัตรูก็จะตบกันได้ไวมากๆ จนเรียกได้ว่าเหมือนเดินผ่านไปเรื่อยๆ ก็ยังได้

ทำให้เป้าหมายในการเล่นเกมนี้จะไม่ใช่ในการเก็บเลเวล แต่เพื่อปั้มให้ตัวละครเลเวลสูงให้ได้ไวๆ เพื่อที่จะสามารถเน้นให้ตัวละครออกไปล่าบอส ไปทำสงคราม PVP หรือออกไปหาคู่รักก็ได้ แล้วแต่ว่าคนเล่นจะอยากเล่นแบบไหน เกมจึงออกแบบระบบการเล่นมาเพื่อให้คนที่ต้องการเล่นง่ายๆ โดยเฉพาะเลยครับ

ความโดดเด่นที่ทำให้เกมนี้ตัวละครสามารถเก็บเลเวลไปได้ไวมากๆ นั่นก็คือ การที่ตัวละครมีสกิลในการโจมตีที่หลากหลายมาตั้งแต่ต้นเกม แถมยังมีสกิลท่าไม้ตายที่จะทำให้พลังดาเมจสูงมากกว่าปกติแทบจะ 3 เท่า จึงทำให้สามารถล้มศัตรูอย่างเช่นบอสได้เร็วมากๆ

นอกจากนี้เกมยังมีความโดดเด่นเรื่องของกราฟฟิกในเกมที่ทำออกมาได้สวย มีการเก็บรายละเอียดฉากที่เยอะ หันไปทางไหนก็จะเจอแต่ฉากสวยๆ สามารถถ่ายภาพอวดได้ไม่อายใคร นอกจากนี้ยังเป็นภาพที่ตัวละครทำออกมาเท่ สวยน่ารักอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีตัวละครน่ารักๆ จะชอบเกมนี้ครับ

โดยรวมแล้ว เกมนี้จะเป็นเกมแนว MMO จีนที่มีกราฟฟิกแบบ Full3D สามารถหมุนฉากดูได้ 360 องศา แถมยังมีฉากที่สวยงาม ระบบการเล่นเกมที่ง่าย เพราะนอกจากจะเก็บเลเวลได้ไวแล้ว ยังออโต้ทุกอย่งาให้กับคนเล่นอีกด้วย คนไหนที่มองหาเกมสนุกๆ แบบนี้ รออีกไม่นาน เกมจะเปิด Open Beta ให้ได้เล่นกันอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือน MMORPG บนคอมมากกว่ามือถือ
– หมุนฉากดูได้ 360 องศา
– เล่นแบบออโต้ ทำทุกอย่างให้คนเล่น
– เกมไปไวมาก ทำให้เลเวลขึ้นไวสุดๆ
– ภาพของเกมน่ารัก มองง่าย

สำหรับเกม Ancient Godly Monarch ตอนนีัเปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ