(พรีวิวเกมมือถือ) Battle of Souls ส่องก่อนเล่นเซิร์ฟไทย เร็วๆ นี้!!

เร็วๆ นี้เรากำลังจะมีเกมใหม่มาให้เราเล่นกันอีกเกมแล้วนะครับ และก็เป็นเกมแนว RPG ผสมผสานกับเกมกลยุทธิ์ มาพร้อมกับภาพกราฟฟิกที่สวยสดงดงาม นั่นก็คือเกม Battle of Souls ซึ่งเป็นเกมจากทีมพัฒนาเกม Summoners Wars และกำลังจะเปิดให้บริการเซิร์ฟไทยโดย Playpark นั่นเอง แต่ทีนี้ ตัวเกมจะเป็นเกมอย่างไร และเล่นอย่างไรล่ะ? เราได้ทดลองเล่นตัวเกมมาบ้างแล้วนำมาพรีวิวให้อ่านกันก่อนที่เราจะได้เล่นเซิร์ฟไทยกันครับ

โดยตัวเกม Battle of Souls นั้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งเข้าไปในฉากแล้วก็โจมตีศัตรูเอง ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เกมเป็นลักษณะมุมมองคล้าย 3D Side Scroller ที่พื้นที่ในเกมจะมีพื้นที่ให้ตัวละครเดินขึ้นเดินลงได้ ผลของการนี้จะทำให้ตัวละครเดินไปเดินมาในพื้นที่ และคนเล่นจะสามารถสั่งให้ตัวละครเดินหนีออกมาหรือให้ตัวละครเดินไปยังพื้นที่เราต้องการได้ด้วย ดังนั้นแปลว่า เกมนี้จะจะไม่มีการวางตำแหน่งแถวหน้าหรือแถวหลัง เพราะตัวละครจะสามารถเดินไปอยู่ทางไหนก็ได้นั่นเอง

นอกจากการสั่งให้ตัวละครเดินไปเดินมาตามที่เราต้องการได้แล้ว เกมนี้คนเล่นจะสามารถกดใช้สกิลในการโจมตีอีกด้วย โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถใช้สกิลในการโจมตีได้สองสกิลต่อหนึ่งตัวละคร คนเล่นจะมีอิสรัในการเลือกได้ว่าจะเอาสกิลไหนใส่ให้กับตัวละคร ซึ่งนอกจากสกิลแล้ว คนเล่นยังจะสามารถอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่เพื่อให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยก็ได้  โดยการตีบวกอุปกรณ์ก็จะยังใช้วิธีการเดิมคือ สังเวยอุปกรณ์ที่เราไม่ได้ใช้

แต่ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ อุปกรณ์สวมใส่จะมีค่าสเตตัสและระดับดาวที่ค่อนข้างชัดเจน และยิ่งคนเล่นเอาอุปการณ์ไปอัพเกรด ตัวละครก็จะยิ่งมีความสามารถสูงขึ้น ส่วนระบบธาตุของเกมนี้จะมีธาตุอยู่ 4 ธาตุ (ตัดแสงกับความมืดออก) ส่วนหลักการแพ้-ชนะ ธาตุนั้นก็จะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคนเล่นได้ตัวละครที่มีธาตุเฉพาะและเอาชนะอีกฝ่ายได้ คนเล่นก็จะได้เปรียบในการเล่นครับ

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบการเล่นแบบ แบ่งอาชีพแยกตามตัวละครทั้งหมด 6 อาชีพ ได้แก่ ไนท์, แอสซาสซิน, อาร์เชอร์, ชาแมน, วิซาร์ด และพรีสต์ โดยแต่ลพอาชีพนั้นจะมีอาวุธในการเล่นที่แตกต่างกัน และคนเล่นจะสามารถจับเอาตัวละครย้ายหรือเดินไปตามตำแหน่งที่้เราต้องการได้ด้วย จึงทำให้คนเล่นจะสามารถพลิกแพลงสถานการณ์ในการเล่นได้ตลอดเวลา ซึ่งคนเล่นจะสามารถเอาตัวละครลงเข้าไปเล่นได้ทั้งหมด 5 คนใน 1 ทีม

ความน่าสนใจจึงอยู่ตรงนี้ เพราะเกมนี้เป็นเกมแนว RPG ที่ผสมผสานการวางแผนขณะปะทะการต่อสู้ คนเล่นจะสามารถนั่งเฝ้าดูตัวละครตอนเล่นได้ และถ้ารู้ว่าไม่ไหว ก็สามารถสั่งให้ตัวละครเดินหนีไปตั้งหลักแล้วเอาตัวละครตัวอื่นมารับหน้าแทนก็สามารถทำได้ จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องเฝ้าและตัดสินใจแบบ Real time แต่ก็จะไม่ได้เล่นยากเมื่อเทียบกับเกมแนววางแผนที่จะต้องใช้หัวคิดกว่า เนทื่องจากว่าเกมนี้เน้นการรับมือในสถานการณ์หน้างานนั่นเอง

จุดที่ทำให้เกมนี้สนุกจะเน้นไปทางฝั่งของการเล่นแบบ PVP เพราะเมื่อคนเล่นสามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่ตัวละครยืนและกดใช้งานสกิลได้ ซึ่งทำให้เกมการแข่งขันของเกมนี้ค่อนข้างเร้าใจ เพราะจะวัดกันที่การตัดสินใจของของคนเล่นคนนั้นๆ นั่นเอง และเห็นว่าเกมนี้รองรับคนเล่นได้ถึง 15 ต่อ 15 กันเลยทีเดียว และในเกมนั้นก็มีแผนจะเปิดบริการในหลายประเทศทั่วโลก บอกได้เลยว่างานนี้เตรียมตัวไฝ้ว์กันสนุกแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็คือตัวเกมเวอร์ชั่นพรีวิวของเกมนี้ โดยทางเราจะลงรายละเอียดของตัวเกมมากขึ้นเมื่อตัวเกมได้เปิดบริการเซิร์ฟเวอร์ภาษาไทยกันนะครับ ส่วนสำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ล่ะก็ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับของรางวัลได้ ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ โดยเห็นว่าตัวเกมมีแผนจะเปิดบริการให้เล่นกันเร็วๆ นี้ ไม่นานเกินรอแน่นอนครับ

 

Comment